Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Đà Nẵng: nhà trẻ Chú Ếch Con bàng hoàng đóng cửa

  • Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non
  • Yêu cầu đóng cửa trường mẫu giáo là bãi xe cư xá HQC Plaza
  • Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non

    Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non

  • Yêu cầu đóng cửa trường mầm non là bãi xe cư xá HQC Plaza

    Yêu cầu đóng cửa trường mầm non là bãi xe cư xá HQC Plaza

  • Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non

    Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non

  • Yêu cầu đóng cửa nhà trẻ là bãi xe cư xá HQC Plaza

Ngày 21-8, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho hay phòng đã tổ chức sự kiện đàm đạo với hơn 160 cha mẹ của nhà trẻ Chú Ếch Con (cơ sở đường Lê Văn Đức, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) để xử lý việc trường sững sờ đóng cửa.

Đà Nẵng: nhà giữ trẻ Chú Ếch Con kinh ngạc đóng cửa - Ảnh 1.

Cơ sở trường mẫu giáo Chú Ếch Con ở đường Lê Văn Đức, Đà Nẵng hiện đã đóng cửa

Theo bà Hà, sáng ngày 20-8, phụ huynh đưa con đến học ở trường mẫu giáo Chú Ếch Con trên thì sững sờ phát hiện trường đóng cửa và treo biển bán nhà. bây giờ, những cha mẹ nhận được thông báo của ban lãnh đạo trường mầm non Chú Ếch Con về việc tạm thời ngưng hoạt động trông coi, giáo dục.

Theo thông báo này, vì một vài lý do bên nhà đầu tư nên nhà trường sẽ tạm ngưng hoạt động việc trông coi giáo dục trẻ từ ngày 21-8. Nhà trường đề ra 2 kế hoạch giải quyết trong đó có việc trợ giúp những trẻ đã đóng học phí hết tháng 9 chuyển về học tại trường mầm non Chú Ếch Con tiền đề Võ Chí Công, quận Cẩm Lệ.

Đối với trường hợp bố mẹ đóng học phí theo tháng thì tiền đề Võ Chí Công cũng thu nhận các trẻ này tận đến hết tháng 8. tình huống bố mẹ muốn gửi con tại đây thì vẫn sẽ cho nhập học.  Ngoài ra, nhà trường còn liên hệ với một nhà trẻ khác trên khu vực lãnh thổ quận để bố mẹ có thể đến tìm hiểu và gửi con.

Đà Nẵng: nhà giữ trẻ Chú Ếch Con sững sờ đóng cửa - Ảnh 2.

Trường đóng cửa đồng thời treo biển bán nhà

Theo bà Hà, nhà trường đã cam đoan, nếu bố mẹ đưa con sang học tại cơ sở Võ Chí Công thì tiền học phí sẽ vẫn giữ nguyên như mức tại tiền đề Lê Văn Đức tận đến khi những trẻ rời khỏi nhà trẻ để vào lớp 1. Trong lúc mức học phí ở tiền đề Lê Văn Đức khoảng 3 triệu đồng/trẻ/tháng còn mức học phí tại tiền đề Võ Chí Công là khoảng 6,5 triệu đồng/trẻ/tháng.

Bà Hà cho biết, thực tế, ngoài nhiều kế hoạch của trường nêu ra, phòng cũng kết hợp với nhiều nhà trẻ trên địa phận quận để ổn định chỗ gửi trẻ. đối với các trẻ có hộ khẩu ở phường Hòa Cường Nam thì Phòng GD-ĐT quận sẽ sắp xếp cho các cháu vào nhà giữ trẻ quốc lập Anh Đào. 

Đối với các trẻ thuộc quận, huyện khác thì Phòng GD-ĐT quận Hải Châu sẽ gửi tới nhiều nhà trẻ dân lập đảm bảo điều kiện về chất lượng đồng thời mức thu học phí là ngang nhau so với Trường Chú Ếch Con tiền đề Lê Văn Đức.

Cũng theo bà Hà, hệ thống nhà trẻ Chú Ếch Con trước đây thuộc nắm trong tay doanh nghiệp Tư vấn và đào tạo Bầu Trời Cao do bà Lê Thị Sen làm giám đốc điều hành. hiện tại tiền đề Chú Ếch Con ở Võ Chí Công cũng đã được bán gấp cho chủ khác. 

Mặt khác, bà Sen cũng mất giao thông kể từ khi tiền đề Lê Văn Đức sửng sốt đóng cửa. Hiệu trưởng của trường này không thể gọi cho bà Sen mà chỉ nhận được email chỉ đạo, xử lý công việc từ bà Sen.

Tin-ảnh: B.Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét