Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

"Chuyền thẻ bằng mặt" phản cảm lại được bảo vệ

  • Hiệu trưởng trường đại học Cần Thơ: "Trò chơi "Chuyền thẻ bằng mặt" không phản cảm"!?
  • Hiệu trưởng trường đại học Cần Thơ:

    Hiệu trưởng trường đh Cần Thơ: "Trò chơi "Chuyền thẻ bằng mặt" không phản cảm"!?

  • Hiệu trưởng trường đh Cần Thơ:

    Hiệu trưởng trường đại học Cần Thơ: "Trò chơi "Chuyền thẻ bằng mặt" ko phản cảm"!?

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài 1 phút 40 giây ghi hình ảnh các học trò đang tham gia một trò chơi rất phấn chấn ở Trường THPT - tiến hành thực hiện Sư phạm thuộc trường đại học Cần Thơ. Theo đó, 2 học trò khác giới đặt một tấm thẻ có mẫu mã giống thẻ ATM lên môi và nằm xuống đất ôm nhau giữ chặt tấm thẻ rồi lăn một vòng, sau đó chuyền cho người khác.

Cho phép như trò chơi lớn (?)

Chiều 27-8, PGS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường đh Cần Thơ, cho biết: "Trường ĐH Cần Thơ đã họp với ủy ban nhân dân TP và đã có thống kê về Bộ GD&ĐT (GD-ĐT) về trò chơi "chuyền thẻ bằng mặt" do Trường THPT - thực hiện Sư phạm tổ chức sự kiện. Đây là hoạt động của Đoàn giới trẻ được Trung ương Đoàn chấp thuận tổ chức tại nhiều trường THPT thế nhưng học trò lại đăng trên Facebook mỗi người, rồi ai đó đưa lên mạng với bình luận sai".

Theo ông Toàn, trò chơi này xuất hành từ Nhật, được Đoàn tuổi teen chấp thuận dùng như một trò chơi lớn và không phản cảm như phần lớn mọi người nghĩ.

Cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh nơi nơi làm việc làm việc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, tin tức: "Vào đầu năm 2016, sở có hướng dẫn nhiều trường tổ chức sự kiện nhiều trò chơi cơ nhưng mà chính yếu là trò chơi dân gian, còn trò chơi trên thì trường không báo cáo cho sở. khi báo chí thông tin phía chúng tôi mới biết".


Chuyền thẻ bằng mặt phản cảm lại được bảo tồn - Ảnh 1.

Hình ảnh cắt từ clip về trò chơi "Chuyền thẻ bằng mặt" ở Trường THPT - tiến hành Sư phạm (Cần Thơ)

Khơi gợi tính dục

Trong lúc đó, dư luận có nhiều ý kiến bình luận có ý kiến là những trò chơi như thế là phản cảm, không có tính giáo dục và ko nên xuất hiện trong nhà trường. Vụ Giáo dục chính trị và làm việc học sinh - sinh viên (Bộ GD-ĐT) cũng đã yêu cầu trường đại học Cần Thơ và Sở GD-ĐT TP Cần Thơ rà, chứng nhận rõ mức độ vi phạm của các đơn vị chịu trách nhiệm, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm và báo cáo - thống kê về bộ trước ngày 30-8.

Luật gia Trần Thúc Hoàng (TP HCM) cho hay không chỉ riêng một hoàn cảnh tình huống trên, khoảng thời gian qua những trò chơi phản cảm đăng la liệt trên mạng xã hội. Nếu ko kịp thời chấn chỉnh thì sẽ gây hậu quả khôn lường. Theo ông Hoàng, Trung ương Đoàn cần kết hợp mật thiết với Bộ GD-ĐT về các nội dung sinh hoạt Đoàn để sáng hình thành lên nhiều trò chơi tinh tường, năng động, có tập quán, vừa bảo đảm thuần phong mỹ tục vừa mang tính khắp thế giới.

Bà Nguyễn Thuyền - thầy giáo Trường THPT Nguyễn Huệ (tỉnh Quảng Nam) - cho biết không nhất trí với trò chơi "khiến người xem phải đỏ mặt" này. Bà Thuyền cho rằng đây là trò chơi phản cảm, không chỉ những gây mất thuần phong mỹ tục mà khơi gợi dục tính ở tuổi mới lớn.

"Tại sao lại học hỏi những trò chơi phản cảm như vậy từ nước ngoài, trong lúc trò chơi lành mạnh dân gian của việt nam không thiếu. đ-biệt, các em ở lứa tuổi đang tạo nên, lớn mạnh về tâm sinh lý, rất mẫn cảm với những vấn đề này. Nếu chẳng thể tiếp cận, giáo dục một cách lành mạnh, đúng đắn thì sẽ gây hậu quả đáng tiếc" - bà Thuyền bộc bạch, đồng thời có ý kiến là trò chơi này cũng khiến cho nguy cơ khiến học sinh có suy nghĩ không kính trọng thân thể mình, nhất là tại nhiều đoạn anh chị nam nằm đè lên người, tự ý chạm vào nhiều phòng ban nhạy cảm của nữ.

Một giảng sư trường đại học Sư phạm tp.hcm cho biết nếu các trò chơi tương tự được nhân rộng và có ý kiến là bình thường thì sẽ nguy hiểm. "Ở lứa tuổi vị thành niên rất tò mò về nam hay nữ, nếu đụng chạm sẽ gây kích thích đi ngược với nguyên tắc giáo dục và hậu quả sâu xa có thể làm cho lạm dụng tình dục". 

Học tập tuy nhưng phải chọn lọc

Bà Quỳnh An - thầy giáo Trường THPT Gia Định (TP HCM ) - cho rằng cần học tập có chắt lọc trong tiếp nhận văn hóa những nước khác, trong đó có trò chơi. những hoạt động, trò chơi trong nhà trường cần nhắm đến mục tiêu giáo dục, nhân bản, lớn mạnh nhiều ý nghĩa - giá trị tốt đẹp. Ngoài ra, nhiều trò chơi nhà trường tổ chức phải giúp học sinh có các thông hiểu đúng đắn trong những mối quan hệ để từ đó chọn cho mình cách sống văn minh, tốt đẹp khi trưởng thành.

Ca Linh - Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét