Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Người thầy của hàng nghìn nhà quản trị doanh nghiệp

Đến nhiều giảng đường truyền đạt tri thức, thầy Cảnh coi việc dạy học là một sở thích riêng, đi giảng là làm nhiều cái mình thích. Chưa từng có ý định theo nghề giáo tuy thế với ông, việc làm này lại tự đến như một cái duyên.

Yêu thích và chọn học ngành tiền tệ chuỗi ngân hàng, chàng sinh viên Đoàn Hữu Cảnh năm nào tự tìm cho mình phương pháp học riêng, ko tốn quá nhiều thời gian cơ mà vẫn hữu hiệu. Năm 2000, sau lúc bảo tồn xuất sắc luận văn tốt nghiệp hoàn toàn bằng tiếng Anh, thầy Cảnh được lưu giữ trường làm giảng viên, bắt đầu hành trình chia sẻ tri thức.

Khi tìm hiểu tài liệu nước ngoài, thầy Cảnh nhận ra ngành ngân sách tài chính tại các nước lớn mạnh rất giản đơn, ngạc nhiên - thú vị tuy nhưng không hiểu sao đây lại là một môn khô khan, khó nhằn với các sinh viên đất nước việt nam. Ông quyết định theo nghề giáo với mong được truyền đạt tri thức một cách dễ hiểu nhất tới các bạn học viên. Ông cho biết lượng kiến thức mình có được thời nay chỉ có 20% từ trường lớp, 30% tự đọc và nghiên cứu, còn lại 50% tích lũy trong giai đoạn đi giảng, nghĩa là học lại từ chính các doanh nghiệp.

thầy Cảnh là giảng viên được những học viên của nhiều chương trình thạc sĩ Quản trị k/doanh MBA

Không chỉ có các bài giảng hấp dẫn, thầy Cảnh còn hát hay, chơi giỏi những nhạc cụ.

Hơn 15 năm theo nghề dạy, thầy phong cảnh niệm mỗi buổi học phải là một câu chuyện khác nhau, phù hợp với từng đối tượng học viên và mong được của họ. Thầy dành các tâm huyết cho các bài giảng từ việc chứng thực đối tượng học là ai, họ cần gì. những slide trình chiếu có thể giống nhau dù vậy phương pháp, nội dung phải khác nhau hoàn toàn.

"Giảng theo đối tượng, xác định mục tiêu họ cần là gì để hướng bài giảng và phương pháp theo nhu cầu của học viên là nhiều điều tôi luôn chú ý hơn mỗi lần đứng lớp", thầy Cảnh nhấn mạnh.

Điển hình, với bài giảng về ngân quỹ công ty, thầy Cảnh sẽ tìm hiểu toàn bộ tin tức về diễn biến ngân sách tiếp đến biến chúng thành nhiều tình cảnh hiện tại để học viên giải quyết. Đi từ chính những vấn đề còn tồn tại trong đơn vị, ông sẽ đặt ra mối liên quan đến lý thuyết để học viên hiểu sâu, đồng thời dễ dàng dùng vào công việc trên thực tế. 

"Tùy từng đối tượng học, phương pháp giảng dạy sẽ khác nhau. mặc dù thế, các bài giảng đều là các bài học thực tế, giản đơn từ chính hoạt động k/doanh của doanh nghiệp, được phân thành các tình cảnh nhỏ để học viên có thể xử lý tận gốc ngay cả vấn đề đơn thuần nhất. tâm huyết cũng giống như phương châm giảng dạy của tôi là 'Doanh nghiệp, học viên phát tài thì về chúng tôi phát triển' và đem đến tổng trị giá xác minh cho những công ty, học viên", thầy Cảnh san sẻ.

Nhiều người cho là, những môn học về ngân sách khô khan, khó học mặc dù vậy nhiều bài giảng của thầy Cảnh đều là các câu chuyện mới mẻ, hứng thú, lôi cuốn học viên. Ông chủ đạo dùng tài liệu nước ngoài, đ-biệt là Mỹ vì tính chỉ vì lợi ích, đơn thuần, dễ hiểu, hướng người học đạt được mục tiêu, ứng dụng được ngay trong thực tiễn.

Bên cạnh đó, ngôn ngữ được thầy áp dụng khá đơn thuần, sát nghĩa để ngay cả học viên ko đúng chuyên ngành ngân sách hoặc người bình thường, không làm doanh nghiệp vẫn có thể nắm bắt. Gắn lý thuyết với tiến hành, các bài giảng đều lấy thông tin công ty, báo cáo ngân sách, thông tin dữ liệu hiện tại để áp dụng.

Thầy Đoàn Hữu Cảnh cho hay trong nhiều bài giảng, ông luôn tiếp thu học viên, tạo điều kiện để họ luận bàn thoải mái. nghĩa vụ của học viên chỉ là nghe, hiểu, hỏi. Ngoài ra, ngôn ngữ hình thể cũng rất cấp thiết, giọng nói cần lúc to, khi nhỏ để học viên ko đã cảm nhận thấy nhàm chán, buồn ngủ.

Nhiều năm kỹ năng giảng dạy, thầy Cảnh tiếp xúc với hàng nghìn CEO của những tập đoàn, công ty lớn cũng tương tự như các thế hệ học viên từ Bắc tới Nam. không những là người thầy, ông còn là tham mưu đắc lực cho học viên sau mỗi giờ giảng.

Hiện, thầy Cảnh là giảng viên được các học viên của các chương trình thạc sĩ Quản trị buôn bán MBA, MiniMBA, quản trị ngân quỹ FMF ở Viện Quản trị k/doanh FSB thuộc Đại học FPT ham thích. Thầy luôn tìm mọi cách đáp ứng toàn bộ những giờ giảng về quản trị ngân quỹ đơn vị tổ chức của trường. 

Với 66 buổi giảng, điểm nhận định làng nhàng 4,48 trên 5 cùng các phản hồi khả thi về phương pháp, sự tương hỗ trong và sau tập huấn, ông vừa nhận giải "Best Professor" - giảng viên có điểm đánh giá và thời lượng giảng cao nhất năm Bính Thân trong lễ tri ân do FSB đơn vị chịu trách nhiệm. Đây cũng là năm thứ 2 ông nhận giải thưởng này. 

Thầy Cảnh là giảng viên được những học viên của nhiều chương trình thạc sĩ Quản trị buôn bán MBA tại FSB.

Là giảng sư của chương trình thạc sĩ Quản trị làm ăn MBA, thầy trung cảnh nhận giải "Best Professor" - giảng sư có điểm đánh giá và thời lượng giảng cao nhất năm 2016 này.

"Giải thưởng là động lực xúc tiến tôi có mối quan hệmqh thân thiết với nghề truyền đạt kiến thức. Nếu năm trước là sự ngạc nhiên thì giải thưởng năm Bính Thân lại công nhận sự quyết tâm, luôn mong được thay đổi của tôi để đem đến cho học viên nhiều tri thức bổ ích", thầy Cảnh san sẻ.

Hơn 5 năm làm việc ở FSB, thầy Cảnh đánh giá đây là môi trường huấn luyện chuyên nghiệp để những học viên học hỏi, luận bàn kinh nghiệm với nhau. Đa phần các học viên ở đây đều là những người cầu tiến, cần kiến thức thật sự và mong muốn sử dụng trong chính công ty của mình. Ngoài các bài giảng của chuyên gia, học viên còn được gặp gỡ nhiều CEO của tập đoàn lớn và học hỏi bài học thực tiễn từ chính những công ty này.

Huệ Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét