Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Cô giáo khóc khi nhận hộp qu�� đặc biệt của học sinh

Cô Vũ Thị Hạnh, thầy giáo trường THPT FPT (Hà Nội) đã khóc vì ấm cúng khi nhận được hộp quà của học sinh lớp 12A1 do mình chủ nhiệm. đó là chiếc hộp chứa bưu thiếp, thư, ảnh... lồng ghép vào thiệp 3D với cực nhiều chi tiết trang trí hình gấu, hoa, trái tim. những thiệp, ảnh được trang trí thành những album nhỏ có thể kéo ra xem như thước phim ngắn. 

"Hai chủ nhật tôi dành xem những chi tiết trong hộp quà. Nó tương tự như kho báu mà mỗi góc nhỏ đều tiềm ẩn những điều sửng sốt. Tôi như sống trên mây, phát khóc vì ấm cúng khi đọc lời tâm sự của anh chị nam bình thường vốn kiệm lời đã viết trong những lá thư xinh xắn", cô Hạnh nói.

Theo thầy giáo này, hộp quà có quá những chi tiết mà có lẽ cần thêm những tuần nữa cô mới khám phá và ghi nhớ hết những chia sẻ của học sinh.

co-giao-khoc-khi-nhan-hop-qua-dac-biet-cua-hoc-sinh

Ngoài làm hộp quà đặc biệt, học sinh lớp 12A1 còn trang trí lớp học và tặng bánh mừng Ngày Nhà giáo việt nam 20/11 cho cô chủ nhiệm. Ảnh: Nguyễn Thái Duy.

Để làm được hộp quà gồm 15 tấm thiệp 3D và những album ảnh có thể kéo, mở ra như thước phim ngắn, 26 học sinh lớp 12A1 phải mất một tuần mải mê làm sau giờ học. Các em đã xé đi, gấp lại những lần mới hoàn thành. 

"Chúng em xem clip trên mạng rồi gấp album theo. Do chỉ bên trong ký túc xá của trường nên những nguyên liệu như giấy màu, bìa cứng, giấy thiệp, hồ dán... chúng em không kiếm được, phải về tâm điểm hà nội mua", học sinh Lê Vũ Hải Long nói.

Em tâm sự, trông hộp quà nhỏ, đơn giản cơ mà đã tốn cực nhiều nguyên nguyên liệu. 26 hội viên trong lớp, cá nhân đồng nhất "nhịn ăn 2 bữa sáng" để góp tiền mua đồ làm thiệp, album. 

Với học sinh trong lớp, cô chủ nhiệm là chỗ dựa, động lực học tập và một phần đặc biệt cấp thiết trong quá khứ thời đi học. "Chúng em ở xa gia đình, những khi thiếu tình cảm cha mẹ. Cô Hạnh đã luôn khích lệ, sẵn sàng mở lòng chia sẻ với từng bạn. Nhờ sự tương hỗ của cô mà một đứa mới chuyển vào lớp với những tự ti như em đã mau chóng hòa nhập", Hải Long nói.

Hộp quà như lời tri ân của học sinh lớp 12A1 dành tới người mẹ thứ hai - cô giáo chủ nhiệm suốt 3 năm. 

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét