Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Thần đồng người Bỉ học trung học lúc mới 6 tuổi

Theo Dutch News ngày 4/11, Laurent Simons 6 tuổi mới chuyển đến Amsterdam, Hà Lan, cùng g/đình được một trong nhiều năm. Cậu bé bắt đầu học tại trường Winford từ khi mới chuyển đến cơ mà đã mau chóng hoàn tất chương trình tiểu học và bắt đầu chuẩn bị với các môn học khó hơn tại bậc trung học với chương trình dự phòng đại học tại một trường tư thục của thành phố Amsterdam.

than-dong-nguoi-bi-hoc-trung-hoc-khi-moi-6-tuoi

Laurent Simons là người đầu tiên tại Amsterdam học trung học lúc mới 6 tuổi.

Tại Hà Lan, học tiểu học phải mất 7 năm, gồm có cả khoảng khoảng thời gian theo học mẫu giáo. Sau lúc kết thúc 7 niên học này, các em sẽ chỉ phải soát nhiều môn mình đã học và dựa trên kết quả khám xét kiểm tra để quyết định học một trường trung học thích hợp với bản thân.

Tuy nhiên, Laurent ko cần tới 7 năm để hoàn thành chương trình tiểu học. "Con tôi đang chạy đua để vượt qua tất cả", ông Alexander, bố của Laurent nói. Ông có ý kiến là con giai ko gặp bất cứ trắc trở gì lúc học chung với nhiều học trò 12, 13 tuổi và khẳng định "Con trai tôi rất là thích học cùng các bạn hơn tuổi trong lúc nó không thực sự hòa nhập với những đứa trẻ ở cùng trang lứa".

Laurent Simons có chỉ số IQ ở mức 145, là người trước hết ở Amsterdam học trung học lúc mới 6 tuổi. Trước đó, một thần đồng khác đã học đại học tại tuổi 12.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét