Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Tiến sĩ, giảng sư luật ĐH Quốc gia hn bị tố "quấy rối" các nữ sinh viên

  • Đình chỉ 3 sinh viên phá bĩnh dục tình bạn nữ trong lớp
  • Đình chỉ 3 sinh viên quấy nhiễu tình dục bạn nữ trong lớp

    Đình chỉ 3 sinh viên quấy rối - phá rối dục tình bạn nữ trong lớp

  • Đình chỉ 3 sinh viên phá quấy dục tình bạn nữ trong lớp

    Đình chỉ 3 sinh viên phá đám tình dục bạn nữ trong lớp

Tiến sĩ, giảng viên luật ĐH Quốc gia tp hn bị tố quấy rối nhiều nữ sinh viên - Ảnh 1.

Một số đoạn tin nhắn được có ý kiến là giữa giảng sư Cường và nhiều nữ sinh được san sẻ trên trang SOL - VNU Confessions

Liên quan việc một tiến sĩ, giảng viên khoa Luật của ĐH Quốc gia hà nội bị một nhóm nữ sinh tố giác phá đám, trù dập sinh viên, ngày 22-8, một nguồn tin từ Khoa Luật cho biết đã có kết quả xác minh vụ việc này.

Cụ thể, ngày 20-8, Khoa Luật đã tiến hành tổ chức một cuộc họp lãnh đạo Khoa Luật mở thêm với thành phần là các lãnh đạo khoa, những trưởng phòng, những trưởng bộ môn và tổ xác định.

Theo đó, tổ xác nhận đã có kết luận 3 bài toán sinh viên cáo giác, một là nhắn tin phá rối sinh viên, hai là trù dập bằng điểm và bài toán thứ 3 là vi phạm quy chế về giờ giảng.

"Cả ba bài toán này tổ xác nhận chứng thực đều đúng"- nguồn tin cho hay. Cũng theo nguồn tin này, nhiều sinh viên tố giác làm đơn kiến nghị tập thể thông qua một người làm đại diện. Người đứng đơn này có cả sinh viên và cựu sinh viên. Thậm chí, các cựu sinh viên còn gửi đến một bảng gồm 5.300 chữ ký chấp thuận với 3 vấn đề trong đơn tố giác.

Được biết, sau lúc lúc nghe tổ xác định báo cáo và cho quan điểm về hướng giải quyết, toàn bộ nhiều thành viên lộ diện ở cuộc họp đã chấp thuận với hình thức kỷ luật mà tổ xác nhận nêu ra. Theo đánh giá của đại diện Khoa Luật, ĐH Quốc gia thủ đô hn, sự việc đã gây mất uy tín chất lượng, danh dự một cách nghiêm trọng. tất cả lãnh đạo khoa luật, trưởng phòng tính năng, trưởng bộ môn và có cả báo cáo của tổ thanh tra đều thống nhất, đồng tình với vi phạm như trên thì giảng viên bị tố cáo ko xứng đáng ở trên môi trường giáo dục và cũng ko nên ở trong môi trường giáo dục.

Trước đó, cộng đồng mạng xốn xang tin tức về việc TS Nguyễn Bá Cường, giảng viên bộ môn tư pháp quốc tế, Khoa Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội), bị tố có những hành vi thiếu lý tưởng với sinh viên nữ.

Sinh viên Hoàng Thị Thu Uyên, nữ sinh từng bị thầy Cường nhắn tin nhiều lần, cho hay trong đơn kiến nghị gửi lên lãnh đạo Khoa Luật, cô đả động 3 việc: trước nhất, thầy Cường luôn luôn đi dạy muộn đến 1/3 thời lượng buổi học. lúc đến lớp, thầy còn "khoe mẽ" về bản thân khiến sinh viên phải quyết chí nghe cho qua chuyện. Thứ 2, thầy Cường nhắn tin cho sinh viên nữ không đúng quy chuẩn. Thứ 3, thầy Cường trù dập điểm sinh viên.

"Thực tế ngoài em ra còn có 5 đơn đề nghị khác của nhiều nữ sinh, lên tiếng về thầy Cường. dù vậy thầy Cường ko trả lời về tình cảnh của nhiều nữ sinh đó. Em là người trong cuộc, được đọc nhiều tin nhắn giữa thầy và những bạn đó, em thấy rõ là nó lẳng lơ và có phần quấy rối. Hoàn toàn ko đơn thuần là trêu đùa như thầy nói"- Thu Uyên cho hay.

Nữ sinh này nói thêm sau lúc đưa tin tức, mình đã bị thầy Cường viết đơn tố giác gửi đến khoa, song song với đó "khép" Uyên vào các tội hình sự như vu khống và hạ nhục người khác, đồng thời thầy yêu cầu khoa buộc thôi học em và chuyển cho nơi cơ quan điều tra hình sự xử lý.

Nữ sinh này cũng chia sớt những năm trước mình được thầy Cường đề nghị dạy bảo trong học tập. nhưng mà tiếp theo, thầy muốn được trả công chứ ko nhận cám ơn suông. các lời nói, những tin nhắn của thầy khiến nữ sinh này cảm giác bị quậy phá, rất là khó chịu.

Trong lúc đó, chia sớt với báo chí khi có đơn cáo giác, TS Nguyễn Bá Cường, giảng viên bộ môn tư pháp quốc tế của Khoa Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội), có ý kiến là sự việc trên là ko chuẩn xác, đó chỉ là công việc của một vài mỗi người sặc sụa danh nhằm vu khống, xúc phạm mình trên mạng xã hội. Theo ông Cường, toàn bộ nội dung cáo giác trên là trò ngoa ngoắt, vu khống, được tung lên để xúc phạm danh dự của cá nhân ông và Khoa Luật. 

TS Cường cũng cho biết ngay sau khi sự việc diễn ra, ông đã có đơn cáo giác gửi lên nơi làm việc Công an hà nội, Ban chủ nhiệm Khoa Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội) để làm rõ vụ việc xúc phạm danh dự phẩm cấp và vu khống màu trắng trợn đối với mình.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét