Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Đại học FPT có hiệu trưởng mới

Sinh năm 1964, ông Nguyễn khắc Thành nhận bằng tấn sĩ Toán lý năm 1990 ở Đại học tổng kết Lomonoxop (Nga). Ông từng tham dự ra đời và vận hành h-thốngt đào tạo Lập trình viên quốc tế FPT-Aptech, Phó hiệu trường đh FPT. từ những năm 2014 đến nay, ông Thành là Phó tổng giám đốc FPT kiêm Hiệu trưởng Trường huấn luyện Cán bộ FPT.

Theo Hiệu trưởng Đại học qua mạng FUNiX Nguyễn Thành Nam, tân Hiệu trưởng Đại học FPT là "người âm thầm, có một chút liều lĩnh, biến nhiều ước ao thành hiện thực". Năm 1999, ông Thành đảm trách chức tổng giám đốc khu vực trung tâm tập huấn lập trình viên quốc tế FPT Aptech, tiền thân của tổ chức giáo dục FPT mai sau. Aptech đất nước việt nam là khu vực trung tâm dạy nghề, thế nhưng lại đào tạo ra được lượng lập trình viên "nhiều hơn bất kỳ đại học nào tại Việt Nam".

dai-hoc-fpt-co-hieu-truong-moi

TS Nguyễn tự khắc Thành. 

Năm 2006, Đại học FPT trở lên thành đại học trong lòng doanh nghiệp thứ 1 được thành lập ở việt nam, ông Thành phụ trách vị trí địa lý Phó hiệu trưởng. "Dứt khoát với từng vấn đề; gay gắt với các giải trình quanh co, khó hiểu; hân hoan với nhiều sáng kiến đột xuất của nhân viên" là lột tả của người đi làm lúc nói đến Hiệu phó Nguyễn khắc Thành trong các cuộc họp giao ban hàng tuần.

Năm 2014, ông Nguyễn khắc Thành được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc điều hành FPT đảm trách nguồn lực khắp năm châu hóa kiêm Hiệu trưởng Trường tập huấn Cán bộ FPT. "Ở mỗi vị trí chúng ta lại có một góc nhìn khác. góc view càng lớn thì vùng lãnh thổ quan sát được càng rộng. Tôi nghĩ có nhẽ điều này sẽ giúp ích được ít các cho việc làm gần tới", TS Thành chia sẻ.

Tân Hiệu trưởng FPT xem câu nói của Inamori Kazuo, tác giả cuốn sách "Cách sống" là triết lý theo đuổi, đó là "sống nghiêm chỉnh, sống khẩn thiết với cả tâm huyết cho ngày bữa nay. tập trung cao độ, không một tí phân tâm vào việc làm trước mắt. Có vậy nên cánh cửa tương lai sẽ mở ra cho chúng mình bước vào".

Ở cương vị mới, ông Thành cho biết sẽ "làm tốt nhiều việc cũ, bảo vệ truyền thống 4 tốt (đào tạo tốt, việc làm tốt, nghiên cứu tốt, quốc tế hoá tốt); triển khai việc mới (phân hiệu mới, ngành mới…); luôn nhớ đến sứ mệnh của trường là cung ứng năng lực đối chọi khắp thế giới cho người học, góp một phần mở rộng thêm biên thuỳ trí óc đất nước"

Xuân Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét