Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

TP HCM bàn hành những khoản thu đầu năm học

  • Để lạm thu, ai chịu nghĩa vụ?
  • Chưa được lâm thời thu cho niên học mới
  • Để lạm thu, ai chịu nghĩa vụ?

    Để lạm thu, ai chịu bổn phận?

  • Chưa được tạm thời thu cho năm học mới

    Chưa được tạm thời thu cho năm học mới

  • Để lạm thu, ai chịu trách nhiệm?

    Để lạm thu, ai chịu nghĩa vụ?

  • Chưa được tạm thu cho năm học mới

Ngày 22-8, Sở GD-ĐT tphcm công bố - ban hành khuôn mức thu nhiều khoản thu thực hiện trong những trường tiên tiến, trường THPT, trung tâm GDNN - GDTX và những đơn vị thuộc vào năm học 2018 - 2019.

Sở GD-ĐT yêu cầu ngay ban đầu niên học, các công ty phải cam đoan thống nhất cơ chế với bố mẹ học sinh để có tiền đề lựa chọn quyết định nhiều hình thức đơn vị chịu trách nhiệm nhiều hoạt động giáo dục. khuôn thu quy định chi tiết như sau: 

TP HCM bàn hành nhiều khoản thu đầu niên học - Ảnh 1.

Đối với các trường thực hiện theo mô hình trường tiên tiến có mức thu (không gồm có nhiều khoản thu hộ, chi hộ, thu cam kết như chương trình tiếng Anh tích hợp, tổ chức sự kiện phục vụ bán trú…) thông tin cụ thể như sau: Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), Nguyễn Du (quận 10) là 1.500.000 đồng/tháng; Trường THPT Nguyễn Hiền (quận 11) là 1.400.000 đồng/tháng.

Riêng trường mầm non Nam tp. hcm và Trường THPT Nam tp. hcm (quận 7) tiếp tục tiến hành theo mức thu từ năm 2002 do công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng có mặt trên thị trường tận đến khi được ủy ban nhân dân TP phê duyệt đề án tự chủ. Mức thu như sau: trường mẫu giáo, mẫu giáo, tiểu học là 400.000 đồng/tháng; THCS và THPT là 600.000 đồng/tháng.

Sở GD-ĐT tp hcm cũng yêu cầu trên tài sở khung thu và những nội dung đã quy định, các đơn vị tổ chức căn cứ vào diễn biến điều kiện tiền đề vật chất, có nhu cầu của bố mẹ học sinh… để triển khai xây dựng dự toán chi thu cho từng nội dung thu, làm căn cứ tính toán mức thu thông tin cụ thể thích hợp với tình hình thực tế.

Các khoản thu này phải được đồng nhất với phụ huynh trước khi tiến hành và khi thu phải cấp hóa đơn cho từng học trò, thực hiện đủ đầy chế độ vận hành ngân sách theo quy định đồng thời giãn quãng thời gian tiến hành thực hiện nhiều khoản thu, không tổ chức thu gộp những khoản trong cùng một thời điểm và báo cáo mức thu đã thực thi về Sở GD-ĐT trước ngày 15-9.  

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét