Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Hàng trăm tân y sĩ hô vang "xin thề" trong lễ tốt nghiệp

  • Sinh viên ngành y ĐH New York mừng rỡ vì được miễn học phí
  • Khoa Y ĐH Quốc gia thành phố sài gòn lấy 28,25 điểm ngành y đa khoa
  • Điểm vào ngành y học cao chót vót
  • Sinh viên ngành y ĐH New York mừng rơn vì được miễn học phí

    Sinh viên ngành y ĐH New York mừng rơn vì được miễn học phí

  • Khoa Y ĐH Quốc gia tp hồ chí minh lấy 28,25 điểm ngành y đa khoa

    Khoa Y ĐH Quốc gia thành phố hcm lấy 28,25 điểm ngành y đa khoa

  • Sinh viên ngành y ĐH New York mừng rơn vì được miễn học phí

    Sinh viên ngành y ĐH New York mừng rỡ vì được miễn học phí

  • Khoa Y ĐH Quốc gia tp.hcm lấy 28,25 điểm ngành y đa khoa

  • Điểm vào ngành y khoa cao chót vót

Năm 2018, trường đại học Y thành phố hn có 760 bác sĩ (niên khóa 2012-2018) và 518 cử nhân y học (niên khóa 2014-2018 và hệ cử nhân liên thông vừa làm vừa học) được cấp bằng tốt nghiệp. Hệ đào tạo thầy thuốc gồm các ngành: đa khoa, răng hàm mặt, y học cổ truyền, y khoa dự tính. Hệ huấn luyện cử nhân y khoa gồm các ngành: cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, xét nghiệm y khoa.

Tại buổi lễ, GS-TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng trường đh Y thủ đô hà nội nhắn nhủ những tân thầy thuốc và cử nhân y khoa rằng huấn luyện y học là một qúa trình dài vì ngay cả các thầy học đã bạc đầu vẫn phải tìm cách để cập nhật tri thức. 6 năm học hay 4 niên học chỉ là quá trình đầu tư vốn bản nhất của tập huấn y khoa, các kiến thức căn bản đó chưa đủ để nhiều em hành nghề an toàn và hiệu nghiệm dài hạn.

 "Từ mái trường đh Y thành phố hà nội các thế hệ học trò đã bước tiếp phát triển thành những y sĩ có tăm tiếng, những chuyên gia hàng đầu trong những mảng. gần đây nhất, nhiều cử nhân điều dưỡng huấn luyện từ đây đang được ghi nhận hành nghề tại những nước hiện đại nhất của phương tây. Trong ngày hội việc làm diễn gần đây cực nhiều nhà tuyển dụng đã biểu thị được niềm tin thật sự và tiếp đón những tân thầy thuốc, cử nhân. Tôi tin rằng với hành trang mang theo từ mái trường đại học Y thành phố hà nội nhiều em đã đủ tự tin và bắt đầu chuẩn bị bước đi trên nhiều nẻo đường, vẫn sẽ học tập, lao động nhiệt thành, chinh phục nhiều thử thách, thành công tốt đẹp trong sự nghiệp và phát triển thành nhiều đồng nghiệp của phía chúng tôi, cùng tham dự vào tiền đồ trông coi, giữ vững và nâng cao sức khỏe cho mọi người"- GS Tú san sẻ.

Hàng trăm tân y sĩ hô vang xin thề trong lễ tốt nghiệp - Ảnh 1.

Hiệu trưởng trường đại học Y thủ đô hn trao bằng cho các tân y sĩ xuất sắc toàn khoá 2012- 2018

Trước khi nhận bằng, hàng trăm tân bác sĩ, cử nhân y khoa đã cùng hô vang câu "Xin thề" sau lúc một đại diện cho các tân y sĩ, cử nhân y khoa  đọc lời thề nghề nghiệp của ngành y . "Trong giờ khắc linh thiêng được nhận tấm bằng tốt nghiệp của trường đh Y thủ đô hà nội, với niềm vinh hạnh và lòng trung thực, tôi xin thề:

1.Đặt ích lợi sức khỏe của cư dân lên trên ích lợi của riêng mình, ko phân biệt giàu nghèo, địa vị, dân tộc, tôn giáo; coi trọng quyền và giữ bí mật của người bệnh.

2.Thường xuyên học tập nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, thái độ nghề nghiệp; giúp một phần phát triển nền y học việt nam.

3.Trung thực, khiêm nhường học hỏi, tôn trọng các bậc thầy, nhiều người đi trước; chia sẻ, cộng tác và hỗ trợ đồng nghiệp.

4.Không làm điều gì hiểm họa đến uy tín nghề nghiệp.

5.Sẵn sàng tham dự nhiều hoạt động xã hội giúp phần chăm chút, giữ vững và nâng cao sức khỏe của cộng đồng. Xin thề".

Cũng ở lễ tốt nghiệp, Ban Giám hiệu trường đh Y thành phố hà nội, đã trao những phần thường đặc biệt cho sinh viên thủ khoa toàn khóa học là Võ Duy Văn (tốt nghiệp hệ thầy thuốc đa khoa) và 2 sinh viên thủ khoa ngành là Nguyễn Thuỳ Linh (bác sĩ y học cổ truyền); Cao Thị Hằng (bác sĩ răng hàm mặt) và hơn 100 sinh viên giỏi, hiện đại, công tác tốt toàn khóa học.


Bài và ảnh: Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét