Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

TP HCM tiếp tục đề xuất đ��ợc tự tổ chức xét tốt nghiệp THPT

  • Sao tp hcm được tự xét tốt nghiệp THPT?
  • TP HCM được tự xét tốt nghiệp THPT
  • Sao tp hồ chí minh được tự xét tốt nghiệp THPT?

    Sao tp.hcm được tự xét tốt nghiệp THPT?

  • TP HCM được tự xét tốt nghiệp THPT

    TP HCM được tự xét tốt nghiệp THPT

  • Sao tp sài gòn được tự xét tốt nghiệp THPT?

    Sao thành phố sài gòn được tự xét tốt nghiệp THPT?

  • TP HCM được tự xét tốt nghiệp THPT

Cụ thể, đây là năm thứ 2 liên tục (bắt đầu từ năm 2016), tp sài gòn bền chí có nhiều đề xuất, kiến nghị đến Bộ GD-ĐT cho phép ngành GD-ĐT tp.hồ chí minh được thực hiện nhiều chủ trương chính sách đặc trưng trong giai đoạn thực hiện nhiệm vụ nhằm triển khai các biện pháp mang tính chuyển mình, đổi mới. trong đó có việc được tự tổ chức sự kiện xét tốt nghiệp THPT. Nhà trường và giáo viên giảng dạy có nghĩa vụ nhận định định kỳ HS, sở GD-ĐT tiến hành tổ chức đánh giá chung giữa và cuối cấp học để làm tiền đề xét hoàn thiện chương trình học của những cấp. những trường đại học, CĐ tự tổ chức sự kiện tuyển sinh theo điều ước của những HS sau lúc tốt nghiệp THPT.

TP HCM tiếp tục đề xuất được tự tổ chức sự kiện xét tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

HS TP HCM

Ngoài ra, ngành GD-ĐT tp hồ chí minh cũng đề xuất, kiến nghị lên Bộ GD-ĐT cần có sự linh hoạt trong một vài quy định, cụ thể:

Định hướng mở trong biên chế giáo dục (thay vì 9 tháng/năm học như hiện nay); cơ cấu giờ, tiết học cũng hoạt bát học 1 buổi, 2 buổi hoặc học cả ngày để tiếp cận xu hướng thế giới và giảm tắc nghẽn giao thông, phù hợp với đặc điểm của nhiều địa phương khó khăn.

Cho phép sĩ số lớp học linh hoạt theo loại hình trường và đặc điểm địa phương. Theo Sở GD-ĐT sài gòn, với đặc trưng của tp hcm, tổng số lượng người nhập cư mỗi năm đều tăng bình quân mỗi năm tăng 60.000 HS, TP luôn dành ngân sách tài chính để triển khai xây dựng trường lớp, nhằm bảo đảm chỗ học cho HS. Ngoài việc tăng phòng học mới, thì việc phải tăng biên chế thầy giáo để đáp ứng số phòng học mới là cấp thiết. tuy nhưng, việc tăng biên chế GV hiện nay hiện giờ đang gặp gian nan do phải được sự chấp nhận của Bộ Nội vụ.

Để tạo điều kiện có lợi cho việc xây dựng trường học, yêu cầu Bộ triển khai xây dựng cho phép TP thực hiện  thí điểm nhiều công trình xây dựng trường học ở các quận thành thị ko còn lô đất nâng tầng cao thích hợp thực tế từng phạm vi, tính chất từng công trình một, xử lý tình trạng thiếu phòng học tại những địa phận người dân đông nghẹt, ưu tiên và tránh tiêu phí kinh phí đầu tư vốn triển khai xây dựng mặt bằng chiếm đất xây dựng.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét