Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Indonesia bỏ kỳ thi quốc gia những cấp

Theo The Jakarta Post ngày 26/11, Bộ phong tục và Giáo dục Indonesia kinh ngạc áp đặt lệnh cấm đơn vị chịu trách nhiệm kỳ thi quốc gia ở tất cả cấp học bắt đầu vào năm tới. Hôm thứ sáu, Bộ trưởng Muhadjir Effendy cho hay, lệnh cấm này nhằm thực thi đúng những gì được nêu trong chương trình nghị sự 9 điểm của Tổng thống Joko Widodo, chỉ rõ những kỳ thi sẽ chưa thể áp dụng như một công cụ "đo lường h-thốngt giáo dục quốc gia". Muhadjir nói rằng tổng thống đã chấp nhận và quyết định này sẽ nhanh chóng có hiệu lực sau lúc có văn bản chỉ dẫn chi tiết.

Bộ trưởng Muhadjir nhậm chức hồi tháng 7 cho biết nếu Bộ quyết định bổ sung một kỳ thi nào khác gần tới, nó có thể được quản lý bởi chính quyền địa bàn thay thế chính quyền trung ương.

indonesia-bo-ky-thi-quoc-gia-cac-cap

Indonesia quyết định cấm tất cả kỳ thi quốc gia nhiều cấp từ các năm 2017. 

Các kỳ thi quốc gia ở Indonesia được tổ chức sự kiện hàng năm trên toàn quốc cho toàn bộ cấp học. Thời gian Anies Baswedan giả vờ trưởng Văn hóa và Giáo dục, ông đã giới thiệu một chính sách trong đó điểm thi trung học phổ thông là cơ sở để vào đại học công lập, song song với bảng thành tích học tập và bài thi đầu vào. những kỳ thi được tiến hành trên máy tính nhằm xóa bỏ những hạn chế như lộ đề, phát sai phiếu đáp án, gian lậu thi cử.

Tuy nhiên, những cuộc khảo sát diễn biến cho thấy rằng mặc dù kỳ thi quốc gia ko còn là y.tố quyết định độc nhất vô nhị, gian lậu cá nhân vẫn tồn ở bất chấp hình thức thi đổi thay. nhiều hiệu trưởng vẫn cung cấp lời giải để học sinh có thể tốt nghiệp. Sau lúc thẩm định, Bộ nhận thấy chỉ 30% địa chỉ đào tạo đạt quy chuẩn, thành thử lệnh cấm toàn bộ kỳ thi thuộc nhiều cấp là chọn lựa tuyệt vời nhất.

Chuyên gia giáo dục Itje Chodijah nhận định cao động thái này của nhà nước, cho rằng giáo viên sẽ có điều kiện sáng tạo hơn với việc thiết kế đồ họa phương pháp nhận định khác ngoài thi cử.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét