Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Thí sinh sợ trượt oan vì gian lậu điểm

  • Gian lận điểm có tác động đến xét tuyển ao ước bổ sung?
  • Nhiều trường đh tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu
  • Gian lận điểm có ảnh hưởng đến xét tuyển mơ ước bổ sung?

    Gian lận điểm có tác động đến xét tuyển ước mong bổ sung?

  • Nhiều trường đại học tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu

    Nhiều trường đh tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu

  • Gian lận điểm có tác động đến xét tuyển mong ước bổ sung?

    Gian lận điểm có ảnh hưởng đến xét tuyển thoả ước bổ sung?

  • Nhiều trường đh tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu

Trong khuôn khổ chương trình "Đưa nơi học tập đến sĩ tử 2018", Báo Người Lao Động tổ chức buổi giao lưu trực tuyến: "Cơ hội nào cho mơ ước bổ sung?" vào sáng 13-8. Chương trình tư vấn được sự tài trợ của trường đh Quốc tế Hồng Bàng, Trường CĐ Bách Việt và trường đh Lạc Hồng.

Tiêu cực thi cử có ảnh hưởng đến xét tuyển?

Trước câu hỏi của sĩ tử về cơ hội xét tuyển vào nhóm ngành cao nhất trong thời gian xét tuyển ước muốn bổ sung (NVBS) này, TS Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban làm việc sinh viên ĐHQG tp.hồ chí minh - nhận xét đây là câu hỏi hay và khó, vì hôm nay (13-8), nhiều trường bắt đầu công bố xét tuyển bổ sung so với những ngành còn tiêu chí.

"Chia sẻ với em một số quy tắc chung trong lúc xét tuyển bổ sung mà các em cần lưu ý để tăng thời cơ trúng tuyển: Ngành có mức điểm chuẩn năm 2017, điểm chuẩn đợt 1 không quá chênh lệch với điểm thi năm 2016 của em; ngành còn những chỉ tiêu; ngành thuộc các chương trình kết nối quốc tế và cần thiết nhất đó phải là ngành thuộc các ngành mà thích hợp với sở thích của mình" - TS Thanh Mai chú ý.

Ban tư vấn nhận được câu hỏi khá "hóc búa" của thí sinh: "Liệu việc sửa, nâng điểm ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình có ảnh hưởng đến độ tin cậy, chuẩn xác và Khách quan trong xét tuyển của những trường đh? Giờ em và các bạn đã trượt NV1, liệu tụi em có bị trượt oan NV2 vì các bạn đó?". TS Lê Thị Thanh Mai cho rằng việc nâng điểm ko phải là số đông và đã được ngành giáo dục xử lý. bình thường, các trường gọi trúng tuyển luôn căn cứ tiêu chí, tỉ lệ nhập học nhiều năm qua để quyết định số gọi nhập học hằng năm, thường là cao hơn tiêu chí. vì vậy, không có tình huống sĩ tử bị trượt oan, chỉ do những trường không có đủ chỗ để đáp ứng nhu cầu. Nếu nhiều vụ gian lậu "trót lọt" thì các sĩ tử đó cũng chẳng thể học nổi chương trình ĐH.

Thí sinh sợ trượt oan vì gian lậu điểm - Ảnh 1.

Đại diện các trường tham gia buổi giao lưu qua mạng sáng 13-8. Ảnh: TẤN THẠNH

Nhiều ngành "hot" đợi thí sinh

Đại diện nhiều trường đh, CĐ cho hay nhiều ngành đang có nhu cầu nhân công cao vẫn tiếp tục được xét tuyển trong thời gian bổ sung này, với cả hai phương cách: qua học bạ và kết quả là thi THPT quốc gia. đa số nhất phải kể đến khối ngành y, dược với khoảng 20 câu hỏi liên quan. PGS-TS Thái Bá Cần, Hiệu trưởng trường đh Quốc tế Hồng Bàng, cho hay trường có xét tuyển bổ sung thuộc khối ngành kỹ thuật công nghệ, k/doanh và quản lý, khoa học - công nghệ xã hội và ngôn ngữ quốc tế, một số ngành thuộc khối y - dược.

Ngành truyền thông, tổ chức sự kiện cũng được thí sinh quan tâm trong thời gian xét tuyển bổ sung này. Bà Phạm Thị Vân, Trưởng phòng ban Tuyển sinh trường đh Văn Hiến, nhìn nhận đối với khoa quan hệ công chúng và truyền thông, cơ hội nghề nghiệp mở rộng. "Sau lúc ra trường các em có thể trở lên thành nhà báo bài bản, nhân sự truyền thông để xây dựng và lớn mạnh Tên thương hiệu cho đơn vị tổ chức trong và ngoài nước". Trường xét tuyển bổ sung ngành này với thí sinh đạt từ 14 điểm thi THPT quốc gia đồng thời xét học bạ.

TS Trần Mạnh Thành, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt, cho biết trường ông cũng tuyển sinh ngành quan hệ công chúng do đây là ngành cần các nhân công vì bất kì đơn vị tổ chức nào cũng có liên hệ với cộng đồng. Thạc sĩ Đoàn Việt Anh, Phó Ban Tuyển sinh trường đại học Lạc Hồng, thông báo đối với ngành truyền thông, trường này xét tuyển theo kết quả là thi THPT quốc gia từ 14 điểm.

Ngoài ra, sĩ tử còn quan tâm đến các ngành "hot" như an toàn tin tức. Theo thạc sĩ Phạm Thái Sơn, tổng giám đốc tâm điểm Tuyển sinh và mối quan hệmqh công ty của trường đh Công nghiệp Thực phẩm tp.hồ chí minh, trường đang xét tuyển bổ sung ngành này bằng học bạ với mức điểm 3 năm THPT từ 20. "Đây là ngành cấp thiết trong nhóm ngành k-thuật thông tin dữ liệu nên có nhu cầu tuyển dụng ở nhiều công ty là rất cao" - ông Sơn nói.

Bên cạnh đó, các thí sinh vướng mắc vì ngành mình muốn chọn ở đợt ghi danh NVBS lại đang có xu hướng khó tìm việc. đề cập đến ngành sư phạm măng non, thạc sĩ Đường Anh Tân, Trường CĐ Đại Việt thành phố sài gòn, có ý kiến là trước nhất thí sinh cần khám xét kiểm tra xem bản thân có năng lực thật sự với ngành này ko, qua những tín hiệu: Có năng khiếu ca, múa, hát, phát biểu, làm trò vui cho những em mầm non; đam mê coi ngó, yêu dấu trẻ em.

Được đổi tổ hợp xét tuyển

Tại buổi giao lưu, nhiều chuyên gia đã cung ứng nhiều thông tin dữ liệu có ích về phương thức xét tuyển NVBS. TS Thanh Mai cho hay theo quy định về việc xét tuyển NVBS thì sẽ do trường quyết định về cách xét tuyển, nên thí sinh hoàn toàn có thể thay đổi tổ hợp xét tuyển theo thoả ước cũng như được quyền chọn nhiều trường để xét tuyển. những thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 sẽ không còn "giấy thông hành" để tham dự xét tuyển đợt bổ sung. tại đợt xét tuyển bổ sung, đăng ký qua mạng là đăng ký qua cổng thông tin của trường. bởi thế, sĩ tử vào trang web của trường tương ứng và làm theo hướng dẫn.

LÊ THOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét