Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Thí sinh đổ về làm hồ sơ giấy tờ xác minh nhập học

 Ghi nhận tại những trường đại học ở thành phố sài gòn, lượng thí sinh đến làm thủ tục nhập học bắt đầu đông.

Tại trường đh Nông Lâm thành phố sài gòn, từ ngày 7-8 khá đông sĩ tử đến làm hồ sơ giấy tờ, trong đó có cả những thí sinh chưa nhận được giấy báo trúng tuyển gửi qua đường bưu điện. TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng đào tạo của trường, cho hay sau khi có kết quả điểm chuẩn, trường đã nhắn tin đến điện thoại và gửi đến email mỗi người của sĩ tử chúc hạ trúng tuyển và thông báo thời gian nhập học; đồng thời, trường in giấy báo trúng tuyển đến thí sinh qua chuyển phát nhanh của bưu điện. sĩ tử trúng tuyển thế nhưng chưa nhận được thông báo trúng tuyển qua đường bưu điện vẫn có thể đến làm hồ sơ nhập học khi mang theo giấy chứng nhận kết quả là thi THPT quốc gia và được nhận giấy báo trúng tuyển trực tiếp. TS Lý cho biết con số sĩ tử làm giấy má nhập học đến cuối ngày 7-8 là 750 sĩ tử, chính yếu chú ý hơn tại những ngành như ngôn ngữ Anh, quản trị kinh doanh, k-thuật thực phẩm, công nghệ dữ liệu, thú y, kinh tế, k.thuật sinh học…

Thí sinh đổ về làm hồ sơ giấy tờ chứng nhận nhập học - Ảnh 1.

Thí sinh làm hồ sơ giấy tờ nhập học tại trường đh Nông Lâm thành phố sài gòn chiều 7-8

Trường ĐH Kinh tế tp hcm, phạm vi làm hồ sơ nhập học của sĩ tử được trang trí tại hội trường lớn có trang bị khu vực lãnh thổ chụp hình thẻ, ngân hàng cũng bài trí nhân sự thu tiền mặt và qua thẻ ATM của thí sinh. Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, phó trưởng phòng vận hành huấn luyện nhà trường, cho biết đến hết ngày 7-8 có hơn 500 sĩ tử đến làm giấy tờ nhập học. khoảng thời gian làm hồ sơ nhập học tại trường đến hết ngày 12-8, thành ra trong các ngày đầu sĩ tử đến làm giấy tờ không có nhiều.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó trưởng Phòng Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp trường đh Công nghiệp Thực phẩm sài gòn, cho biết đến hết chiều 7-8 đang có gần 1.500 thí sinh nộp giấy xác định điểm để xác nhận nhập học trực tiếp tại trường, trong đó con số nhập học đạt gần 1.000 em. Ngoài ra, trường cũng đã nhận được thư xác định nhập học nộp qua bưu điện tuy thế tổng số lượng này chưa thống kê. Lịch nhập học của trường đến hết ngày 21-8.

Tại trường đại học chuỗi ngân hàng tp. hcm đã đang có gần 700 thí sinh đến làm giấy tờ xác minh nhập học, ngoài ra còn có một lượng thí sinh gửi giấy xác thực nhập học qua bưu điện. Một đại diện nhà trường cho biết lúc nào sĩ tử đến nhập học trường mới thu học phí.

Còn tại trường đh tp hcm, tổng số lượng sĩ tử đến làm hồ sơ trong ngày 7-8 khoảng 1.200, song song với đó riêng buổi sáng là 950 thí sinh. ở trường đh Kinh tế - Luật (ĐHQG TP HCM), con số sĩ tử làm hồ sơ giấy tờ chứng thực nhập học là khoảng 150.

Đến 17 giờ ngày 12-8 mới là hạn chót sĩ tử trúng tuyển xác định nhập học, khi đó mới biết chuẩn xác kết quả tuyển sinh mặc dù thế những quan điểm cho rằng nhiều trường có mức điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn điểm sàn không nhiều có thể phải tuyển bổ sung, đặc biệt với trường công tự chủ tài chính và khối trường ngoài quốc lập.


Bài-ảnh: Huy Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét