Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Phú Quốc quá tải học sinh

  • Công bố danh sách 1.300 học sinh nghèo nhận học bổng để dân cư giám sát
  • Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đoạt 5 huy chương kỳ thi toán quốc tế
  • Học sinh tiểu học tp. hcm sử dụng cực đại 4 quyển vở
  • Công bố danh sách 1.300 học trò nghèo nhận học bổng để cứ dân giám sát

    Công bố danh sách 1.300 học trò nghèo nhận học bổng để cư dân giám sát

  • Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đoạt 5 huy chương kỳ thi toán quốc tế

    Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đoạt 5 huy chương kỳ thi toán quốc tế

  • Công bố danh sách 1.300 học trò nghèo nhận học bổng để dân cư giám sát

    Công bố danh sách 1.300 học sinh nghèo nhận học bổng để cứ dân giám sát

  • Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đoạt 5 huy chương kỳ thi toán quốc tế

  • Học sinh tiểu học tp.hcm áp dụng tối đa 4 quyển vở

Theo ông Đống Thành Đạt, Trưởng Phòng GD&ĐT (GD-ĐT) huyện đảo Phú Quốc, hiện trạng quá tải ở các địa chỉ đào tạo chủ đạo tại 2 thị trấn Dương Đông và An Thới. Theo đó, tại Trường Tiểu học Dương Đông 1 có 1.410 HS với 36 lớp (tăng 5 lớp), nhàng nhàng mỗi lớp có 39,2 HS; Trường Tiểu học Dương Đông 2 có 870 HS với 22 lớp, bình quân mỗi lớp có 39,5 HS; Trường Tiểu học Dương Đông 4 có 1.680 HS với 34 lớp (tăng thêm 4 lớp), nhàng nhàng mỗi lớp có 49,4 HS. đặc biệt, tại Trường THCS Dương Đông 1 và Trường Tiểu học - THCS An Thới 2, tuy mới chỉ vào những ngày đầu nhận lớp tuy thế tổng số lượng HS nơi này đã tăng đột biến.

Bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Dương Đông 1, cho biết hiện trên phạm vi huyện Phú Quốc, trường này có số lượng HS đông nhất, khoảng 2.642 HS (chưa kể nhiều HS đang chuyển đến trường) với 59 lớp. Hiện các lớp cũng đang quá tải, chưa chốt được con số HS trên lớp.

Phú Quốc quá tải học trò - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Dương Đông 1 là nơi có con số học trò đông nhất tại huyện đảo Phú Quốc

Trong những năm quay lại đây, Phú Quốc đã trở lên thành nơi cuốn hút hàng chục ngàn cần lao từ nhiều địa phương kéo đến, tổng số lượng lớn trẻ trong lứa tuổi đi học cũng theo bố mẹ chuyển đến nơi ở mới. các HS mới chuyển trường đến đều là người từ lục địa theo phụ huynh ra đây lập nghiệp nên khối nào cũng quá tải.

Theo ông Đống Thành Đạt, hiện trạng quá tải HS cũng do nguyên do chính là thiếu biên chế thầy giáo trên bán kính huyện. Trong năm 2017, cả huyện có 1.133 thầy giáo biên chế được tỉnh giao chỉ tiêu, thiếu đến 110 thầy giáo biên chế. Năm 2018, thiếu đến 140 giáo viên do tăng lớp thì phải tăng biên chế. Ngoài ra, cũng do việc HS theo cha mẹ đến Phú Quốc sinh sống ngày một đông, buộc các trường phải nhận, dù cho có hộ khẩu hay ko.

Theo tìm hiểu của về chúng tôi, hiện có hơn 10 trường và các điểm trường tại Phú Quốc bị thu hồi lại, phóng thích để giao cho nhiều công trình. Điển nghe đâu Trường Tiểu học Dương Đông 2 mới triển khai xây dựng với kinh phí 3,8 tỉ đồng (gồm 4 phòng công tác và 10 phòng học) cũng bị thu giao cho chợ khai hoang. Trường Tiểu học Dương Đông 3 có 32 phòng học cũng đang bên trong diện quy hoạch và công trình khu cư dân với 6.500 m2 đất.

Để giải phóng sức ép quá tải, ủy ban nd tỉnh đã cho tiến hành xây dựng Trường Tiểu học - THCS Dương Đông 3 với tổng số vốn đầu tư vốn 63 tỉ đồng trên diện tích 6.800 mét vuông ở thị trấn Dương Đông.


Bài và ảnh: Hoàng Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét