Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

'Thầy giáo than phiền với ông Đinh La Thăng' lần đầu nhận lương

Anh Trần Thái Châu (26 tuổi, giáo viên trường THCS Phan Công Hớn, Hóc Môn, TP HCM) cho biết vừa nhận được 31,5 triệu đồng tiền công của 15 tháng thử việc trước đó.

Giọng háo hức, anh Châu nói rằng sẽ trích khoảng 14 triệu đồng trả nhà trường vì đã linh động ứng cho anh trong khoảng khoảng thời gian thử việc không lương. khoản tiền còn lại Châu sẽ gửi ba mẹ để chi tiêu hằng ngày.

"Hiện tôi đang chờ quyết định bổ nhậm chính cống trong quãng thời gian tới, từ đó sẽ được nhận lương chính thức. Tôi rất vui lúc nhận được lương lậu thử việc và sẽ quyết tâm công tác tốt", thầy Châu chia sớt.

thay-giao-than-phien-voi-ong-dinh-la-thang-lan-dau-duoc-nhan-luong

Thầy giáo Trần Thái Châu trong ngày kỷ niệm Nhà giáo đất nước việt nam 20/11 mới đây. Ảnh: T.C

Tháng 7/2015, anh Châu thi đậu kỳ tuyển dụng thầy giáo và được nhận vào trường THCS Phan Công Hớn dạy hợp đồng với mức lương 2,1 triệu đồng hàng tháng.

Đến tháng 9 vừa qua, thời gian thử việc đã hết cơ mà Châu chưa nhận được quyết định tuyển dụng viên chức nên chưa nhận được lương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn vào đầu tháng 10, Châu trình bày hoàn cảnh tình huống với bí thơ Thành ủy tp. hcm Đinh La Thăng. Ông Thăng tiếp đến chỉ đạo các sở liên quan và huyện Hóc Môn phối kết hợp gỡ rối, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho thầy Châu và nhiều giáo viên khác.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét