Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Người thầy cao cả hiến th��n cho học trò

  • Cô giáo bị ung bứu có di nguyện viếng ba lô thay hoa
  • Cô giáo bị ung bứu có di nguyện viếng ba lô thay hoa

    Cô giáo bị ung bứu có di nguyện viếng ba lô thay hoa

  • Cô giáo bị ung bứu có di nguyện viếng ba lô thay hoa

    Cô giáo bị ung nhọt có di nguyện viếng ba lô thay hoa

Người thầy 44 tuổi William Wilkinson, một thầy giáo tại Trường Grace Christian (Thành phố Powder Springs, bang Georgia) đã có một quyết định khiến mọi người đều hâm mộ: Hiến thận cho cậu học trò của mình - Kaden Koebcke.

Người thầy cao cả hiến thận cho học sinh - Ảnh 1.

Kaden Koebcke - nam sinh chạy thận 12 năm

Kaden mắc bệnh thận từ khi lên 2 tuổi. Trước đó, lúc cậu bé Kaden lên 5 tuổi đã lần trước nhất được ghép thận từ cha mặc dù thế ca phẫu thuật ko thành công tốt đẹp. "Tình hình sức khỏe của con trở lên quá tệ nên nhiều bác sĩ phải lấy quả thận ra khỏi thân thể chỉ 5 ngày từ khi đưa vào" -  Kaden Koebcke kể. 

Gần như vô vọng, g.đình của Kaden kiếm tìm sự trợ giúp - hỗ trợ qua trang Facebook có tên kiếm tìm thận cho Kaden. Trang này ghi rõ: "Do hiện trạng đặc biệt, cậu bé chưa thể nhận được thận từ người hiến đã qua đời nên hiện cậu bé đang rất cần người hiến thận sống".

Mẹ của cậu bé, bà Cami, nói rằng bà không bao giờ quên ngày người thầy Wilkinson đến thăm nhà họ và mách nhỏ ông đã tìm ra một giải pháp tuyệt hảo. Thầy Wilkinson nói ông đã đi xét nghiệm và được những thầy thuốc nói rằng sẽ có khả năng tương thích với thân thể cậu bé. Bà Cami kể lúc nghe người thầy nói ý định muốn hiến thận cho Kaden, bà và gđ cảm giác rất êm ấm, chẳng thể tin vào tai mình.

Người thầy cao cả hiến thận cho học sinh - Ảnh 2.

Người thầy cao cả William Wilkinson

Còn với Kaden Koebcke, đời sống - sinh hoạt ko phải lọc máu là điều cậu bé trông đợi từ xưa. "Cháu đã phải chạy thận 10 năm 2016 và chỉ nghĩ đến chuyện được sống cuộc sống bình thường, chẳng phải gắn với một cái máy là điều quá tuyệt vời!", Kaden hào hứng.

Theo trang Facebook kiếm tìm thận cho Kaden, thầy Wilkinson đã có một cuộc phẫu thuật thành công tốt đẹp vào 14-8 mới đây.

Người thầy cao cả hiến thận cho học sinh - Ảnh 3.

Kaden và gia đình

"Ca giải phẫu cho thầy Will đang được thực thi và các chỉ số cần thiết đã ổn định trong suốt quá trình tiến hành. Thận hiến đã được đưa qua phòng khám đa khoa khác và họ đang trong công đoạn đưa thận vào cơ thể bệnh nhi", các hội viên trong gia đình Kaden thông báo.

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét