Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Trường học Trung Quốc thưởng học sinh 26 tỷ đồng

Mogaznews ngày 25/11 đưa tin, trường trung học Thụ Nhân tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc làm dấy lên cơn sốt dẻo phản đối gay gắt tại giang sơn này lúc ban thưởng cho học sinh nhiều tệp tiền mặt trị giá cao. 

Tổng cộng có 8 triệu dân chúng tệ (hơn 26 tỷ đồng) được trao cho 239 học sinh ở độ tuổi 15 dưới hình thức học bổng trong buổi lễ tổ chức ngày 20/11 ở trường, theo Huanqiu, ấn phẩm của Nhân dân Nhật báo

Có 3 loại học bổng, giá trị 100.000 nhân dân tệ (gần 330 triệu đồng), 50.000 quần chúng tệ (khoảng 163 triệu đồng), và 40.000 dân chúng tệ (131 triệu đồng). trong khi đó, học phí ở trường là 30.000 dân chúng tệ (gần 100 triệu đồng) mỗi năm. 

Các em nhận được học bổng nhờ vượt qua zhongkao, kỳ thi tuyển sinh vào trung học phổ thông hàng năm với số điểm cao và "một số tín hiệu tốt khác". Kỳ thi này xác minh học trò sẽ vào trường dạy nghề và k-thuật hay tiếp tục theo đuổi cơ nghiệp học tập tại trung học. 

truong-hoc-trung-quoc-thuong-hoc-sinh-26-ty-dong

Hình ảnh núi tiền bao gồm các tệp 100 quần chúng tệ xếp chồng trên bàn được san sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Huanqiu

Chủ đề nên hay không nên thưởng tiền mặt cho học sinh gây xốn xang cộng đồng. đại đa số cho là điều này sẽ khích lệ học sinh quan tâm nhiều hơn đến đồng tiền, hậu quả là tạo thành những quan chức tham nhũng. "Giờ đây học là để kiếm tiền. Thật khó để học trò thực sự ưu tiên vào bài vở trong tương lai", "Tại sao không chi 8 triệu nhân dân tệ để xây một nơi giảng dạy tại nông thôn?", "Có phải đây là khoản học phí của nhiều sinh viên đạt điểm kém trong kỳ thi?", phần lớn mọi người sử dụng mạng xã hội băn khoăn. 

Trả lời về vấn đề này, hiệu trưởng Lin cho rằng món quà bằng tiền mặt có thể thu hút học sinh có thành tích tốt ghi danh vào trường trung học Thụ Nhân. Lin còn chia sẻ thêm, ông đã bán của cải cá nhân tại Thượng Hải để tài trợ cho học bổng. 

Khoảng 2,8 triệu quần chúng tệ (hơn 9 tỷ đồng) được nhà trường ban tặng bằng tiền mặt, phần còn lại sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của học sinh.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét