Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Đại học Tân Tạo cho sinh vi��n khoa Y chuyển trường

Ông Trần Dương (Phó hiệu trưởng Đại học Tân Tạo) cho biết trường vừa ra thông báo sinh viên Y khóa 1 (niên khóa 2013-2019) có thể nộp đơn xin chuyển trường đến hết ngày 1/12. Sinh viên nộp đơn trong hạn này sẽ không phải bắt đền giá tiền tài trợ huấn luyện và phải tự liên hệ với trường xin chuyển đến.

Đại học Tân Tạo sẽ ra quyết định và trả hồ sơ để sinh viên chuyển trường đến hết ngày 30/12. Nếu quá thời hạn trên, sinh viên chuyển trường phải bồi thường giá thành tài trợ đào tạo.

Với các em ko chuyển trường, ở năm học sau kết quả kém, bị đuổi học sẽ phải bắt đền giá tiền đào tạo theo đúng quy định của trường.

"Những em có ý định chuyển trường thì đã xơ cua cả tháng nay rồi. Trước đó nhiều em cũng có đơn lên văn phòng đại diện BGD&ĐT tại tp sài gòn. phía chúng tôi ra thông báo này để tránh nhiều suy nghĩ ko hay từ phía sinh viên, rằng những em chuyển trường thì phải đền bù giá tiền tài trợ đào tạo", ông Dương nói.

dai-hoc-tan-tao-cho-sinh-vien-khoa-y-chuyen-truong

Một tiết học của sinh viên khoa Y trường đại học Tân Tạo. Ảnh: ttu.edu.vn

Một số sinh viên khoa Y khóa 1 cho biết họ nhất tề nhận được thông báo của trường vào chiều 28/11. nhiều người xin chuyển trường trước đó hiện cũng chưa tìm ra trường mới để chuyển đến. "Thời hạn trên là quá gấp gáp. Trường chỉ cho nộp đơn trong 3 ngày liệu có phải đang ép sinh viên quá ko?", một nam sinh nói.

Theo chỉ dẫn thu học phí niên học 2016 mà Đại học Tân Tạo gửi sinh viên khoa Y, học phí mỗi năm của ngành này tăng 2.000 USD từ hơn 4.000 USD lên hơn 6.000 USD.

Nếu tính cả giá thành ăn, ở ký túc xá thì mức thu học phí năm 2016 là khoảng 7.000 USD. Đại học Tân Tạo cho rằng, giá thành huấn luyện ngành y là khoảng 21.000 USD mỗi năm nên phần còn lại là do trường tài trợ. 

Nhiều sinh viên và bố mẹ tỏ ra lo sợ phải bồi thường tiền tài trợ huấn luyện của trường bởi khoản chênh lệch này lớn lao.

Trước đó, 39 sinh viên khoa Y khóa 1 trường đại học Tân Tạo đã đến văn phòng đại diện Bộ GD & ĐT và tập huấn tại tphcm để gửi đơn kêu cứu nêu nguyện vọng xin chuyển trường.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét