Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Học sinh Singapore giỏi toán v�� khoa học - công nghệ nhất thế giới

Theo chương trình nhận định tri thức toán và khoa học quốc tế (TIMSS), Singapore xuất sắc đứng đầu thế giới về toán và khoa học đối với cả học trò tiểu học và trung học cơ sở, BBC đưa tin ngày 29/11.

Kết quả này được ban bố 4 năm một lần và tùy thuộc nhiều bài kiểm tra được tiến hành năm ất mùi bởi hơn 600.000 học sinh độ tuổi 9-10, 13-14 tại 57 quốc gia. hội sở quản lý những bài rà soát là Hiệp hội nhận định thành quả giáo dục quốc tế

hoc-sinh-singapore-gioi-toan-va-khoa-hoc-nhat-the-gioi

Học sinh tiểu học và trung học tiền đề Singapore đứng đầu thế giới về toán và khoa học. 

Nhìn vào kết quả là ngoạn mục của Singapore, đa số mọi người phiền não thanh niên nước này phải chịu quá nhiều căng thẳng học tập. tuy vậy, Bộ giáo dục Singapore vừa chỉ ra thông điệp "giáo dục chẳng những là nhận được điểm cao".

Anh ko có bất kì tiến bộ đáng kể nào so với 4 năm trước, bất luận tìm mọi cách đại tu h.thống giáo dục để xử lý sự đình trệ thông qua huấn luyện giáo viên, đổi thay chương trình giảng dạy. thực trạng thiếu giáo viên giỏi về toán và khoa học được cho là căn nguyên chính khiến quốc gia này không xếp vị trí thứ bậc cao trên bảng xếp hạng giáo dục quốc tế.

hoc-sinh-singapore-gioi-toan-va-khoa-hoc-nhat-the-gioi-1

Bảng xếp hạng môn toán.

Trong khi đó, học sinh tiểu học tại Bắc Ireland xếp hạng thứ 6 môn toán, duy trì được ngôi thứ của 4 năm trước và là mức cao nhất của học sinh châu âu. Phần Lan, quốc gia luôn là hình mẫu của cải thiện giáo dục, có kết quả là giảm sút trong bảng xếp hạng. Scotland và Wales ko tham dự rà soát.

hoc-sinh-singapore-gioi-toan-va-khoa-hoc-nhat-the-gioi-2

Bảng xếp hạng môn khoa học. 

Các địa điểm hàng đầu trong bảng xếp hạng được chi phối bởi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong.

Yếu tố cấp thiết nhất để thành công tốt đẹp là uy tín chất lượng giảng dạy, giám đốc điều hành TIMSS Michael Martin cho biết. kết quả của Singapore chứng minh giáo dục là chú trọng của quốc gia này. Việc những đoạn đường ở Hàn Quốc bị cấm trong mùa thi cũng biểu đạt tầm quan trọng của giáo dục tại nhiều quốc gia châu Á.

Với 20 năm kinh nghiệm trong giáo dục, tiến sĩ Dirk Hastedt, tổng giám đốc khác của TIMSS cho rằng những quốc gia như Hàn Quốc đang bó hẹp tầm cỡ lớp học và đây là xu hướng lâu bền. tuy thế, ko có sự nối kết rõ ràng giữa quy mô lớp học và thành tích học tập. "Chìa khóa tại đây là giáo viên", ông nói

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét