Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Trường ĐH cấm thầy - trò y��u nhau

  • Trường học bắt học sinh phải cười khi ở đợ hành lang
  • Thầy giáo dạy tin học bằng bảng phấn gây "sốt"
  • Trường học bắt học sinh phải cười khi ở đợ hành lang

    Trường học bắt học sinh phải cười lúc ở đợ hành lang

  • Thầy giáo dạy tin học bằng bảng phấn gây

    Thầy giáo dạy tin học bằng bảng phấn gây "sốt"

  • Trường học bắt học sinh phải cười lúc đi ở hành lang

    Trường học bắt học trò phải cười lúc đi ở hành lang

  • Thầy giáo dạy tin học bằng bảng phấn gây "sốt"

Mới đây, lãnh đạo trường đh Syracuse (New York, Mỹ) đã ban hành một quy định từ cấm đến hạn chế các mối mối quan hệ hẹn hò giữa thầy – trò trong trường.

Theo quy định này, trường cấm hầu hết nhiều giảng sư, nhân viên có quan hệ hò hẹn với sinh viên đại học. Ngoài ra, quy định cũng hạn chế các giảng viên, người đi làm có mối mối quan hệ hò hẹn với sinh viên sau đại học mà họ đang hướng dẫn.

Trường ĐH cấm thầy - trò yêu nhau - Ảnh 1.

Sinh viên trường đại học Trường Syracuse

Trong một thông cáo báo chí, trường đại học Syracuse cho biết quy định mới này đã được đề xuất bởi Thượng viện đại học – văn phòng gồm các giáo sư, nhà điều khiển vận hành và sinh viên nhằm điều hành nhiều trường đại học, CĐ.

Đại diện nhà trường, ông Johnson-Willis, cho biết cơ chế là một phần trong phấn đấu làm trong sạch môi trường đh, tránh nạn phân biệt cư xử và quấy phá tình dục.

Được biết, quy định mới này ko áp dụng cho các sinh viên đăng ký học ở trường đã là vợ/ chồng của giảng viên, nhân viên của trường trước đó. Quy định cấm yêu đương giữa thầy – trò này cũng chú ý vẫn có nhiều tình cảnh ngoại lệ có thể được chấp thuận khi được hội đồng trường coi xét, thông qua.

Sâu xa hơn, quy định cũng cổ vũ những giảng viên đặt bổn phận, đạo đức nghề nghiệp lên số một trong mối mối quan hệ với sinh viên. Nhà trường cũng không quá thiếu linh hoạt lúc chú ý có các mối mối quan hệmqh hẹn hò "có thể cho phép được trong những hoàn cảnh tình huống khác", nhằm hạn chế các rủi ro trong môi trường học tập – nơi dễ dàng phát sinh tiêu cực.

Không những nói đến đến những bài toán tiêu cực giữa sinh viên ĐH và giảng sư, mối quan hệ giữa giảng sư và sinh viên sau ĐH cũng được xem là là bài toán được nói đến trong quy định này. Theo đó, có tương đối nhiều cạm bẫy gồm có đặt sinh viên thế bị tấn công hoặc khiến các sinh viên khác có cái nhìn ko hay đối với môi trường đại học.

"Tính có tổ chức trong ĐH đòi hỏi các người có quyền lực không lạm dụng hay được phép có biểu hiện lạm dụng quyền bính mà họ được giao phó", quy định nêu rõ.

Lê Thoa (Theo Syracuse)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét