Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Việt Nam – Hàn Quốc cùng chia sớt tìm hiểu về hóa học xanh

  • Đại học Duy Tân thông báo điểm xét tuyển bổ sung lần 1 vào đại học năm 2018
  • Nhà khoa học - công nghệ ĐH Duy Tân với ban bố ISI đạt IF = 21.875
  • Đại học Duy Tân thông báo điểm xét tuyển bổ sung lần 1 vào đại học năm 2018

    Đại học Duy Tân thông báo điểm xét tuyển bổ sung lần 1 vào đại học năm 2018

  • Nhà khoa học ĐH Duy Tân với công bố ISI đạt IF = 21.875

    Nhà khoa học - công nghệ ĐH Duy Tân với công bố ISI đạt IF = 21.875

  • Đại học Duy Tân thông báo điểm xét tuyển bổ sung lần 1 vào đại học năm 2018

    Đại học Duy Tân thông báo điểm xét tuyển bổ sung lần 1 vào đại học năm 2018

  • Nhà khoa học - công nghệ ĐH Duy Tân với bàn hành ISI đạt IF = 21.875

Hội thảo lần này có chủ đề cải tiến theo chiều hướng tốt đời sống với hóa học xanh thông qua sự hiệp tác việt nam – Hàn Quốc. Đây là dịp để những nhà hóa học việt nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Nga… san sẻ những thành tựu trong nghiên cứu về hóa học xanh với bạn bè quốc tế.

Việt Nam – Hàn Quốc cùng chia sẻ nghiên cứu về hóa học xanh - Ảnh 1.

Các đại biểu tham gia hội thảo hóa học xanh việt nam – Hàn Quốc ở trường đại học Duy Tân

Ông Kim Jin Cheol, Chủ tịch Ban cộng tác Quốc tế Hội Hóa học Công nghiệp và k-thuật Hàn Quốc, cho rằng biến đổi khí hậu và lớn mạnh vững trãi là các bài toán được quan tâm nhất hiện nay. dự trù tới năm 2025, dân số thế giới có thể vượt mức 9 tỉ người. Trong khi sâu hại thực vật và biến chuyển khí hậu thì ngày càng tác động xấu tới sản xuất lương thực thực phẩm.

Chính cho nên, ông Kim Jin Cheol cho hay biện pháp bức thiết tại thời điểm này chính là lớn mạnh và bung vào áp dụng những loại thuốc trừ sâu có xuất xứ sinh vật học. lâu đời qua, rất nhiều nhà khoa học - công nghệ trên khắp thế giới đã bắt tay vào nghiên cứu tìm tòi nhiều biện pháp k/thuật thay cho bền vững. Hóa học xanh chính là kết quả của sự tìm hiểu khoa học - công nghệ liên ngành có thể giảm trừ nhiều tác động tới môi trường của nhiều loại hóa chất công nghiệp.

Ông Kim Jin Cheol  bày tỏ tin tưởng sự hiệp tác giữa việt nam và Hàn Quốc sẽ đem đến các kết quả là tích cực trong tìm hiểu và lớn mạnh hóa học xanh, góp một phần nâng cao chất lượng đời sống - sinh hoạt.

* Sáng cùng ngày, trường đại học Duy Tân cũng tiến hành tổ chức hội nghị quốc tế của Liên minh châu âu vì sự bước chuyển biến mới về mạng công nghiệp và hệ thống sáng dạ (NISCOM 2018). Hội thảo chú trọng vào việc ứng dụng internet vạn vật nâng cao sinh hoạt con người .

INISCOM đã từng được tổ chức sự kiện tại Tokyo, Nhật Bản (2015); Leicester, Anh (2016) và thành phố sài gòn (2017). INISCOM 2018 đã nhận được 50 bài báo đến từ 21 quốc gia, và chọn ra 27 bài để báo cáo. hầu hết nhiều bài viết được chọn sẽ được Springer xuất bản và ban hành qua thư viện số SpringerLink, một trong nhiều thư viện khoa học - công nghệ to nhất thế giới.

Tin-ảnh: B.Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét