Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Trường Amsterdam giành hai giải nhất cuộc thi khoa học ở Hà N��i

Ngày 26/11, Sở GD&ĐT hn tổ chức lễ tổng hợp, trao giải cuộc thi khoa học và k.thuật dành tặng học sinh trung học trên địa bàn thành phố lần thứ 6.

Năm nay, Ban tiến hành tổ chức đã nhận được 178 chủ đề, dự án nghiên cứu từ các trường THCS, THPT trên khắp đại bàn thành phố. Sau vòng chấm sơ khảo, 77 đề tài, dự án đã xuất sắc lọt vào phòng chung kết, trong đó khối THCS có đại diện của 16 trường với 19 đề tài, khối THPT có đại diện của 27 trường.

3 hạng nhất được trao cho chủ đề thuộc lĩnh vực Y sinh và khoa học - công nghệ sức khỏe của nhóm tác giả trường THPT chuyên hn - Amsterdam, đề tài thuộc mảng sinh vật học tế bào và phân tử của nhóm tác giả THPT chuyên Nguyễn Huệ và đề tài cá nhân thuộc lĩnh vực hóa học của nữ sinh THPT chuyên hà nội – Amsterdam. Ngoài ra, Ban đơn vị chịu trách nhiệm đã trao 6 giải nhì và 9 giải ba sau cùng cho nhiều đề tài xuất sắc nhất tại từng mảng.

truong-amsterdam-gianh-hai-giai-nhat-cuoc-thi-khoa-hoc-o-ha-noi

Đề tài cá nhân của Nguyễn Hạnh Mỹ (THPT hn - Amsterdam) đoạt giải nhất cùng tận cuộc thi khoa học - công nghệ và k-thuật thủ đô hn năm 2016 này. Ảnh: Thanh Tâm

Đề tài mỗi người đạt giải nhất có tên "nghiên cứu chế tác bộ thử nhanh phát hiện và chắt lọc các mẫu thực phẩm, đồ đạc nhiễm Sunfite". Tác giả của đề tài này là Nguyễn Hạnh Mỹ (lớp 12 Hóa 2 trường THPT chuyên tp hn – Amsterdam), em cho biết với sự hỗ trợ của giáo viên hướng dẫn, em đã hoàn thành đề tài trong 6 tháng.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét