Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Nhật Bản giáo dục học trò bằng xe đạp một bánh

Theo Business Insider ngày 22/11, lúc tản mạn đi dạo sân chơi ở nơi giảng dạy Nhật Bản, bạn có thể nghĩ mình đang tại trường huấn luyện chú hề. Giữa sự tấp nập của nhóm trẻ em chơi trò đuổi bắt và nhảy ếch, những chiếc xe đạp một bánh sẽ lướt qua bạn bất cứ lúc nào.

Ý tưởng xe đạp một bánh nghe có vẻ ngớ ngẩn, thế nhưng Bộ GD&ĐT Nhật Bản tin rằng một thứ đồ chơi ko cố định sẽ tập luyện tính độc lập và can đảm ở con trẻ. Đồ chơi phải là thứ giúp triển khai xây dựng các trị giá chủ chốt. thành ra, bên cạnh cà kheo và vòng lắc eo, toàn bộ trường tiểu học đều trang bị con số lớn xe đạp một bánh.

nhat-ban-giao-duc-hoc-sinh-bang-xe-dap-mot-banh

Học sinh Nhật Bản thích thú xe đạp một bánh. Ảnh: educationinjapan

Thực tế, xe đạp một bánh đang được tung ra nơi học tập từ hơn hai thập kỷ trước, năm 1989. chẳng những con trẻ mà người lớn cũng thích thú bộ môn này và bắt đầu đối nghịch trong chặng đua xe đạp một bánh. ngày nay, nhiều vận khuyến khích xe đạp một bánh bậc nhất thế giới là người Nhật Bản.

Matthew Thibeault, giáo viên người Mỹ làm việc tại xứ sở rạng đông nói với tờ Times: "Tôi nhìn thấy các đứa trẻ bị thử thách và được khuyến khích làm những điều tôi chưa từng thấy ở con trẻ Mỹ". ở Mỹ, không nguy hiểm của trẻ vẫn tiếp tục được xem là mối quan tâm bậc nhất.

Trẻ em Nhật Bản cũng học được về nghĩa vụ lúc tự chăm lo xe đạp của mình, bảo đảm lốp xe được bơm căng và xe được cất gọn gàng sau khi sử dụng. ở một quốc gia ko có lao công tại trường, học sinh dễ dàng học cách tự giác.

Các kỹ năng này trở lên bổ ích với việc học tập, bởi vậy không có gì ngạc nhiên lúc hệ thống giáo dục Nhật Bản luôn được xếp hạng trong nhóm đầu thế giới.

Nhà tâm lý học Angela Duckworth ở Đại học Pennsylvania đã đặt ra bẩm chất cần thiết khăng khăng định thành công của một con người là mức độ chịu đựng. bẩm chất này được cô giảng giải kỹ hơn là triển vọng bước tiếp khi gặp các trắc trở.

Khi một đứa trẻ bị ngã khỏi xe đạp khoảng 20 lần trước khi giữ được cân bằng, nó sẽ hiểu không có thành công nào dễ dàng. Ngã phát triển thành một bài học ý nghĩa phục vụ đời sống tương lai của trẻ, theo tìm hiểu của Duckworth.

Các quốc gia khác chẳng lẽ cũng sẽ nhìn thấy kết quả là giáo dục tương tự nếu học cách pha trộn niềm vui và nhiệm vụ trong nơi học tập Nhật Bản.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét