Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Bộ GD-ĐT chỉ đạo xử nghiêm vụ "trò chơi phản cảm" ở ĐH Cần Thơ

  • "Sốc" trước clip học sinh lớp 10 chơi trò chơi nhạy cảm
  • "Sốc" trước clip học trò lớp 10 chơi trò chơi nhạy cảm

  • "Sốc" trước clip học trò lớp 10 chơi trò chơi nhạy cảm

Bộ GD-ĐT chỉ đạo xử nghiêm vụ trò chơi phản cảm tại ĐH Cần Thơ - Ảnh 1.

Trò chơi bị cho rằng phản cảm ở Trường THPT tiến hành thực hiện thuộc trường đh Cần Thơ - Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến việc Trường THPT tiến hành thuộc trường đại học Cần Thơ tổ chức sự kiện trò chơi "chuyền thẻ bằng mặt" cho học sinh vào ngày 19-8 vừa qua gây phản ứng trong dư luận, đại diện Vụ Giáo dục chính trị  và làm việc học trò sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT cho biết ý kiến của vụ là Trường THPT thực hiện thuộc trường đại học Cần Thơ đã thiếu tìm hiểu kỹ càng lúc vận dụng trò chơi của một số nước vào trong hoạt động này. Bộ GD-ĐT cũng cho rằng nhà trường đã điều hành không chắc chắn, thiếu siết chặt khi đơn vị chịu trách nhiệm trò chơi để đảm bảo tính giáo dục, làm việc tiến hành tổ chức trò chơi chưa đạt đề nghị.

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh toàn bộ những trò chơi (trên mạng và trực tiếp) cũng giống như nhiều hoạt động liên quan đến học trò, sinh viên mang tính chất nhạy cảm, bạo lực không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức xã hội, tâm sinh lý độ tuổi, mục tiêu giáo dục toàn diện người học đều chưa thể tổ chức trong những tiền đề giáo dục.

Để diễn ra vụ việc trên, bổn phận thứ nhất thuộc về ban giám hiệu, Đoàn trường THPT thực thi Sư phạm.

Bộ GD-ĐT yêu cầu trường đại học Cần Thơ, Sở GD-ĐT Cần Thơ soát, xác nhận vụ việc, làm rõ chừng độ vi phạm của các tổ chức, mỗi người liên quan, giải quyết nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ trước ngày 30-8.

Trước  đó, clip dài gần 1 phút 40 giây ghi lại cảnh nhiều em học sinh Trường THPT thực hành Sư phạm (thuộc ĐH Cần Thơ) đang chơi một trò chơi tập thể có tên "chuyền thẻ bằng mặt" đã gây phản ứng dữ dội trong dư luận vì bị cho là quá phản cảm, không thích hợp với môi trường giáo dục.

Theo đó, một học trò nằm xuống đất, đặt một tấm thẻ lên môi, một học sinh khác giới sẽ nằm đè lên người nằm dưới, đồng thời cũng đặt môi vào tấm thẻ. khi tấm thẻ được giữ cố định giữa môi của hai học trò, cả hai sẽ lăn một vòng và làm sao để tấm thẻ không rơi xuống.

Trường ĐH Cần Thơ và Sở GD-ĐT Cần Thơ ngay tiếp đến đã có báo cáo bước ban đầu về Bộ GD-ĐT về vụ việc này.

Theo đó, trò chơi này ở trong chuỗi nhiều hoạt động đầu năm học mới với mục đích giúp những em học trò đầu cấp học giao lưu, làm quen với bằng hữu, trường lớp và giáo viên.

Một học trò của trường quay clip trò chơi với 2 học sinh 1 nam, 1 nữ tham dự nhằm lưu lại kỷ niệm. tiếp theo, học sinh này đăng tải lên mạng xã hội để chia sớt với anh em, với nhận thức đây là hoạt động vui chơi bình thường của học trò.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét