Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Thi "2 trong 1" khó kiểm khám x��t thí sinh

  • Thí sinh đổ về làm giấy tờ chứng thực nhập học
  • Chấm thi thất thường ở Hòa Bình: có mặt thêm 2 người liên quan
  • Học viện an ninh muốn khám xét lại thí sinh: Lạng Sơn nói gì?
  • 11 thí sinh là công an trách nhiệm Lạng Sơn đỗ Học viện an ninh nhân dân
  • Thí sinh đổ về làm thủ tục chứng thực nhập học

    Thí sinh đổ về làm hồ sơ giấy tờ chứng nhận nhập học

  • Chấm thi thất thường tại Hòa Bình: hiện diện thêm 2 người liên quan

    Chấm thi thất thường tại Hòa Bình: có mặt thêm 2 người liên quan

  • Thí sinh đổ về làm giấy tờ xác định nhập học

    Thí sinh đổ về làm giấy má chứng thực nhập học

  • Chấm thi bất thường tại Hòa Bình: lộ diện thêm 2 người liên quan

  • Học viện trật tự xã hội muốn khám xét kiểm tra lại thí sinh: Lạng Sơn nói gì?

  • 11 thí sinh là công an bổn phận Lạng Sơn đỗ Học viện trật tự xã hội nhân dân

Trước dữ liệu Học viện trật tự xã hội nhân dân muốn khám xét kiểm tra thí sinh trúng tuyển, ngày 7-8, thảo luận với phóng viên Báo Người cần lao, ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, cho hay Bộ GD&ĐT và đào tạo (GD-ĐT) chưa nhận được công văn nào từ phía Học viện an ninh nhân dân.

Làm theo quy trình

Ông Tuấn cũng cho hay đã liên hệ tới trường tuy nhưng đại diện nhà trường cho biết chưa có văn bản đề nghị khám xét kiểm tra. "Nếu có văn bản thì Cục huấn luyện, Bộ Công an, sẽ gửi cho chúng tôi" - ông Tuấn cho hay.

Thi 2 trong 1 khó kiểm kiểm tra sĩ tử - Ảnh 1.

Lãnh đạo Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết từ khi có kỳ thi "2 trong 1", nhiều trường khó kiểm soát được sĩ tử. (Ảnh mang tính minh họa) Ảnh: THANH HÙNG

Đại diện lãnh đạo của Cục huấn luyện cho hay đã nắm được một vài thông tin lúc ban đầu về việc thủ khoa các trường khối công an là thí sinh của Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình. mặc dù thế, theo vị này, mọi việc sẽ được thực thi theo đúng tiến trình, có nghĩa là nếu các trường có kiến nghị chính thống thì Cục tập huấn sẽ báo cáo - thống kê lên lãnh đạo cấp trên để xin chủ trương. Nếu Bộ Công an cho chủ trương chính sách thì lúc đó mới có thể đề xuất với Bộ GD-ĐT khám soát một số bài thi.

Tuy vậy, kể cả trong tình huống Bộ Công an cho chính sách, hướng dẫn xử lý nhằm đảm bảo uy tín nguồn tuyển cho các trường tuy vậy Bộ GD-ĐT không đồng ý thì việc này sẽ không thể tiến hành thực hiện được.

Lạng Sơn bắt đầu chuẩn bị hợp tác

Trong danh sách 23 thí sinh của Lạng Sơn trúng tuyển vào Học viện trật tự xã hội nhân dân 2018 có 11 sĩ tử là chiến sĩ công an trách nhiệm. Đây là số sĩ tử nằm trong danh sách 35 sĩ tử là công an trách nhiệm có điểm thi cao gây xôn xang dư luận quãng thời gian qua. 18 sĩ tử khác trong danh sách này đã trúng tuyển Học viện Cảnh sát dân chúng.

Nói về việc Học viện an ninh dân chúng muốn rà thí sinh trúng tuyển, trưa 7-8, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Lạng Sơn, quyết đoán: "Nếu quy định của luật pháp đồng ý, Lạng Sơn chuẩn bị đồng tình và hợp tác". nhưng, ông cũng đặt vấn đề: "Quy chế, quy định có chấp thuận làm như thế hay không?".

Theo ông Thiệu, đối với thẩm quyền của nhiều trường, trước lúc sĩ tử trúng tuyển nhập học, những trường có quyền tiến hành tổ chức khám soát kiến thức đầu vào. "Đó là việc ở trong thẩm quyền của những trường. về chúng tôi ủng hộ hoàn toàn, vậy nên cho sáng tỏ. Còn việc khám xét kiểm tra, đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một vài thí sinh trúng tuyển cũng chỉ là một trong nhiều biện pháp vậy nên. những trường chọn lựa hình thức nào cho hợp lý, công khai, rõ ràng - rành mạch, cho đúng quy định thì làm" - ông Thiệu bày tỏ.

Thí sinh trách nhiệm trúng tuyển nhiều

Thiếu tướng Đặng Xuân Khang, Phó tổng giám đốc Học viện Cảnh sát quần chúng, cho hay từ khi thực thi kỳ thi THPT quốc gia, những trường đh không kiểm rà được thí sinh. thí sinh đạt điểm chuẩn thì trường tiếp nạp, miễn là bảo đảm điều kiện đạt sơ tuyển theo quy định của ngành và giai đoạn thi nhiều em ko vi phạm quy chế. Cũng theo Thiếu tướng Đặng Xuân Khang, số thí sinh là cán bộ bổn phận trúng tuyển tăng thêm những từ lúc xét tuyển vì thực tiễn bài thi những em đạt điểm chuẩn trở lên.

Trước khúc mắc về việc ghi nhận kết quả cho nhiều sĩ tử cao điểm, thậm chí là thủ khoa đầu vào tại nhiều địa phương đang có điều tra về gian lậu thi cử, ông Khang khẳng định theo quy định thì vẫn phải công nhận kết quả cho nhiều em. tương lai khi có kết quả khảo sát diễn biến, nếu xác minh thí sinh nào gian dối thì nhà trường sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy chế.

Gian lận chấm thi tại Hòa Bình: Lộ thêm 2 người

Chiều 7-8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban Chấm thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình, cho hay có 5 người được công an triệu tập, mời lên công tác liên quan đến công đoạn chấm thi trắc nghiệm có diễn ra sai sót ở môn thi trắc nghiệm. "Năm người đang được công an mời lên, còn ai vi phạm hay ko, thông tin cụ thể thế nào thì đến giờ này tôi chưa thể được biết" - ông Lương thông tin dữ liệu.

Trước đó, tăm tiếng 3 người được Công an tỉnh Hòa Bình triệu tập để xác định là ông Nguyễn vinh quang, Trưởng Phòng Khảo thí và vận hành chất lượng - Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, tổ trưởng tổ chấm thi; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Hiệu phó Trường THCS-THPT Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình), ủy viên và ông Nguyễn tự khắc Tuấn, cán bộ Sở GD-ĐT Hòa Bình, ủy viên. Ông Mạnh Tuấn và tự khắc Tuấn đã bị nơi cơ quan an ninh Bộ Công an khởi tố, bắt tạm thời giam.

Danh tính 2 người còn lại được công an triệu tập và mời lên làm việc là ông Đào Ngọc Thuật, giáo viên Trường THPT Mường Bi (huyện Tân Lạc) và ông Nguyễn Tân Hưng, thầy giáo Trường THPT Đại Đồng (huyện Lạc Sơn).

Theo ông Lương, ông Hưng được tăng lên biệt phái về Phòng Khảo thí và vận hành uy tín chất lượng giáo dục làm việc. Ông Hưng ko có tên trong danh sách các người chấm thi. Còn ông Nguyễn vang dội được mời đến sở bộ công an để bàn giao tài liệu, máy tính cho trụ sở này khảo sát.

Liên quan đến sự cố gian lận điểm thi trên phạm vi, một lãnh đạo ủy ban nd tỉnh Hòa Bình cho biết Ban Cán sự Đảng ủy ban nhân dân tỉnh này đã tổ chức cuộc họp với những nội dung liên quan, song song với đó có nội dung dò xét bổn phận so với ông Bùi Trọng Đắc, giám đốc Sở GD-ĐT.

Theo vị này, hiện Ban Cán sự Đảng ủy ban nd tỉnh Hòa Bình đã báo cáo - thống kê túc trực Tỉnh ủy các nội dung liên quan và đang chờ xem xét. dữ liệu về việc 3 thí sinh tỉnh Hòa Bình có điểm xét tuyển cao nhất Học viện trật tự xã hội nhân dân, vị lãnh đạo này nói mới chỉ biết dữ liệu qua báo chí.

yến oanh - Văn Duẩn - Tuấn Minh - Huy Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét