- 9 trẻ măng non bị bạo hành được chuyển trường
- Đình chỉ 2 giáo viên mầm non bạo hành trẻ
9 trẻ măng non bị bạo hành được chuyển trường
Đình chỉ 2 giáo viên mầm non bạo hành trẻ
-
9 trẻ măng non bị bạo hành được chuyển trường
-
Đình chỉ 2 thầy giáo măng non bạo hành trẻ
Khi vụ việc bạo hành học trò tại trường mẫu giáo Mầm Xanh còn chưa nguôi ngoai thì những bậc phụ huynh và cả xã hội lại một phen bất ngờ trong việc bé 5 tuổi bị bảo mẫu đánh, tát vào mặt ở huyện Bình Chánh tp hcm. Câu hỏi muôn thuở lại đề ra, ko biết đến bao giờ môi trường giáo dục mới ko còn có mặt nhiều tin ngạc nhiên như thế?
Tại buổi tập huấn "Quản lý cảm xúc trong giao tiếp" do Trường THPT Nguyễn Du, quận 10 (TP HCM) đơn vị chịu trách nhiệm, thạc sĩ Hồ Nguyễn Thụy Anh, giảng viên Trường phát triển người tài giỏi và tính cách John Robert Powers giải thích: Trong thời đại 4.0 như thời nay, người thầy không còn giản đơn chỉ là người truyền đạt tri thức nữa. Vai trò của người thầy cần phải đổi thay, vừa là người truyền đạt nhưng đồng thời là gợi mở, dẫn dắt học sinh. nhưng mà, những GV lại chưa thay đổi được vai trò của mình, nghĩ rằng mình vẫn rất quyền lực, độc tôn trong lớp học. bên cạnh đó, các GV chịu stress từ cuộc sống, việc làm cộng thêm sự chưa chuẩn bị thay đổi vai trò trong lớp học nên giáo viên dễ bị bùng phát, mất kiểm soát trong cảm xúc của mình từ đó khiến cho những hành động mang tính bản năng vi phạm quy định về đạo đức, pháp luật. Trong một khoảng thời gian dài, nhiều trường học chỉ chú trọng bổ dưỡng phương pháp học, giảng dạy mà bỏ quá nhiều nhân tố tâm lý, không có một phương tiện nào để giáo viên xử lý vấn đề tâm lý, xúc cảm của mình.
Nhiều ý kiến cho là nhiều GV mắc bệnh quyền lực
Không có GV nào được dạy mình có quyền đánh, mắng học sinh và họ cũng thừa biết việc làm đó là vi phạm luật nhà nước, cơ mà những GV vẫn làm. bằng cớ là từ đầu năm 2018 đến nay, liên tục diễn ra các vụ bạo hành trẻ nhỏ, GV chửi học trò, bố mẹ, học trò đánh GV,…Nhiều GV trẻ lúc đứng trước vành móng ngựa vì tội bạo hành trẻ con với giọt nước mắt ân hận chỉ vì ko kiếm khám xét được xúc cảm nóng giận nhất thời. Và các xúc cảm này nếu không được hóa giải sẽ dần tạo lên nên một thói quen, một cách xử sự không lành mạnh trong môi trường giáo dục.
Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, quận 10 (TP HCM) chia sẻ: "Kỹ năng điều hành cảm xúc GV trong môi trường sư phạm đang ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng hơn, đ.biệt trong kỷ nguyên giáo dục 4.0. không những truyền được hứng cảm khả quan cho học sinh mà còn góp một phần đẩy lùi tệ nạn học đường, tạo cảm giác thấy bình an cho cả người học và người dạy".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét