Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Chấm thi đột ngột tại Hòa Bình: lộ diện thêm 2 người liên quan

  • Lãnh đạo Hòa Bình nói về việc 3 sĩ tử cao điểm nhất Học viện An ninh
  • Vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Khởi tố, bắt 2 cán bộ
  • Chấm thi đột ngột tại Hòa Bình: hiện diện 3 người bị công an triệu tập
  • Lãnh đạo Hòa Bình nhắc tới việc 3 sĩ tử cao điểm nhất Học viện An ninh

    Lãnh đạo Hòa Bình nhắc đến việc 3 sĩ tử điểm cao nhất Học viện An ninh

  • Vụ gian lậu điểm thi ở Hòa Bình: Khởi tố, bắt 2 cán bộ

    Vụ gian lậu điểm thi tại Hòa Bình: Khởi tố, bắt 2 cán bộ

  • Lãnh đạo Hòa Bình nhắc đến việc 3 thí sinh cao điểm nhất Học viện An ninh

    Lãnh đạo Hòa Bình nhắc đến việc 3 thí sinh cao điểm nhất Học viện An ninh

  • Vụ ăn gian điểm thi tại Hòa Bình: Khởi tố, bắt 2 cán bộ

  • Chấm thi thất thường tại Hòa Bình: hiện diện 3 người bị công an triệu tập

Chiều ngày 7-8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc điều hành Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban Chấm thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình, cho biết có 5 người được công an mời lên làm việc liên quan đến giai đoạn chấm thi trắc nghiệm có xảy ra sơ sót. "5 người đã được công an mời lên, còn ai vi phạm hay không, thông tin cụ thể cỡ nào thì đến giờ này tôi chưa thể được biết"- ông Lương tin tức.

Chấm thi bất thường tại Hòa Bình: có mặt thêm 2 người liên quan - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Trước đó, danh tiếng 3 người được Công an tỉnh Hòa Bình triệu tập để chứng thực là ông Nguyễn vẻ vang, Trưởng Phòng Khảo thí và vận hành uy tín - Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, tổ trưởng tổ chấm thi; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Hiệu phó Trường THCS-THPT Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình), ủy viên và ông Nguyễn khắc Tuấn, cán bộ Sở GD-ĐT Hòa Bình, ủy viên.

Hiện, 2 ông Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn tự khắc Tuấn đã bị nơi làm việc an ninh Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Danh tính 2 người còn lại được công an mời lên được xác nhận là ông Đào Ngọc Thuật, thầy giáo Trường THPT Mường Bi (huyện Tân Lạc), ủy viên; và ông Nguyễn Tân Hưng, thầy giáo Trường THPT Đại Đồng (huyện Lạc Sơn).

Theo ông Lương, ông Nguyễn Tân Hưng được tăng cường biệt phái từ Trường THPT Đại Đồng về Phòng Khảo thí và vận hành uy tín chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình để làm việc. Ông Hưng ko có tên trong danh sách nhiều người chấm thi.

Còn ông Nguyễn quang vinh, Trưởng Phòng Khảo thí và điều khiển vận hành uy tín giáo dục, được mời đến cơ quan công an để bàn giao tài liệu, máy tính cho đơn vị làm việc này khảo sát diễn biến.

Chấm thi đột ngột tại Hòa Bình: hiện diện thêm 2 người liên quan - Ảnh 2.

Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Trước đó, ngày 2-8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, xác nhận có những dấu hiệu thất thường trong mắt xích chấm thi trắc nghiệm ở kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình. Vị phó giám đốc này cho hay tiến hành thực hiện chỉ đạo về khám xét kiểm tra kiểm tra điểm thi THPT quốc gia 2018, Sở GD-ĐT Hòa Bình đã tiến hành thực hiện khám xét rà lại lần nữa mắt xích coi thi, chấm thi.

Qua đó, đơn vị tổ chức này đã phát hiện có vấn đề là sự phi "logic" trong quãng thời gian chấm thi trắc nghiệm, và máy tính được dùng để chấm thi trắc nghiệm nên cần phải báo cáo - thống kê lên Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh và Bộ GD-ĐT vào ngày 28-7.

Theo thống kê thông tin dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT công bố cho thấy rằng Hòa Bình cũng được coi là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ sĩ tử đạt điểm 9 trở nên những môn toán, lý, hóa cũng như số lượng sĩ tử trên 27 điểm tại một số khối thi. cụ thể, số thí sinh đạt điểm toán từ 9 trở nên là 27 em (chiếm 4,7% cả nước).

Còn xét điểm thi theo khối chính (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 sĩ tử cả nước được tổng điểm 27, Hòa Bình có 22 em, chỉ đứng sau Hà Giang 67 em và Sơn La 26 sĩ tử. Ngoài ra, toàn quốc có 10 em đạt 27 điểm ở 3 môm toán, ngữ văn, lịch sử (CO3) thì Hòa Bình có 2 em; ở khối D09 (toán, nguồn gốc, ngoại ngữ), toàn quốc có 10 thí sinh có mức điểm trên 27 điểm thì Hòa Bình có 4 em.

Ngay sau khi có thông tin dữ liệu trên, ông Bùi Trọng Đắc, tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, chắc chắn quả quyết bài thi của học trò trên phạm vi là Khách quan, trung thực, không có gì bất thường cả và bắt đầu chuẩn bị mời Bộ GD-ĐT về thanh, soát, chấm lại toàn tú lơ khơ thi. Bộ GD-ĐT cũng đã cử 1 tổ về chấm giám định và ko phát hiện ra tín hiệu thất thường.

Phong Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét