Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Trường sư phạm chật vật tuyển sinh

  • Rối bời tuyển sinh cao đẳng sư phạm
  • Trường ĐH Sư phạm tp.hồ chí minh có nữ hiệu trưởng đầu tiên
  • Hồi hộp chờ sĩ tử sư phạm
  • Rối bời tuyển sinh cao đẳng sư phạm

    Rối bời tuyển sinh cao đẳng sư phạm

  • Trường ĐH Sư phạm tp sài gòn có nữ hiệu trưởng đầu tiên

    Trường ĐH Sư phạm tp hồ chí minh có nữ hiệu trưởng đầu tiên

  • Rối bời tuyển sinh cao đẳng sư phạm

    Rối bời tuyển sinh cao đẳng sư phạm

  • Trường ĐH Sư phạm tp.hcm có nữ hiệu trưởng đầu tiên

  • Hồi hộp chờ thí sinh sư phạm

Trong khi các trường đh, CĐ ngoài sư phạm đã ổn định tuyển sinh thì các trường sư phạm vẫn đang ngóng chờ tuyển bổ sung. kết thúc xét tuyển đợt 1 theo kết quả là kỳ thi THPT 2018, những trường đại học, CĐ khối sư phạm mới chỉ tuyển được 50% tiêu chí.

TS Trịnh Đào Chiến, Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Gia Lai, cho hay trong nhiều ngành tuyển sinh của trường thì trong dịp 1 xét tuyển trường đạt 50% chỉ tiêu ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học; khối các ngành sư phạm khác trường không thể mở lớp vì ko tuyển đủ định mức. "Kinh nghiệm cho thấy rằng sau đợt 1 xét tuyển, trường sẽ tuyển đủ định mức giáo dục măng non và tiểu học" - TS Chiến nói.

Trường sư phạm chật vật tuyển sinh - Ảnh 1.

Tân sinh viên nhập học tại trường đh Sư phạm tp sài gòn Ảnh: TẤN THẠNH

Kết thúc tuyển sinh đợt 1, Trường CĐ Bà Rịa - Vũng Tàu mới tuyển được 50% tiêu chí. Một đại diện của trường cho biết kết quả tuyển sinh đợt 1, trường mới tuyển sinh được chừng hơn 50% chỉ tiêu 2 ngành sư phạm của trường là nơi sản xuất và tin học. Hiện tổng số lượng hồ sơ giấy tờ xét tuyển bổ sung chưa có báo cáo thông tin cụ thể tuy nhiên không nhiều.

Ở các trường sư phạm khác, con số thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung chưa có nhiều. Hiệu trưởng một trường đh sư phạm ở tp. hcm có ý kiến là khuyến mại không cao tuy nhưng điểm chuẩn cao thì ngành sư phạm khó hút thí sinh là điều dễ hiểu. Ngành sư phạm cần tạo bước nhảy vọt để cuốn hút sĩ tử ngay từ đợt đầu như trường quân đội, công an hay y dược chứ không nên để phải tuyển sinh bổ sung.

TS Hoàng Ngọc Vinh, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục có tổ chức - Bộ Giáo dục & Đào tạo, có ý kiến là tầm cỡ trường sư phạm trên cả nước quá nhiều tuy nhưng thiếu chất lượng, đào tạo ko theo có nhu cầu và người học ra trường không tìm ra việc làm trong thời gian dài khiến ngành sư phạm ko lôi cuốn. TS Trịnh Đào Chiến nói điểm sàn cao thật sự là thách thức so với trường sư phạm dù có nhu cầu nâng cao uy tín chất lượng giáo viên là hiển nhiên.

Trong lúc đó, lý giải về việc sư phạm khó tuyển đủ chỉ tiêu, PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, nguyên Hiệu trưởng trường đh Sư phạm thành phố sài gòn, có ý kiến là trong nhiều năm qua, sinh viên học sư phạm được miễn học phí nên nhiều sĩ tử thay vì học ngành khác lại đăng ký học sư phạm dù không biết ra trường có tìm ra việc làm hay không. Nếu như sinh viên học sư mắc phải đóng học phí như các ngành khác thì tuyển sinh vào sư phạm lại càng trở ngại hơn. 

Huy Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét