Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Không được tạo căng thẳng khám soát học sinh tiểu học

Theo đó, việc khám soát học kỳ I do trưởng phòng GD-ĐT các quận - huyện chỉ đạo các trường tiểu học sắp đặt lịch cho phù hợp với phương án kế hoạch năm học.

Đề soát giao cho hiệu trưởng chỉ đạo tiến hành, phân công soạn và duyệt đề với những yêu cầu: thực thi theo Thông tư 30 và 22 của Bộ GD-ĐT về đánh giá học sinh tiểu học, hiệu trưởng giao những tổ chuyên môn ra đề khám xét kiểm tra định kỳ. Sở khích lệ những trường ra đề theo phương án: giáo viên chủ nhiệm soạn đề, gửi về cho tổ chuyên môn. sau đó, tổ chuyên ngành chọn lọc và gửi về cho ban giám hiệu.

Sở Giáo dục & Đào tạo tp hồ chí minh có ý kiến là khám xét kiểm tra cuối kỳ là công việc thông thường, chưa thể tạo căng thẳng Ảnh: Tấn Thạnh
Sở Giáo dục & Đào tạo tphcm cho rằng soát cuối kỳ là công việc bình thường, chẳng thể tạo stress Ảnh: Tấn Thạnh

Sở cũng chú ý bài khám xét cuối kỳ được thầy giáo điều nhận xét, sửa lỗi, điều nhận xét những thế mạnh - vượt trội và góp ý nhiều hạn chế; cho điểm cuối cùng theo thang điểm 10, không cho điểm 0 và điểm thập phân. soát cuối kỳ là công việc thông thường nhằm nắm bắt tình hình học trò. vì vậy, thầy giáo chưa thể tạo stress cho học trò và phụ huynh trước kỳ khám soát.

Đ.Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét