Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Hơn 500 học sinh tiểu học yên bình đồng diễn múa, hát chèo

Ngày 25/11, video ghi lại cảnh hàng trăm học trò Trường Tiểu học An Vinh (Thái Bình) múa, hát chèo trên sân trường được san sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Bài múa được những em thực hành rất uyển chuyển, đồng đều, đẹp mắt khiến nhiều người khen ngợi. 

Cô Dương Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Vinh, cho hay màn đồng diễn múa, hát chèo được thực thi ngày 23/11, khi trường đón đoàn đại biểu của Sở Giáo dục & Đào tạo bình yên về thăm, tư vấn tương hỗ k/thuật dạy theo mô hình nơi giảng dạy mới VNEN. Bài múa được nhiều thầy cô giáo dàn dựng và chỉ dẫn cho 566 học trò từ lớp 1 đến 5 tùy theo khúc ca chèo theo điệu "Luyện năm cung: Dưới mái trường An Vinh em hát" do phụ huynh Bùi Ngọc Khính sáng tác.

Theo cô Liên, xã An Vinh là cái nôi của nghệ thuật chèo. Để gìn giữ nghệ thuật truyền thống của cố hương, Trường tiểu học An Vinh đã thành lập câu lạc bộ "Em yêu làn điệu chèo" được hơn 5 năm, từng giành các giải cao tại những hội thi "Tiếng hát học trò tiểu học" cấp huyện. 

Hơn một năm trở lại đây, nhà trường tiến hành tổ chức dạy múa, hát chèo cho tất cả học sinh vào các buổi múa hát tập thể giữa giờ hay đời sống ngoại khóa để những em được tiếp xúc sâu với chèo ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. "Mong muốn của nhà trường là các em được giáo dục một cách toàn diện, biết yêu dấu làn điệu truyền thống của cội nguồn, từ đó giúp nhiều em biết bảo tồn bản sắc tập quán của dân tộc", cô Liên san sẻ.

Ông Bùi Ngọc Khính, tác giả bài hát truyền thống của trường An Vinh, chia sớt rất xúc động khi nhà trường đơn vị chịu trách nhiệm cho hầu hết học sinh vật học múa, hát chèo. "Các cháu hát rất đúng nhịp độ và ý thức của bài hát. Thầy cô biên đạo động tác cũng rất thích hợp với thể loại chèo", ông Khính điều nhận xét và cho hay nhiều phụ huynh đã gặp ông, Ban giám hiệu nhà trường để cám ơn vì dạy cho con em biết hát làn điệu này thì,

Ngoài dạy học sinh múa, hát chèo, Trường Tiểu học An Vinh còn bung vào chương trình ngoại khóa những buổi học võ thuật truyền thống để nâng cao tình yêu giang sơn và ý thức gìn giữ tập quán dân tộc.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét