Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Chấm thi thất thường tại H��a Bình: Ông Phó chủ viên tịch nói rất buồn

  • Điểm thi của Hoà Bình cao bất thường thế nào?
  • Khởi tố vụ sửa điểm thi ở Hòa Bình
  • Chấm thi bất thường tại Hòa Bình: hiện diện 3 người bị công an triệu tập
  • Triệu tập 5 người để làm rõ khâu chấm thi bất thường ở Hòa Bình
  • Điểm thi của Hoà Bình cao bất thường cỡ nào?

    Điểm thi của Hoà Bình cao đột ngột thế nào?

  • Khởi tố vụ sửa điểm thi tại Hòa Bình

    Khởi tố vụ sửa điểm thi ở Hòa Bình

  • Điểm thi của Hoà Bình cao thất thường thế nào?

    Điểm thi của Hoà Bình cao đột ngột thế nào?

  • Khởi tố vụ sửa điểm thi tại Hòa Bình

  • Chấm thi bất thường ở Hòa Bình: lộ diện 3 người bị công an triệu tập

  • Triệu tập 5 người để làm rõ mắt xích chấm thi đột ngột tại Hòa Bình

Sáng 3-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Bùi Văn Cửu - Phó chủ tịch ủy ban nd tỉnh, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Hòa Bình - cho hay sau lúc sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) thống kê sự việc, tỉnh này cũng đã thống kê, bàn giao cho Bộ GD-ĐT và ngành công an.

Chấm thi thất thường ở Hòa Bình: Ông Phó chủ viên tịch nói rất buồn - Ảnh 1.

Phó chủ tịch ubnd tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu. Ảnh: Hoabinh.gov.vn.

Theo ông Cửu, ban đầu, khi có dư luận về bài toán điểm thi của tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo tỉnh cũng đã rất thắc mắc nên đã tổ chức họp ngay và báo cáo lên Bộ GD-ĐT. "Ngày biết tỉnh "có vấn đề" là đầu tuần này. khi Bộ GD-ĐT tin tức với Bộ Công an thì tôi cũng không biết. Bộ Công an lên công tác thì cũng ko công tác với tôi"- ông Cửu nói.

Ông Cửu cũng cho biết thêm những người liên quan tới vụ điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hòa Bình được công sở vai trò chức năng triệu tập lên công tác hiện ông ko biết và nắm được là nhiều ai vì quyết định ra đời nhiều ban chấm thi, ban phách thìa là do chủ tịch hội đồng thi quyết định.

"Nói ra thì cực kì buồn. Việc này làm lên một dư luận xã hội, ảnh hưởng uy tín chất lượng. Là nhiều người điều khiển vận hành phía chúng tôi rất buồn, đây chỉ là một bộ phận nào đó mà thôi, chúng tôi mong rằng sẽ tìm ra sự thực và Công bằng cho nhiều cháu. Hiện, điều tra như thế nào và kết quả như cỡ nào thì phía chúng tôi đang chờ báo cáo. lúc này ko biết lo thế nào cho hết, nếu ai sai phạm đến đâu thì xử lý đến đấy theo luật nhà nước."- ông Cửu thổ lộ.

Trước đó, ngày 2-8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó tổng giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình, chứng thực dữ liệu công an đã vào cuộc chứng nhận biểu hiện đột ngột trong chấm thi trắc nghiệm ở kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh này. Công an đã triệu tập 5 người trong Tổ chấm thi trắc nghiệm để làm rõ thông tin dữ liệu trên.

Sáng 3-8, theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, trong tổng số các người bị công an triệu tập đến công tác liên quan đến điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Hòa Bình, có 3 người đã được xác nhận, gồm nhiều ông: Nguyễn vang động, Trưởng phòng Khảo thí và điều hành chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn khắc Tuấn, chuyên viên phòng Khảo thí và điều hành uy tín chất lượng, Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Được biết, tổ chấm trắc nghiệm của Hòa Bình gồm 5 người. dù vậy, ông Nguyễn Đức Lương, Phó tổng giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình, chỉ cung ứng thông tin dữ liệu 3 người trên.

Sáng 3-8, hội sở trật tự xã hội điều tra Công an tỉnh Hoà Bình đã tiến hành khởi tố vụ án "Lợi dụng chức phận, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" (quy định ở Điều 356 Bộ Luật Hình sự) để khảo sát diễn biến về việc các bài thi tốt nghiệp THPT tại Hoà Bình có biểu hiện bị sửa điểm.

Huy Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét