Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Thầy giáo tphcm chế bài hát có tên 41 học sinh

Chưa đầy một ngày đăng lên Facebook, clip Điều thầy biết (chế theo bài hát Điều anh biết) của anh Huỳnh Ngô Phú Đức (giáo viên tiếng Anh trường THPT Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP HCM) có gần 2.000 lượt chia sẻ.

Năm ngoái, thầy Đức dạy môn tiếng Anh lớp 10B8, năm Bính Thân này chủ nhiệm lớp này (11B8). Trong một buổi cuộc sống, giáo viên 24 tuổi hứa: "Thầy sẽ chế bài hát đủ tên các em". 

thay-giao-sai-gon-che-bai-hat-co-ten-41-hoc-sinh

Thầy Đức (ngoài cùng, bên trái) và học trò lớp 11B8. Ảnh: P.Đ

Gắn bó với lớp suốt 2 năm, thầy Đức hiểu kiểu cách, đam mê sở thích, sở trường và sở đoản của từng học sinh. Anh mất sắp hai tuần để bắt đầu chuẩn bị lời bài hát. "Tôi tranh thủ thời gian sau giờ dạy và soạn giáo án để viết lời. Khó nhất là tên nhiều em phải hợp với nhạc và đúng tính cách, đặc điểm của từng em", anh chia sớt.

"Hà, Phương ơi đừng son môi và Nhã cũng tương tự như vậy vì son môi thời học trò chưa thể phép đâu"; "Hậu, Thư, Thắng, Trang, thầy hiểu rằng các em nghỉ học, đừng thoái chí, phải quyết chí trong cuộc sống hơn"... là nhiều câu hát xinh đẹp trong clip nhạc chế của thầy giáo.

Clip của thầy Đức nhận được các tình cảm từ học trò 11B8 và học sinh các lớp, trường khác. "Lớp này thật may mắn khi có thầy chủ nhiệm duyên dáng như vậy", một nữ sinh chia sớt.

Tốt nghiệp đại học ngành sư phạm, Huỳnh Ngô Phú Đức về trường THPT Lê Minh Xuân làm việc được 3 năm. "Trường tại xa tâm điểm, phần nhiều học trò có phụ huynh làm công nhân, kinh tế gian nan. tuy nhưng, nhiều em sống rất tình cảm, mến yêu nhau và quý mến thầy cô", thầy giáo trẻ nói, giọng hãnh diện.

Ngoài clip Điều thầy biết, thầy Đức còn làm gần 10 clip chế nhiều bài hát đang được học trò yêu thích có nội dung quen thuộc với hy vọng đem tới niềm vui, sự gắn kết thầy trò.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét