Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Nữ sinh Việt đạt thành tích cao trong kỳ thi IGCSE

Với thành tích này, Trần Nguyễn Giáng Tiên, học trò lớp 12, trường Quốc tế Úc (AIS) giành giải thưởng xuất sắc dành tặng học viên ưu tú của chương trình Cambridge 2016.

Theo kết quả từ Hội đồng Khảo thí quốc tế Đại học Cambridge, trong kỳ thi IGCSE năm nay, với điểm A* (thang điểm cao nhất trong kỳ thi này), Tiên trở thành một trong những thí sinh đạt điểm cao nhất thế giới ở môn Toán tăng lên. Đây là môn học tập trung vào Toán vị trí thứ bậc và thiết kế như một khóa học mở mang được nghiên cứu bởi nhiều nhà toán học kỳ cựu.

polyad

Trần Nguyễn Giáng Tiên (giữa) trở thành học sinh giành điểm cao nhất môn Toán tăng cường trong kỳ thi IGCSE năm Bính Thân này. Liên hệ trường Quốc tế Úc (AIS) - 264 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, tp.hồ chí minh hoặc điện thoại: 08 3742 4040, email: enrolments@aisvietnam.com để tìm hiểu thêm chương trình học cùa trường.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập, Tiên cho rằng, mỗi học sinh nên tiến hành xây dựng mối mối quan hệmqh kiên cố với thầy giáo của mình. "Mình luôn mạnh dạn chia sẻ với thầy giáo cách học của mình và không ngừng học hỏi thêm để tìm ra giải pháp tốt nhất, cải tiến theo hướng tốt năng lực học tập hiện tại", nữ sinh chia sẻ.

Ngoài ra, Tiên luôn chú ý nghe giảng và đặt câu hỏi ngay lúc có băn khoăn thay vì để vào phút cuối của tiết học; chú tâm làm bài tập thực hiện, nhất là với môn Toán. Còn trong các kỳ thi, nữ sinh cố hết sức giữ bình tĩnh để có thể phân bổ thời gian cũng như đặt ra giải pháp giải quyết tốt nhất.

Tiên đang học năm trước nhất của chương trình Tú tài quốc tế (IB). Để đạt kết quả cao, nữ sinh đã nêu ra chương trình học cụ thể với các môn: Toán học cấp chuyên sâu, văn chương Anh bản ngữ, Hóa học, Kinh tế học, Vật lý cấp mở rộng thêm và Pháp văn cơ bản. Sau khi kết thúc chương trình, Tiên mong muốn theo học ngành khoa học - công nghệ thú y tại Đại học Sydney. "May mắn là AIS có chương trình khoa học, nên mình có cơ hội trông coi động vật để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm lúc theo học các môn khoa ngành này", Tiên nói thêm.

Chia sẻ về thành tích này, tấn sĩ Roderick Crouch - Hiệu trưởng quản lý trường Quốc tế Úc, cho biết AIS không khỏi tự hào về thành tích của Tiên và đội ngũ giáo viên của trường"Tiên không những siêng năng học tập mà còn năng nổ tham dự những hoạt động xã hội của trường. Nữ sinh có vai trò quan trọng trong những dự án dùng cho cộng đồng mà AIS thực hiện" tiến sĩ Roderick Crouch. 

Chứng chỉ trung học quốc tế (IGCSE) là chứng chỉ được chấp thuận trên khắp thế giới và sẽ giúp các em học sinh chuẩn bị tốt cho bậc học Tú tài quốc tế. 

Ngọc Anh

Chương trình trung học cơ sở tại AIS dành cho học trò từ 11-15 tuổi ( lớp 7-11) được giảng dạy theo chương trình của Đại học Cambridge. Học sinh sẽ lớn mạnh dựa theo những tri thức đã học tại chương trình Tú tài quốc tế cấp tiểu học (PYP) và tập luyện nhiều kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu của chương trình Tú tài quốc tế. Tìm hiểu thêm thông tin dữ liệu về IGCSE tại đây. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét