Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Chưa được tạm thu cho năm h���c mới

  • TP HCM: Giảm tải, tăng tự chủ cho trường học
  • Phụ huynh lo bạo hành và thắc mắc khoản đóng góp tự nguyện
  • TP HCM: Giảm tải, tăng tự chủ cho trường học

    TP HCM: Giảm tải, tăng tự chủ cho trường học

  • Phụ huynh lo bạo hành và khúc mắc khoản đóng góp tự nguyện

    Phụ huynh lo bạo hành và vướng mắc khoản đóng góp tự nguyện

  • TP HCM: Giảm tải, tăng tự chủ cho trường học

    TP HCM: Giảm tải, tăng tự chủ cho trường học

  • Phụ huynh lo bạo hành và băn khoăn khoản đóng góp tự nguyện

Sở GD-ĐT sài gòn vừa có văn bản gửi nhiều trường THPT công lập về tình hình diễn biến thu- chi đầu năm học mới. Theo đó, nhiều trường phải chủ động soát các khoản thu đã tiến hành trong năm 2017-2018, đảm bảo chi đúng mục tiêu.

Chưa được tạm bợ thu cho niên học mới - Ảnh 1.

HS tp hcm tựu trường trong ngày 20-8

Đối với niên học 2018-2019, các đơn vị thực hành dự toán thu, chi cho từng nội dung những khoản thu có thỏa thuận để làm tiền đề cho Sở GD-ĐT sài gòn giám định, giám sát. thống nhất các khoản thu cho thích hợp với diễn biến thực tiễn của đơn vị tổ chức. Trước khi Sở GD-ĐT công bố - ban hành chỉ dẫn khung mức thu so với nhiều khoản thu cam đoan thì chưa thể được thông báo các khoản thu cho năm học mới 2018-2019.

Chưa được tạm bợ thu cho năm học mới - Ảnh 2.

HS TP HCM

Trước đó, sở đã có công văn yêu cầu những trường trước ngày tựu trường quy định của TP, không thể thu học phí cho quãng thời gian học, ôn tập (nếu có) trước ngày tựu trường. 

Về việc mặc đồng phục của HS trong nhà trường, cần tiến hành thực hiện theo đúng quy định. nhiều đổi thay về đồng phục của nhà trường (nếu có) chỉ quy định với những HS đầu cấp học, tránh các đồng phục cầu kỳ, rắc rối và chưa thể bắt buộc HS phải mua đồng phục ở một nơi quy định nào.

Các khoản thu của nhà trường vào đầu niên học phải theo đúng nhiều quy định hiện hành, không thu dồn nhiều khoản vào đầu niên học, tránh gây áp lực tài chính lên cha mẹ, HS.

Tin- ảnh: Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét