Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Ám ảnh điểm số là lỗi l��m của phụ huynh

Bright Side đưa ra một số lời khuyên cho bố mẹ tới việc tạo thành mối mối quan hệmqh tốt với con mình, đồng thời giúp con trưởng thành hơn. 

1. Trẻ cần có quãng thời gian rảnh (2-4 tiếng mỗi ngày) mà ko phải công tác gì cụ thể. nhiều bố mẹ hay lo lắng và đầy tham vọng thường có xu hướng muốn con học liên tục và tham dự hoạt động như câu lạc bộ bạn teen, câu lạc bộ ngoại ngữ, chơi thể dục. chớ quên, trẻ con hay người lớn đều cần có quãng thời gian thư giãn.

2. khi nói chuyện với thầy giáo của trẻ hay xử lý các vấn đề ở nhà trường, nên đứng về phía trẻ. Đừng sợ con nhận được điểm xấu, thay vào đó, hãy sợ con ghét nơi học tập và việc học tập nhìn chung. 

am-anh-diem-so-la-sai-lam-cua-phu-huynh

Nhiều cha mẹ coi trọng tâm số hơn xúc cảm của con. 

3. bố mẹ nên chú trọng xúc cảm của trẻ hơn ám ảnh với hiệu suất học tập và điểm số. Điều đáng buồn là đại đa số bố mẹ thường đặt nhiều câu hỏi như "Con tôi được bấy nhiêu điểm?" ở cuộc họp thay vì "Con tôi có lo âu khi ở trong lớp hay ko?"

4. chớ quên, nếu con bạn đang vật lộn với công việc bài tập về nhà, luôn có một căn do nhất định hơn chỉ hai từ "lười biếng". lười biếng thậm chí ko tồn ở trong tìm hiểu tâm lý. căn nguyên thực sự có thể là thiếu nguồn động lực và sức mạnh ý chí, và giúp con lên ý thức cho học tập là nghĩa vụ của bạn. 

Không làm bài tập hộ con mà hãy tìm thấy duyên do chính và giải quyết, có thể nghĩ đến những nguyên nhân khác như tăng áp huyết, vấn đề tâm lý, rối loạn tăng động giảm chú ý. 

5. Mối mối quan hệmqh gia đình được chú trọng bậc nhất, chẳng phải điểm số.

6. ở tuổi dậy thì, tâm lý trẻ rất nhạy cảm. Gây sức ép cho con về nhiều bài soát và sẽ chỉ gây khích động, sức ép và tạo các cuộc tranh cãi vong ân. Thay vào đó, hãy bộc lộ sự tán thành - đồng tình và quan tâm chân tình.

7. Luôn giữ bình tĩnh sau lúc biết hầu hết điểm thi của con. Điều cần thiết nhất là khiến con cảm nhận được sự tin tưởng tại bố mẹ chưa mất đi.

8. Bạn có thể khiến con đạt cao điểm, hối thúc con học hành để vào được trường đh tốt nhất thế nhưng lại làm hỏng mối mối quan hệmqh đã gây dựng từ lúc con còn nhỏ. cha mẹ nào cũng kỳ vọng vào con cái, mặc dù vậy trên hầu hết, hãy bộc lộ tình thương yêu lớn hơn. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét