Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công nh���n đề thi khó và có kẽ hở trong bảo mật thi THPT

  • Sai phạm điểm thi THPT: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm
  • Về vụ gian lậu điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: chu trình, k/thuật chấm thi ngày một hoàn thiện
  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: ko để lợi dụng sai phạm kỳ thi gây tâm lý hoang mang
  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử ở Hà Giang
  • Sai phạm điểm thi THPT: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm

    Sai phạm điểm thi THPT: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm

  • Về vụ gian lậu điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: chu trình, phương tiện kỹ thuật chấm thi ngày một hoàn thiện

    Về vụ gian lận điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: chu trình, k-thuật chấm thi ngày một hoàn thiện

  • Sai phạm điểm thi THPT: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm

    Sai phạm điểm thi THPT: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm

  • Về vụ gian lận điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: chu trình, kỹ thuật chấm thi ngày càng hoàn thiện

  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: ko để lợi dụng sai phạm kỳ thi gây tâm lý hoang mang

  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ghi nhận đề thi khó và có kẽ hở trong bảo mật thi THPT - Ảnh 1.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong hội nghị sáng nay

Bộ GD-ĐT ngày 2-8 đã tổ chức sự kiện hội nghị tổng hợp năm học 2017-2018 và triển khai thực hiện nghĩa vụ năm học 2018-2019.

Đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ công nhận "Đề thi chưa thực sự phù hợp với Kỳ thi THPT quốc gia. Trong đề thi có các câu hỏi có độ khó cao, nhằm mục đích phân hóa kết quả là thi của thí sinh tuy nhưng đã khiến cho đề thi khó hơn đề thi nhiều năm trước, khó so với yêu cầu của thi THPT".

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng có ý kiến là phần mềm chấm trắc nghiệm đã được hoàn thành một bước, căn bản đáp ứng đề nghị chấm thi. nhưng mà, còn có những kẽ hở trong bảo mật có thể khiến cho bị lợi dụng để làm méo xệch kết quả là thi. Ông ghi nhận, bổn phận chỉ đạo, quản lý đơn vị chịu trách nhiệm thi, vai trò giám sát của Bộ GD-ĐT trong tất cả các khâu tiến hành tổ chức thi ở địa phương cũng như trách nhiệm của địa phương tới việc tổ chức thi chưa thực sự đầy đủ, còn để xảy ra thực trạng tiêu cực và gian lận có tổ chức sự kiện tại một số Hội đồng thi, gây tâm lý phiền muộn trong học sinh và dư luận xã hội.

Dựa trên kết quả phân tích - đánh giá thông tin dữ liệu điểm thi của các địa phương và tiếp nhận tin tức từ dư luận phản ánh tín hiệu về kết quả là điểm thi cao bất thường của một số Hội đồng thi tại một số tỉnh, Bộ GD-ĐT đã có mặt trên thị trường những tổ làm việc của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thực hành kiểm tra, đơn vị chịu trách nhiệm chấm giám định kết quả là thi ở Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre. Với ý thức nghiêm túc, cương quyết xử lý nghiêm những sai phạm, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Bộ Công an và các công ty chức năng kịp thời xác nhận làm rõ, giải quyết các sai phạm, thông báo kết quả chấm thẩm định và tin tức đủ đầy cho những thí sinh, những nơi cơ quan truyền thông. Đồng thời, đề nghị Trưởng ban Chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố thuộc vào Trung ương nghiêm túc khám soát, đánh giá tiến trình tổ chức sự kiện thi tại địa phương nhất là mắt xích coi thi, chấm thi, trong giai đoạn soát nếu phát hiện sai phạm, kịp thời báo cáo Bộ GD-ĐT và căn cứ tình hình diễn biến chi tiết có thể đề nghị sở bộ công an phối kết hợp, điều tra làm rõ nhiệm vụ của tổ chức sự kiện, mỗi người có liên quan, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo Công bằng, Công bằng cho các thí sinh.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tiếp tục hoàn thành kỳ thi trung học phổ thông quốc gia lấy kết quả là để xét thừa nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh giáo dục đại học, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, khắc phục tình trạng chạy theo thành tích trong giáo dục, giảm căng thẳng cho học trò, g/đình và xã hội.

Cụ thể, sẽ khám xét kiểm tra, đánh giá nghiêm túc, xử lý kịp thời nhiều tiêu cực và bất cập bất cập diễn ra trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 để rút kỹ năng trong quản lý, chỉ đạo tổ chức thi. tiếp tục bổ sung hệ thống ngân hàng câu hỏi thi làm cơ sở để triển khai xây dựng đề thi đáp ứng tốt hơn mục tiêu, yêu cầu của Kỳ thi THPT quốc gia, hoàn thành phần mềm chấm thi theo chiều hướng gia tăng tính bảo mật, ngăn ngừa nguy cơ ăn gian trong chấm thi, cải thiện phương cách đơn vị chịu trách nhiệm chấm thi theo hướng chấm chú trọng theo những cụm và tăng thêm chức năng quản lý chính phủ, vai trò giám sát, thanh, khám xét của Bộ GD-ĐT và nhiệm vụ đối với nhiều Hội đồng thi.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét