Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Video 'Thuyết thả thính' của nam sinh lớp 9 lôi cuốn 1,5 triệu like

Mạng xã hội mới chia sớt video giảng thuyết của một học trò về từ "thả thính" gây sốt trong giới trẻ. Cụm từ đề cập hành động tán tỉnh tuy vậy lại không chắc chắn trong một mối mối quan hệmqh nào đó. "Thả thính" được giới trẻ dùng như một lối nói khôi hài, mang ý nghĩa châm biếm lớn hơn là tích cực.

hoc-sinh-lop-9-da-nang-gay-sot-voi-thuyet-tha-thinh

Nam sinh nhắc đến "thuyết thả thính" gây sốt mạng xã hội.

Trong video, nam sinh lấy câu chuyện về một người đi câu, thả những mồi (kèm thính) xuống nước. dù thế cuối cùng các con cá hiểu ra đó chỉ là thính và có quá nhiều cá đối đầu nên tình nguyện thoái lui. Chỉ còn một nhân vật thả thính cô độc, chịu ảnh hưởng tâm lý. "Thả thính là trò chơi nguy hại, mong anh chị không nên thử", nam sinh nêu ra thông điệp.

Màn lý giải của nam sinh sau lúc đăng tải gây sốt với hơn 1,5 triệu like trên một fanpage sau vài giờ. Lối thuyết giảng hóm hỉnh, minh họa sinh động của nam sinh này cũng nhận cơn mưa lời khen.

Video được quay tại giờ học môn Tin của học trò lớp 9 trường THCS Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng. Nam sinh giảng thuyết là Bùi nhân tài, người san sẻ video là giáo viên Tin học Lê Quốc Hưng.

 "Thuyết thả thính" của nam sinh lớp 9.

Thầy Hưng cho biết, màn giảng thuyết hoàn toàn là phút ngẫu hứng của thầy trò chứ chẳng phải chuẩn bị từ nghìn xưa. Nó diễn ra trong tiết học có nội dung Tin học và xã hội. Trong phần thảo luận, một nữ sinh đưa ra ví dụ, trong số đó lộ diện cụm từ "thả thính".

"Chợt nhớ đây là từ thịnh hành trong tuổi teen, dù thế đa số mọi người còn chưa biết nên tôi cho học sinh nói rõ hơn. Sau khi em nữ đề cập khái niệm, tôi đặt câu hỏi về hiểm họa của 'thả thính' thì một em nam xung phong trình bày", thầy Hưng kể.

Mục đích của việc ghi lại video được thầy Hưng giảng giải một phần làm kỷ niệm, một phần là để nhắc tới sự giáo dục học sinh là nhiệm vụ của xã hội, nhà trường, gđ. Việc một học sinh có thể nói và hiểu được khái niệm trong trên thực tế liên quan đến bài học đã là một thành công.

Thầy Hưng cho hay cuộc bàn luận diễn ra sôi động, khiến tiết học hôm đó trở lên hứng thú, học sinh cảm nhận thấy ham thích nhiều hơn.

hoc-sinh-lop-9-da-nang-gay-sot-voi-thuyet-tha-thinh-2

Nói về học sinh Bùi hào kiệt, thầy Hưng điều nhận xét em có kinh nghiệm thuyết giảng tốt, tự tin, ngoan ngoãn và cũng có khiếu hài hước.

Thầy Hưng chia sớt thêm: "Một tiết học, một bài giảng người giáo viên cần tạo ra được sự vui vẻ, ngạc nhiên - thú vị để các em tiếp thu thay thế sự căng thẳng". Để làm được điều đó, thầy Hưng cũng thường tìm tòi những cách giảng dạy hứng thú để sử dụng. Ngoài ra, thầy còn viết sách, truyện thiếu nhi để gắn kết cũng như truyền đạt những giá trị, bài học sinh hoạt tới học trò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét