Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Kỹ sư phần mềm làm giảng viên đại học trực tuyến

Anh ví 8 năm giảng dạy về công nghệ, phần mềm ở Đại học FPT như "lò lửa" để tập tành các yếu tố quan trọng như kinh nghiệm sư phạm, làm bài giảng, đấu tranh với những phản ứng của sinh viên... Đây cũng được coi là tiền đề tương hỗ anh với việc giảng dạy tương lai.

Hiện, ngoài công việc điều khiển vận hành công trình tại doanh nghiệp riêng, anh còn là thầy giáo ở Đại học trực tuyến FUNiX và quản lý một chuyên trang huấn luyện trực tuyến miễn phí từ căn bản tới chuyên sâu cho các bạn thích thú nghề kiểm thử phần mềm ở việt nam. 

ky-su-phan-mem-lam-giang-vien-dai-hoc-truc-tuyen

Yêu thích giảng dạy và luôn tất bật bận rộn, song anh Tuấn Anh cũng dành tặng mình quỹ thời gian nhất định để thưởng thức những tác phẩm văn chương và tham gia hoạt động offfan của những nhà văn nổi danh thế giới.

Gắn bó với Đại học FUNiX từ các ngày đầu, anh Tuấn Anh có ý kiến là đây là mô hình học sáng tạo, năng động để những bạn teen đam mê công nghệ thông tin học hỏi. Khác với phương pháp học truyền thống, giáo viên được gọi là mentor (người hướng dẫn) không chỉ truyền đạt tri thức mà còn là cầu nối, giúp học viên mau chóng dùng vào việc làm thực tiễn, học nhanh, kiếm tiền sớm. Ngoài giải đáp băn khoăn của học viên, những mentor phải liên tục kèm cặp qua công cụ online.

"Không giống những chương trình online, FUNiX muốn gửi gắm năng lực của người thầy tới người học trực tuyến. do vậy, các mentor cần có kiến thức rộng, có giới hạn năng động, trả lời kịp thời các vướng mắc của học viên", anh Tuấn Anh nhấn mạnh.

Nhiều năm theo nghiệp truyền đạt kiến thức, anh nhận thấy, nhờ lớn mạnh của phương tiện kỹ thuật, những tuổi teen hiện nay có tư duy hoạt bát, học hỏi hơn những đối với thế hệ trước. cơ mà, triển vọng tiếng Anh và kiến thức về xã hội vẫn còn kém. một số thanh niên còn bộc lộ cái tôi cao, hay tị nạnh với người khác và muốn thành công tốt đẹp sớm nên nhiều cái cơ bản thường bỏ qua.

Những điểm hạn chế này cũng được xem là là điều mà FUNiX đang hướng tới. Với giáo trình từ nhiều giáo sư nổi danh thế giới, học viên có thể vừa tiếp cận phương tiện kỹ thuật, vừa tăng cường khả năng tiếng Anh. "Ở FUNiX, các mentor đều tập trung dỗ hơn dạy. Ngoài giờ giảng online, trường còn tiến hành tổ chức những buổi offline để mọi người bàn bạc, học tập lẫn nhau", anh Tuấn Anh cho biết.

Dù vậy, bản thân người học cũng nên dành các thời gian đọc, học nhiều tài nguyên sàng lọc từ FUNiX bởi tri thức này đang được chọn lựa kỹ lưỡng. mặc dù vậy, học viên cũng ko nên bồng bột, tiến chậm mà chắc.

"Với tiền đề là môi trường xông xáo, mọi người cần sử dụng triệt để. một số bạn mới chỉ ngừng lại ở việc học cho có mà chưa đi sâu vào vấn đề. vì thế, mọi người cần năng hỏi, mọi vấn đề sẽ dễ dàng giải quyết", anh Tuấn Anh đề ra lời khuyên cho các bạn teen FUNiX.

Huệ Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét