Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Thanh Hóa: Chỉ 1 sinh viên, trường đại học vẫn mở lớp

  • Nhật giúp VN tập huấn nhân công chất lượng cao
  • Tuổi trẻ thành phố hồ chí minh phải trở thành nguồn nhân công uy tín cao
  • Nhật giúp VN tập huấn nhân lực chất lượng cao

    Nhật giúp VN tập huấn nhân lực uy tín cao

  • Tuổi trẻ tp sài gòn phải phát triển thành nguồn nhân lực chất lượng cao

    Tuổi trẻ tp hồ chí minh phải trở thành nguồn nhân lực uy tín cao

  • Nhật giúp VN tập huấn nhân lực chất lượng cao

    Nhật giúp VN tập huấn nhân công uy tín chất lượng cao

  • Tuổi trẻ tphcm phải phát triển thành nguồn nhân công uy tín cao

Ngày 15-8, tin từ trường đh Hồng Đức (tỉnh Thanh Hóa) xác minh nhà trường vừa có 1 sinh viên trúng tuyển vào lớp toán thuộc chương trình đào tạo sư phạm uy tín cao của tỉnh TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Chỉ 1 sinh viên, trường đại học vẫn mở lớp - Ảnh 1.

Trường Đại học Hồng Đức, nơi có 1 học sinh trúng tuyển lớp sư phạm chất lượng cao ở môn toán

Sinh viên trúng tuyển này đã đáp ứng được đề nghị phải có điểm thi đầu vào đại học từ 24 điểm trở nên của tổ hợp 3 môn thi xét tuyển đại học (không tính điểm nhân hệ số (nếu có) của từng môn thi), trong số đó ko có môn nào dưới 5 điểm và môn chủ chốt của ngành tập huấn phải đạt từ 8 điểm trở lên hoặc ứng cử viên có đủ điều kiện tuyển thẳng vào đại học theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT.

Ông Hoàng Sỹ Dũng, Trưởng Phòng quản lý tập huấn trường đại học Hồng Đức, cho hay khởi hành từ việc các năm quay về đây ngày một ít những sinh viên giỏi, chất lượng cao được tập huấn, nên đề án huấn luyện uy tín cao ngành sư phạm của nhà trường ra đời. "Đề án này là ước mong của trường và cũng là mong muốn được của tỉnh Thanh Hóa. Tỉnh cũng đã "đặt hàng" đối với những sinh viên trúng tuyến, sau lúc ra trường tốt nghiệp từ loại khá trở lên tỉnh sẽ ưu tiên tuyển dụng, bài trí công việc"- ông Dũng dữ liệu.

Cũng theo vị trưởng phòng này, đến thời đoạn thực tế, trong 4 lớp uy tín cao, lớp toán có 1 học sinh, lớp sử có 11 học trò, lớp văn có 9 học sinh trúng tuyển, lớp lý ko có học trò nào trúng tuyển. 

Lý giải về tổng số lượng trúng tuyển ít, ông Dũng cho biết do đề án mới được triển khai thực hiện vào đầu tháng 4-2018, những bậc phụ huynh, học trò chưa thấy rõ, trong số đó là điểm thi năm nay ít hơn đối với năm trước.

Thanh Hóa: Chỉ 1 sinh viên, trường đại học vẫn mở lớp - Ảnh 2.

Ông Hoàng Dũng Sĩ, Trưởng Phòng điều khiển vận hành tập huấn trường đại học Hồng Đức (Thanh Hóa)

Còn theo PGS-TS Trần Thị Hải, Phó trưởng Khoa khoa học tự nhiên (Trường Đại học Hồng Đức, mùa tuyển sinh năm Bính Thân này, ngoài những lớp thông thường như mọi năm, trường mở mang 4 lớp chất lượng cao (toán, lý, văn, sử), mỗi lớp 20 sinh viên. đối với Khoa khoa học tự nhiên có 2 lớp là toán và lý. "Nếu 1 lớp chỉ có 1 sinh viên, sẽ gây vung phí cho nhà trường như số tiền bỏ ra để huấn luyện 20 sinh viên/lớp, nay chỉ còn 1 sinh viên, 1 phòng học chỉ phục vụ 1 sinh viên, cán bộ giáo viên vẫn phải lên lớp dạy từng đấy giờ cho 1 sinh viên"- PGS-TS Hải nói.

Vị này cũng cho hay, chương trình đào tạo uy tín cao khác với chương trình tập huấn bình thường. "Đào tạo chất lượng cao sẽ ứng dụng lớn hơn nên những môn chuyên môn không thể ghép vào lớp thường được. Ngoài ra, khi 1 lớp chỉ có 1 sinh viên thì việc tương tác giữa các bạn với nhau là ko có, sự quyết tâm, giúp đỡ nhau trong học tập cũng bị bất cập, sinh viên cũng bị căng thẳng lúc mà trên lớp chỉ có 1 thầy và 1 trò"- bà Hải chia sẻ.

Theo lãnh đạo trường đh Hồng Đức, trong năm học tiếp đến, trường sẽ tiếp tục đề xuất với tỉnh TP T.Hóa mở rộng thêm 4 lớp sư phạm uy tín cao là địa lý, tiếng Anh, sinh vật học và hóa học.

Được biết, để thực hiện huấn luyện sư phạm uy tín chất lượng cao, trường đại học Hồng Đức đã chuẩn bị khá là tốt tiền đề vật chất, trang thiết bị máy móc để phục vụ công tác giảng dạy. Ngoài ra, đội ngũ giảng sư nhà trường giảng dạy những lớp uy tín cao 100% là trình độ tấn sĩ (1/3 là được huấn luyện ở nước ngoài).

Tin-ảnh: Thanh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét