Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Sinh viên ngành y ĐH New York m��ng rỡ vì được miễn học phí

  • Miễn học phí THCS ở tp hcm là khả thi
  • Vượt qua rào chắn để du học nước ngoài
  • Học đại học để đi du học
  • Miễn học phí THCS tại tp hcm là khả thi

    Miễn học phí THCS ở tp.hồ chí minh là khả thi

  • Vượt qua rào cản để du học nước ngoài

    Vượt qua rào chắn để du học nước ngoài

  • Miễn học phí THCS tại tp.hcm là khả thi

    Miễn học phí THCS ở tp.hồ chí minh là khả thi

  • Vượt qua rào chắn để du học nước ngoài

  • Học đại học để đi du học

Quyết định của ĐH New York được chỉ ra trong một buổi lễ của trường vào hôm 16-8 mới đây. Đây là thời đoạn khả năng chỉ trả học phí phát triển thành vấn đề quan trọng trong giáo dục ĐH hiện nay tại Mỹ và các nước, lúc sinh viên tốt nghiệp đang phải vật lộn với mức nợ chục ngàn đô.

Sinh viên ngành y ĐH New York mừng rơn vì được miễn học phí - Ảnh 1.

Sinh viên vui mừng khi nghe tin được miễn học phí

Hãng thông tấn CNN cho rằng sở dĩ ĐH New York đặt ra quyết định miễn học phí cho khoa y vì trường này lo ngại sinh viên do sợ gánh nặng lo toan nợ nần nên đeo đuổi những ngành tốt nghiệp có lương cao hơn đối với các mảng cần thiết như y khoa các hội viên trong gia đình, nhi khoa và tìm hiểu. Trong thông báo phát đi, ĐH New York cũng nói rằng họ sẽ là trường y khoa số 1 độc nhất vô nhị thế giới cấp học bổng toàn phần cho tất cả học sinh.

Được biết quyết định có hiệu lực ngay ngay tức thì cho tất cả các sinh viên trên thực tế và sau này của trường với mức học bổng học phí toàn phần cả năm khoảng 55.000 USD. Hiện trường có 93 sinh viên năm nhất và 350 sinh viên khác còn tới 3 năm nữa mới lấy bằng được hưởng chủ trương chính sách này.

Tuy ko tốn học phí dù thế sinh viên sẽ phải chi trả những khoản như tiền ăn tại và các khoản phụ phí với mức trung bình 27.000 USD mỗi năm nếu theo học ĐH.

Theo thăm dò, khoảng 62% sinh viên tốt nghiệp trường y của ĐH New York mang nợ với mức bình quân trung bình của khóa tốt nghiệp 2017 là 184.000 USD.

Hiệu trưởng Trường y, tổng giám đốc quản lý ĐH New York cho biết quyết định này giải quyết được nhiều bài toán về đạo đức do những người trẻ muốn thành thầy thuốc phải gánh những món nợ càng ngày càng tăng.

Sinh viên ngành y ĐH New York mừng rỡ vì được miễn học phí - Ảnh 2.

Trung tâm y học ĐH New York. Ảnh: CNN

Trường này cho biết trong số 600 triệu USD dự định quan trọng để sử dụng cho kế hoạch miễn học phí, họ được quyên góp hơn 450 triệu USD.

Trong khi đó, ĐH Bắc Florida (UNF) quyết định đóng cửa Viện Khổng tử với căn nguyên "không thích hợp với mục tiêu của trường". cơ sở này hoạt động từ những năm 2014 nhằm đẩy mạnh giao lưu ngôn ngữ và phong tục.  Nhiều nhà lập pháp Mỹ từng chỉ trích sự hiện diện của hơn 100 Viện Khổng tử trên khắp biên giới nước này, có ý kiến là chúng là công cụ quan trọng trong tìm mọi cách vươn tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới của Trung Quốc.

Ngày 18-8, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu ra tuyên bố cho là một người Mỹ đang chính trị hóa Viện Khổng tử, trong lúc đây chỉ là chương trình bàn bạc giáo dục thông thường giữa Washington và Bắc Kinh. Điều này biểu đạt suy nghĩ từ thời Chiến tranh Lạnh và sự thiếu tự tin vào bản thân. "Chúng tôi hy vọng phía Mỹ có thể đánh giá cao những quyết tâm của Viện Khổng tử nhằm phát triển sự coi trọng và rất hiểu lẫn nhau", Bộ Ngoại giao Trung Quốc viết.

Lê Thoa (Theo CNN, NY Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét