Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Thí sinh giỏi mất chỗ vì th�� sinh gian lận

  • Xử lý thí sinh được nâng điểm ra sao?
  • Thí sinh Sơn La, Hoà Bình, Lạng Sơn đỗ thủ khoa nhiều trường quân đội
  • Xử lý sĩ tử được nâng điểm ra sao?

    Xử lý sĩ tử được nâng điểm ra sao?

  • Thí sinh Sơn La, Hoà Bình, Lạng Sơn đỗ thủ khoa những trường quân đội

    Thí sinh Sơn La, Hoà Bình, Lạng Sơn đỗ thủ khoa nhiều trường quân đội

  • Xử lý thí sinh được nâng điểm ra sao?

    Xử lý sĩ tử được nâng điểm ra sao?

  • Thí sinh Sơn La, Hoà Bình, Lạng Sơn đỗ thủ khoa những trường quân đội

Danh sách sĩ tử các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn là thủ khoa những trường công an, quân đội ngày càng nối dài thêm. Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục điều hành uy tín, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (GD-ĐT) - thú nhận tiêu cực thi cử đã khiến về lý thuyết, có một tỉ lệ nào đó gọi là "mất chỗ". thí sinh giỏi đã mất đi cơ hội học tập vào tay các sĩ tử gian lậu thi cử.

Thêm hai thủ khoa từ Hòa Bình

Theo danh sách thí sinh trúng tuyển của Trường Sĩ quan Pháo binh, thủ khoa năm Bính Thân này của trường là thí sinh Nguyễn Văn Phúc đến từ Hòa Bình với tổng điểm 27,65 đã gồm có điểm chú ý hơn (cụ thể toán 9,4 điểm, vật lý 8,25 và hóa học 9,25). bên cạnh đó, thủ khoa trường Sĩ quan Phòng hóa là Dương Anh Tuấn, cũng sĩ tử của Hòa Bình có mức điểm trúng tuyển khối A00 là 26,15.

Thí sinh giỏi mất chỗ vì thí sinh ăn gian - Ảnh 1.

Thí sinh đã nhập học vào nhiều trường đại học dù thế ngày nay vẫn chưa có kết quả là về ăn gian thi cử ở một số tỉnh Ảnh: TẤN THẠNH

Trường ĐH Y thủ đô hà nội vừa thông báo trên trang của mình danh sách 1.172 sĩ tử trúng tuyển diện xét tuyển hệ ĐH chính quy năm 2018. trong số đó thí sinh đạt cao điểm nhất ngành y học là Lê Bá Hoàng, đạt 29,55 điểm, đến từ Phú Thọ. thí sinh đạt cao điểm thứ hai là em Lê Ngọc Trung, đạt 29 điểm, sĩ tử của thủ đô hà nội. Người xếp thứ ba trong danh sách này là thí sinh Võ Hoàng Long, đạt 28,4 điểm đến từ Sơn La, sĩ tử này cũng được cộng 0,75 điểm chú ý hơn phạm vi bán kính.

Võ Hoàng Long là học sinh lớp 12A11 Trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La. Đây là ngôi trường có thầy Hiệu phó Đặng Hữu Thủy vừa bị văn phòng an ninh khảo sát diễn biến Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố ngày 31-7 cùng 4 bị can khác do liên quan đến vụ án sửa điểm thi ở Hội đồng thi THPT quốc gia Sở GD-ĐT Sơn La.

Nếu có gian lận sẽ giải quyết đuổi học

Trả lời báo chí ngày 9-8 về việc những sĩ tử nhiều tỉnh xảy ra đột ngột trong chấm thi như Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn đỗ vào nhiều trường công an, quân đội, đặc biệt là đỗ thủ khoa, PGS-TS Mai Văn Trinh cho biết nơi làm việc khảo sát đã chứng nhận được những đối tượng liên quan sai phạm điểm thi ở Hòa Bình và Sơn La. "Hiện tại nhiều đối tượng đã có lời khai, cũng giống như đã có danh sách nhiều người có sai phạm. công sở vai trò chức năng đang điều tra, sử dụng nhiều biện pháp k/thuật, kể cả k/thuật cao để sớm có giải pháp" - ông Trinh cho biết.

Cục trưởng này cũng nói thêm Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đều chắc chắn quả quyết bằng quyết tâm cao nhất về k.thuật và con người để làm rõ. Hiện Bộ GD-ĐT, Bộ Công an và nhiều nơi công sở tính năng vẫn đang trong công đoạn giải quyết những gian lận thi cử tại một vài địa phương có điểm thi bất thường. bởi vậy, lâm thời thời Bộ GD-ĐT vẫn ghi nhận kết quả là của các em.

"Tuy nhiên, lúc nào khảo sát rõ rệt sự việc, nếu bộ phát hiện thí sinh nào có kết quả không đúng thì sẽ dựa theo quy chế để xử lý, thậm chí xử lý ở chừng độ cao nhất là đuổi học" - ông Trinh cho biết. Cũng theo ông Trinh, vì vụ việc đang được khảo sát nên về nguyên tắc, Bộ GD-ĐT không thể phép bật mí nhiều thông tin dữ liệu.

Bộ tương hỗ các trường đh rà soát kết quả là thi

Trả lời câu hỏi về việc những trường vẫn xét tuyển khi sai phạm chưa được làm rõ có làm mất đi cơ hội của các thí sinh hay ko, ông Mai Văn Trinh có ý kiến là mỗi năm có khoảng gần 460.000 thí sinh trúng tuyển vào những trường đh. Số thí sinh tăng điểm nhờ gian lậu tất nhiên không có nhiều. Theo ông Trinh, những trường đh hoàn toàn tự chủ trong tuyển sinh, việc đảm bảo uy tín nguồn tuyển sinh cũng do những trường thực hành. Để đảm bảo chất lượng nguồn tuyển, những trường cũng có biện pháp riêng như sơ tuyển, đánh giá năng lực hoặc hệ số điểm cho môn chính…Vì vậy, nếu trường nào có đề xuất việc khám xét kiểm tra soát kết quả là thi và nguồn tuyển sinh đầu vào, căn cứ vào điều kiện chi tiết, trong hoàn cảnh tình huống chấp thuận, Bộ GD-ĐT sẵn sàng giúp đỡ các trường.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét