Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Học sinh giới thiệu sách trong giờ chào cờ

Giờ chào cờ sáng 28/11, hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Liên Minh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) được nghe một nữ sinh lớp 5B chia sớt về cuốn sách Hôm nay con ngủ cùng mẹ mà em đã đọc tuần qua. không chỉ những giới thiệu nội dung sách, nữ sinh còn đả động các điểm cuốn hút của tác phẩm. 

hoc-sinh-gioi-thieu-sach-trong-gio-chao-co

Học sinh ớp 5B trường tiểu học Liên Minh (Hà Tĩnh) giới thiệu cuốn sách mình đã đọc trong giờ chào cờ đầu tuần ngày 28/11. Ảnh: Phu sách.

"Hoạt động này nhằm động viên việc đọc cho học sinh toàn trường, được khai triển từ đầu tháng 10/2016, cả hiệu trưởng và thầy giáo cùng tham gia", Hiệu trưởng Nguyễn Minh Hào nói. định kỳ mỗi tháng sẽ có một đề tài để giới thiệu sách, như tháng 10 nói đến mẹ, tháng 11 là tấm lòng cao cả của thầy cô. 

Hoạt động giới thiệu sách thành lập sau lúc trường Liên Minh kết nạp mấy trăm đầu sách từ chương trình Sách hóa nông thôn. Các thầy cô trăn trở làm cỡ nào đưa sách tới tận tay học trò, động viên các em đọc khi phong tục đọc của tuổi teen đang ngày càng thụt giảm do chịu ảnh hưởng của văn hóa nghe nhìn. 

hoc-sinh-gioi-thieu-sach-trong-gio-chao-co-1

Hoạt động giới thiệu cuốn sách mình đã đọc được triển khai từ tháng 10/2016. Ảnh: Phu sách.

"Mỗi sáng phía chúng tôi đều hỏi nhiều em đã đọc được bấy nhiêu cuốn sách. những em đọc nhiều sẽ có thưởng. Sau 2 tháng tiến hành, con số học sinh đọc sách tăng lên", Hiệu trưởng Hào nói. Hiện mỗi lớp cử ra một số học trò lên giới thiệu sách. Nhà trường kỳ vọng, quãng thời gian tới lúc phong trào đọc tăng mạnh, sẽ có thêm các học trò chủ động tham dự. 

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét