Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Giáo sư trẻ nhất năm nay từng nhiều năm làm văn phòng

Tại Lễ bàn hành quyết định và trao giấy xác thực chức danh giáo sư, phó giáo sư năm Bính Thân (ngày 5/11), TS Trần Đình Thắng (ngành Hoá học, Đại học Vinh) được vinh danh là giáo sư trẻ tuổi nhất.

Ở tuổi 41, anh nắm giữ 75 bài báo quốc tế trên những tạp chí thuộc mảng khoa học tự nhiên, công nghệ, k/thuật SCI và SCIE; tham dự ban biên tập hai tập san quốc tế uy tín chất lượng. giai đoạn làm việc, TS Thắng tích cực hiệp tác với nhiều chuyên gia, tiền đề khoa học, tập huấn trong và ngoài nước, cùng viết sách, đồng chỉ dẫn những nghiên cứu sinh với nhiều giáo sư nước ngoài; tổ chức nhiều hội thảo khoa học - công nghệ quốc gia và quốc tế.

giao-su-tre-nhat-nam-2016-tung-nhieu-nam-lam-van-phong

Tân giáo sư Trần Đình Thắng phát biểu ở Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt quy chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm Bính Thân. Ảnh: Minh Linh.

Thành tích nổi trội của tấn sĩ Trần Đình Thắng là xây dựng được nhóm tìm hiểu liên ngành Hóa-Sinh-Dược-Công nghệ thực phẩm trước hết gồm những nhà khoa học - công nghệ trong và ngoài nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan... Nhóm chuyên nghiên cứu về nhiều hợp chất có hoạt tính sinh vật học của nấm lớn ở việt nam. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của việc công việc này là tìm hiểu công nghệ phân lập, nuôi cấy, chiết suất những hợp chất có hoạt tính sinh học cao từ nấm lớn để phát triển thuốc mới và thực phẩm vai trò chức năng. tấn sĩ Thắng và đồng nghiệp đã chuyển giao thành công tốt đẹp k.thuật một vài chủng nấm có hoạt tính sinh học cho doanh nghiệp thuốc, chuẩn bị bàn giao chu trình sản xuất thực phẩm vai trò chức năng kháng viêm từ loài nấm Hexagonia cho công ty dược phẩm.

Năm 2012, tiến sĩ Trần Đình Thắng được phong hàm phó giáo sư. Anh hiện giảng dạy và là Phó trưởng khoa Hóa học của Đại học Vinh, ủy viên thường vụ Hội hóa học hữu cơ, k-thuật hóa học, Hợp chất thiên nhiên, Hội Hóa học việt nam.

Để có được nhiều thành tích khoa học đáng giá trên, GS Thắng đã có nhiều năm phấn đấu không mỏi mệt, đ-biệt khi anh "xuất thân" với thâm niên tại khối trụ sở.

"Thắng làm trong khối cơ quan của trường thế nhưng vẫn đam mê làm nghiên cứu. Anh có ước vọng phát triển thành tiến sĩ nên nhà trường đã tạo điều kiện cho học nghiên cứu sinh. May mắn, Thắng gặp được người thầy giỏi, tâm huyết nên đã cho ra các tìm hiểu có kết quả là tốt. bảo vệ xong luận án tấn sĩ, Thắng được chuyển về khoa Hoá học để ưu tiên cho tìm hiểu khoa học", GS.TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Đại học Vinh san sẻ. 

Nhà giáo ưu tú cho biết thêm, tại trường, giảng viên Trần Đình Thắng rất khiêm nhường, ít lúc đả động nhiều thành tích của mình. Tính cách này cùng niềm ham mê, khát khao làm khoa học và nghị lực vượt qua trở ngại, theo Hiệu trưởng Khoa, đã giúp giảng sư Thắng đạt những thành công tốt đẹp, đ.biệt là danh hiệu giáo sư ở tuổi 41.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng thực đạt chuẩn mực chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016 này, tân giáo sư Trần Đình Thắng chỉ nhắc về các trao trọn, công sức của các thầy cô giáo, g.đình, đồng nghiệp... đã giúp mình tiến hành thực hiện ham mê nghiên cứu. 

"Cảm ơn và trân trọng sâu sắc nhiều thế hệ thầy cô giáo, nhiều nhà khoa học đã bảo ban, là tấm gương sáng về trí óc, nhân cách. cảm ơn gđ bạn bè, trường đại học Vinh, đồng nghiệp trong và ngoài nước đã sẻ chia, phối hợp, đồng hành với về chúng tôi trong suốt thời gian qua...", giáo sư Thắng nói. Anh đặc biệt gửi sự tri ân tới cố GS.TSKH Nguyễn Xuân Dũng (Đại học Quốc gia Hà Nội), người thầy đã dìu dắt và truyền ham mê cho anh trên con đường nghiên cứu khoa học - công nghệ. 

Được thừa nhận đạt lý tưởng chức danh giáo sư, theo tiến sĩ Trần Đình Thắng, là điểm khởi đầu cho một giai đoạn mới với nhiệm vụ nặng nề hơn. Anh nhận thức sâu sắc rằng, phải vẫn sẽ cố hết sức hơn thế nữa trong nghiên cứu khoa học và đào tạo, góp phần xứng đáng vào công cuộc bước tiến mới của đất nước, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân với hàng ngũ tri thức.

"Trong điều kiện toàn thế giới hoá và hội nhập quốc tế ngày nay, chúng tôi mong được lãnh đạo Đảng và chính phủ - nhà nước quan tâm hơn nữa đến hàng ngũ tri thức, có chính sách chú trọng, tiến hành xây dựng, hấp dẫn và áp dụng có hiệu nghiệm đội ngũ nhiều nhà khoa học. Đây là một y/tố đ.biệt cấp thiết để nâng cao trình độ đối lập quốc gia và phát triển đất nước", giáo sư Thắng nói. 

Quỳnh Trang

>>Phó giáo sư trẻ nhất việt nam 32 tuổi
>>3 cặp vợ chồng được phong giáo sư, phó giáo sư năm 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét