Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Cơ hội đến thăm Thụy Điển chỉ với 1 sáng kiến sáng tạo

  • Cùng nghe Đại sứ Thụy Điển hát "Happy New Year" bằng tiếng Việt
  • Khởi nghiệp: càng ngày càng trẻ nhưng mà thiếu ý tưởng
  • Cái Tết trước hết của Đại sứ Thụy Điển ở Việt Nam
  • Thi ý tưởng vì cuộc sống tốt đẹp
  • Cùng nghe Đại sứ Thụy Điển hát

    Cùng nghe Đại sứ Thụy Điển hát "Happy New Year" bằng tiếng Việt

  • Khởi nghiệp: ngày một trẻ cơ nhưng mà thiếu ý tưởng

    Khởi nghiệp: ngày một trẻ dù vậy thiếu ý tưởng

  • Cùng nghe Đại sứ Thụy Điển hát

    Cùng nghe Đại sứ Thụy Điển hát "Happy New Year" bằng tiếng Việt

  • Khởi nghiệp: càng ngày càng trẻ tuy vậy thiếu ý tưởng

  • Cái Tết thứ nhất của Đại sứ Thụy Điển ở Việt Nam

  • Thi sáng kiến vì đời sống tốt đẹp

Sáng tạo như người Thụy Điển là cuộc thi đổi mới dành cho sinh viên đất nước việt nam nhằm động viên sự sáng tạo và tìm thấy nhiều biện pháp mang tính sáng tạo để xử lý các thử thách ở đất nước việt nam. chủ đề cuộc thi năm Bính Thân là mục tiêu phát triển vững trãi (SDG) số 11 của Liên Hiệp Quốc: Thành phố và cộng đồng vững bền – làm cho các thành phố và phạm vi sinh sống của con người trở nên toàn diện, yên ổn, linh động và bền vững.

Cuộc thi được đơn vị chịu trách nhiệm bởi Đại sứ quán Thụy Điển cùng nhiều đơn vị tổ chức Thụy Điển ở đất nước việt nam như ABB, AstraZeneca, Electrolux, Ericsson, IKEA, SKF, TetraPak cùng với Đại học Uppsala.

Sinh viên dự thi sẽ lập thành nhiều nhóm 2 thành viên và sáng kiến của nhóm sẽ được nhận định theo nhiều định mức tính bước tiến mới, sáng tạo, khả thi, vững bền và ứng dụng trong cuộc sống cũng như tác động dài lâu của ý tưởng này. Ban giám khảo gồm có đại diện của các đơn vị tổ chức Thụy Điển tài trợ cuộc thi và đại diện một trường đại học Thụy Điển tại đất nước việt nam. Hạn chót gửi bài dự thi là ngày 28-10-2018.

Giải nhất của cuộc thi là một chuyến đi Thụy Điển tới thăm cơ quan chính các đơn vị tổ chức Thụy Điển và trường đh Uppsala. những sinh viên đoạt nhiều giải khích lệ sẽ có cơ hội tập sự ở các đơn vị tổ chức Thụy Điển tại việt nam.

Một thời đại trước, Thụy Điển thuộc số nhiều nước nghèo nhất tại châu âu. Dân số Thụy Điển khá nhỏ, khoảng 10 triệu người chiếm chỉ 0,14% dân số toàn thế giới. tuy nhiên thời nay, Thụy Điển là nước đi đầu thế giới về đổi mới, sáng tạo.

Cơ hội đến thăm Thụy Điển chỉ với 1 sáng kiến sáng tạo - Ảnh 2.

Ghế ngồi an toàn trở lại phía sau trên ô tô cho trẻ nhỏ - một trong những sản phẩm sáng tạo của Thụy Điển

Theo Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg, trong quá khứ, thủ đô Stockholm của Thụy Điển từng rất ô nhiễm bởi rác thải, nhưng nhờ nhiều biện pháp sáng tạo nhằm phát triển bền vững mà giờ đây, Stockholm trở lên thành một thành phố rất sạch đẹp. Nếu như xưa, rác thải đổ xuống ống cống và chảy thẳng vào các hồ nước, dòng sông thì nay, nhờ nhiều phát minh công nghệ mới, nước hồ ở Thụy Điển sạch lên mức cư dân có thể câu cá hồ về ăn, uống nước tại đó mà chẳng phải lo sợ về bài toán sức khỏe bởi chất lượng nước hồ cực tốt.

Những người quan tâm có thể gửi ý tưởng đến hòm thư và địa chỉ Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam

https://www.swedenabroad.se/en/embassies/vietnam-hanoi/contact/

Máy tạo nhịp tim, Bluetooth, Skype để liên lạc hằng ngày, dây không nguy hiểm 3 điểm trên xe xe bốn bánh... đó chỉ là một số ít những ví dụ về những bước biến đổi mới, sáng tạo của người Thụy Điển. Danh sách dài những sáng tạo của người Thụy Điển bao gồm: khóa phéc-mơ-tuya, diêm không nguy hiểm, chất gây nổ đi-na-mít, hộp đựng đồ uống bằng giấy, vòng bi, cờ-lê có thể điều chỉnh, ghế ngồi không nguy hiểm quay lại phía sau trên ô tô cho trẻ con, thận nhân tạo, dịch vụ nghe nhạc kĩ thuật số Spotify…

"Điều gì khiến Thụy Điển có tính đổi mới sáng tạo mạnh vậy nên? Tôi có ý kiến là Thụy Điển được thừa kế những yếu tố căn bản sẵn có như sự ổn định của nền kinh tế, h.thống trường học nơi mà suy nghĩ mang tính phản biện là chìa khóa, không nguy hiểm và an ninh, và tiếp cận thông tin một cách đủ đầy. Trong một môi trường nhìn mọi thứ bằng sự tò mò, sự sáng tạo và trải nghiệm, mọi người sẽ có cơ hội trưởng thành, phát triển các sáng kiến của mình, chứng minh, thí nghiệm, thất bại và làm lại. Và, gặp gỡ các người có thể đang theo đuổi những cách tiếp cận khác"- Đại sứ Thụy Điển ở việt nam Pereric Högberg nói.

Những câu chuyện thành công mới đây ở Thụy Điển

180425160443-eroad2-exlarge-169

Con đường trước nhất cho phép xe điện nạp năng lượng khi đang di chuyển

Con đường thứ 1 toàn cầu đồng ý nhiều xe chạy bằng điện nạp điện khi đang di chuyển đang được hoàn thành ở Thụy Điển. đoạn đường ray dài 1,2 dặm đã được xây thành đường công cộng ngay ngoại ô Stokholm và đã có các phương án để mở rộng dự án này tại những nơi trên toàn cầu. Đường điện hoạt động bằng cách truyền năng lượng từ thanh ray qua đoạn tiếp xúc điện thoại cảm ứng gắn dưới gầm xe ôtô hoặc xe tải điện. Thanh ray được liên kết với mạng điện lưới và được chia làm những vùng chỉ hoạt động lúc có xe di chuyển qua.

Hướng tới không rác thải

Hơn 99% rác thải của những hộ gđ được tái xuất bằng cách này hay cách khác, mỗi vật thải được chuyển thành một thứ gì đó - các sản phẩm hàng hóa mới, nguyên vật liệu, khí ga hay tối thiểu là nhiệt năng.

Vấn đề tái chế

Có chuyện gì lúc thấy các người Thụy Điển mang những túi chất đầy đồ bên trong tới cửa tiệm? đó là để lấy lại tiền, một khoản tiền phải trả trước mỗi lần mua một lon hay chai tạo ra bằng vật liệu PET. năm vừa qua, 1,85 tỉ lon và chai, hay 85% số này được bán ra, đã được tái chế bằng cách sử dụng nhiều máy bán hàng ngược.

Hiện nay, những trạm tái xuất bắt buộc phải được đặt không xa hơn nhiều khu cư dân 300 m. tất cả mọi người Thụy Điển đều phân loại rác tái xuất tại nhà và bỏ vào nhiều thùng đ.biệt trong những khu tập thể hoặc đem đến những trạm chế xuất.

Ngôi nhà có thể di chuyển cửa sổ

vallastaden fran norr 2017

Tòa nhà đặc biệt - tường trong nhà, thậm chí cửa sổ và cửa ban công có thể được di chuyển tới bất cứ chỗ nào muốn

Vallastaden là một khu người dân vững trãi ở khu thành phố đại học Linköping, tung vào áp dụng năm 2017. Khu cứ dân này sử dụng các gỗ hòa nhãn với môi trường hơn để làm khuôn nhà thay cho dùng bê-tông. Một ngôi nhà thí điểm bốn tầng được vẽ và thiết kế đồ họa với mục đích cổ vũ đổi thay theo quãng thời gian – tường trong nhà, thậm chí cửa sổ và cửa ban công có thể được di chuyển tới bất cứ chỗ nào muốn mà không tốn mấy công sức.

D.Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét