Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Phòng thực hành 12 tỷ đồng cho sinh viên ngành Điện

Tập đoàn Schneider Electric và trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng (TP HCM) thông qua Quỹ Schneider Electric và nhiều hiệp tác quốc tế vừa khai trương phòng tiến hành "Đào tạo điện" (Green Electrician) thuộc quy củ chương trình "Đào tạo điện - Khởi nguồn cho sau này xanh".

Phòng dành cho sinh viên ngành Điện nhằm nâng cao uy tín chất lượng đào tạo nghề trong ngành công nghiệp năng lượng tại việt nam.

Ông Yoon Young Kim, Tổng tổng giám đốc Schneider Electric đất nước việt nam, Myanmar và Campuchia chia sẻ về chương trình này.

phong-thuc-hanh-12-ty-dong-cho-sinh-vien-nganh-dien

Ông Yoon Young Kim - Tổng tổng giám đốc Schneider Electric đất nước việt nam, Myanmar và Campuchia diễn thuyết ở buổi lễ khai trương phòng thực hành "Đào tạo điện".

- Phòng thực hiện này sẽ giúp ích gì cho quá trình dạy và học của nhiều học viên tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý tự trọng?

- Dự kiến mỗi năm, phòng thực hành sẽ đón nhận hơn 500 học viên, là sinh viên của trường và thanh thiếu niên có trường hợp gian nan, chưa có công việc ổn định. Họ có thể học tập với những thiết bị hiện đại và phương pháp mới lấy thực hành trên hoàn cảnh hiện tại làm trọng điểm. Ngoài nhiều khóa tập huấn về k-thuật điện căn bản, Green Electrician còn hỗ trợ chương trình học chuyên sâu về sử dụng năng lượng bền vững và quản lý năng lượng.

Với dự án này, học viên dành 20% quãng thời gian học lý thuyết, 80% thời gian còn lại thực thi trên những thiết bị điện thực tiễn. Cụ thể, học viên sẽ thao tác với trang thiết bị điện tại nhiều phòng giả lập theo mô hình những căn phòng trong nhà như phòng khách, ngủ, bếp, vệ sinh và mô hình điện công nghiệp cũng tương tự như năng lượng mặt trời… Những giờ học này giúp họ nhận biết tầm cấp thiết của an toàn điện, cũng tương tự như chừng độ tin cẩn của các hệ thống tới việc thiết lập công trình dân dụng và thương mại hóa.

Qua chương trình, học viên được cọ xát, trải nghiệm với những điều kiện trên thực tế để phục vụ cho nghề nghiệp mai sau.

phong-thuc-hanh-12-ty-dong-cho-sinh-vien-nganh-dien-1

Một góc phòng thực hành "Đào tạo điện" của Schneider Electric.

- Tổng vốn đầu cơ của phòng tiến hành là bấy nhiêu, thưa ông?

- Nếu chỉ tính riêng về mặt con số, chúng tôi đã đầu tư gần 500.000 Euro (khoảng 12 tỷ đồng) vào dự án này, bao gồm toàn bộ chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành chương trình. Đây là sự đóng góp của nhiều đơn vị tổ chức như Schneider Electric Việt Nam, quỹ Schneider Electric Foundation, quỹ đầu cơ DEG cùng hiệp tác quản lý dự án là tiến hành tổ chức phi chính phủ quốc tế ASSIST.

- tại sao chương trình lại lựa chọn hiệp tác với trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý tự trọng để đầu tư vốn xây dựng phòng thực hành?

- Có 2 căn do chính làm cho việc về chúng tôi lựa chọn cộng tác với trường Cao đẳng k/thuật Lý tự tôn. thứ nhất, vì vị trí trường sắp nơi làm việc của phía chúng tôi nên sẽ có lợi cho công việc điều phối, tiến hành tổ chức giữa các bên. Thứ hai, qua những tiếp xúc ban đầu, về chúng tôi nhận thấy trường Lý Tự Trọng có ý kiến - quan điểm mở, sẵn sàng cộng tác và cam đoan cung ứng những chương trình huấn luyện tiêu chuẩn quốc tế cho thanh thiếu niên, đặc biệt là những bạn có tình huống khó khăn.

- Ngoài dự án này, Schneider Electric rộng mở tầm vóc chương trình Green Electrician đến những nơi giảng dạy tại nhiều địa phương khác như thế nào? 

- Đây là phòng tiến hành thực hiện Green Electrician đầu tiên tại Việt Nam, dự án này như một thử nghiệm trước lúc mở rộng quy mô sang các trường ở những tỉnh thành khác. Về dài hạn, về chúng tôi mong được cộng tác với các đối tượng hợp tác quốc tế và địa phương để thực hành ngày một nhiều chương trình như vậy ở những nước sở ở.

Tuy nhiên, đây ko phải là lần đầu tiên chúng tôi triển khai mô hình huấn luyện này. Chương trình được triển khai thực hiện ở các quốc gia khác trên khắp năm châu từ năm 2009, tính đến thời điểm này, phía chúng tôi đã tập huấn khoảng 115.000 thanh thiếu niên. Tất cả các dự án đều có sự giám sát và đo lường hiệu quả bởi quỹ Schneider Electric Foundation - quỹ phía chúng tôi lập ra để tiến hành và vận hành những hoạt động xã hội.

- Schneider Electric đề cập khá luôn luôn về chủ đề lớn mạnh bền vững. Ông có thể giải thích thêm về mối liên hệ giữa công việc KD của Schneider Electric và lớn mạnh vững bền? 

- Để đề cập điều này, đồng ý tôi nêu lên một thử thách mà chúng ta đang phải đối diện trên toàn cầu, đó là thực trạng và nhu cầu áp dụng năng lượng. Theo nhiều tổng số lượng thống kê, nhu cầu dùng năng lượng trên khắp năm châu trong một thập kỷ tới sẽ tăng gấp 2 lần, kèm theo đó lượng khí thải cacbon cũng tăng gấp đôi. vấn đề chỉ ra là làm sao áp dụng năng lượng hiệu nghiệm để vừa đáp ứng nhu nhà cầu thụ năng lượng vừa có thể cắt giảm lượng khí thải cacbon. Do vậy, chúng ta phải áp dụng năng lượng hữu hiệu gấp 4 lần. Đây là vấn đề chung của khắp thế giới và Schneider Electric đang nỗ lực nghiên cứu, lớn mạnh tìm được những biện pháp giúp phần giải quyết vấn đề này, thông qua việc thực thi đổi mới tại mọi cấp độ.

Phát triển vững bền có thể được nhắc tới với hai góc độ, cho xã hội và cho môi trường. song song với đó việc sử dụng năng lượng hiệu nghiệm là một nhân tố quan trọng quyết định việc chúng ta có thể phát triển vững trãi về mặt xã hội và môi trường. Đứng từ góc độ đơn vị tổ chức, phía chúng tôi tập trung lớn mạnh nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp dùng năng lượng an toàn và hữu hiệu, với mục tiêu cuối cùng là hướng đến việc lớn mạnh vững bền.

Với Schneider Electric, cam đoan lớn mạnh vững trãi được coi là kim chỉ nam cho nhiều hoạt động của chúng tôi, đồng thời là đề nghị và nghĩa vụ được đề ra cho cả tập đoàn và từng nhân viên.

Ngọc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét