Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Trung ương Đoàn lên tiếng v�� trò chơi phản cảm ở ĐH Cần Thơ

  • "Chuyền thẻ bằng mặt" phản cảm lại được bảo vệ
  • Hiệu trưởng trường đh Cần Thơ: "Trò chơi "Chuyền thẻ bằng mặt" ko phản cảm"!?
  • "Chuyền thẻ bằng mặt" phản cảm lại được bảo vệ

  • Hiệu trưởng trường đại học Cần Thơ:

    Hiệu trưởng trường đh Cần Thơ: "Trò chơi "Chuyền thẻ bằng mặt" ko phản cảm"!?

  • "Chuyền thẻ bằng mặt" phản cảm lại được bảo vệ

  • Hiệu trưởng trường đh Cần Thơ: "Trò chơi "Chuyền thẻ bằng mặt" ko phản cảm"!?

Trung ương Đoàn lên tiếng về trò chơi phản cảm ở ĐH Cần Thơ - Ảnh 1.

Trò chơi chuyền thẻ bằng mặt bị phản ứng ở Cần Thơ, ảnh cắt từ clip

Trả lời báo chí ngày 28-8, ông Nguyễn Anh Tuấn, bí thư túc trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho hay liên quan đến video clip về trò chơi phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục của học trò Trường THPT thực hiện Sư phạm thuộc ĐH Cần Thơ, Trung ương Đoàn đã chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Trường THPT tiến hành Sư phạm (ĐH Cần Thơ), khám soát và có hướng xử lý thông tin cụ thể vụ học sinh chơi trò phản cảm.

Ông Tuấn quyết đoán Ban bí thơ Trung ương Đoàn kiên quyết phản đối nhiều hoạt động này, đồng thời chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối kết hợp nhà trường kiểm tra và có hướng xử lý thông tin cụ thể, rõ ràng.

Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng nói thêm đã chỉ đạo những tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc khám soát khám xét kiểm tra và quán triệt việc tiến hành tổ chức hoạt động tập thể, chưa thể tiến hành tổ chức những trò chơi có hình thức, biểu hiện phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục, không thích hợp phong tục, truyền thống của người Việt. Theo ông Tuấn, những cơ sở phải luôn nhất quán quy tắc hoạt động do đoàn, hội tiến hành tổ chức phải là môi trường lành mạnh để giáo dục, tập dượt và phát huy thanh thiếu niên.

Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh những học trò đang chơi một trò chơi rất hào hứng. cùng với đó, 2 em học trò khác giới đặt một tấm thẻ có kích thước giống như thẻ ATM lên môi mà nằm xuống đất ôm nhau giữ chặt tấm thẻ lăn một vòng rồi chuyền cho người khác.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, PGS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường đại học Cần Thơ, cho biết: "Trường ĐH Cần Thơ đã họp với ủy ban nhân dân TP Cần Thơ và đã có báo cáo - thống kê về Bộ GD-ĐT vụ việc này. Đây là hoạt động của Đoàn thanh niên được Trung ương Đoàn cho phép đơn vị chịu trách nhiệm tại những trường THPT nhưng mà học sinh lại đăng trên Facebook mỗi người, rồi ai đó đưa lên mạng với bình luận sai". Theo ông Toàn, trò chơi này xuất hành từ Nhật và được Đoàn bạn teen chấp nhận như một trò chơi lớn, trò chơi này không phản cảm như nhiều người nghĩ. dự định vào ngày 29-8, Ban tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ sẽ họp để tin tức về vụ việc.

Đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học trò sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT cho hay ý kiến của vụ là Trường THPT thực thi thuộc trường đại học Cần Thơ đã thiếu tìm hiểu kỹ càng khi vận dụng trò chơi của một vài nước vào trong hoạt động này. Bộ GD-ĐT cũng có ý kiến là nhà trường đã điều khiển vận hành mông lung, thiếu kiểm soát chặt lúc tổ chức trò chơi để bảo đảm tính giáo dục, công tác tổ chức trò chơi chưa đạt đề nghị.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét