Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Lời khuyên cho bài thi nghe TOEIC

Hình ảnh

Trong phần trước hết, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh và tiếp theo được yêu cầu chọn một câu miêu tả đúng nhất nhiều hình ảnh đó. chìa khóa là đọc cẩn trọng cả 4 phương án kế hoạch chọn lựa. Ba câu trả lời sai có thể:

- Có những từ nghe giống dù thế khác nghĩa.

Có đúng từ trong đoạn nghe dù vậy được sử dụng ko chuẩn xác.

Có đúng từ trong đoạn nghe tuy nhiên được áp dụng theo một cách khó hiểu.

Có câu trả lời chỉ đúng một phần.

Có các từ ko liên quan đến ngữ cảnh trong hình ảnh.

- Có những từ liên quan tuy nhưng không có trong hình.

Cách hoàn hảo nhất để tiếp cận nhiều câu hỏi này là xem thật kỹ hình ảnh và chứng thực nhiều gì đang diễn ra giống như một nhà báo hoặc gián điệp. Hãy tự đặt câu hỏi: ai, cái gì, ở chỗ nào, khi nào, vì sao. Hãy nghe hết các từ nào được nhấn mạnh vì chúng có thể chứa đầu mối.

Câu hỏi - Trả lời

loi-khuyen-cho-bai-thi-nghe-toeic
 

Trong phần hai, bạn sẽ được hỏi một câu hỏi về tất cả mọi thứ và bạn cần phải chọn ra câu giải đáp phù hợp. Bí quyết ở đây là đề phòng:

- nhiều từ có âm tương tự cơ nhưng mà khác nghĩa.

Các câu trả lời thiếu tính logic.

Các câu hỏi đuôi.

Các câu hỏi Đúng/Sai có thể không nhận được câu giải đáp chứa nhiều từ "Đúng" và "Sai".

Để làm tốt phần này, cần hiểu rõ câu hỏi khi xem kỹ những câu trả lời. Hãy chọn câu trả lời nào hợp lý nhất. Nếu đắn đo, bạn cần phải đoán. Bạn ko bị mất điểm khi trả lời sai.

Hội thoại ngắn

Trong phần ba, bạn sẽ nghe nhiều cuộc đàm đạo ngắn và tiếp theo được hỏi về nhiều gì bạn đã nghe. Bạn cần sử dụng bộ nhớ ngắn hạn tốt. hoạch định chiến lược tốt nhất là thận trọng với:

- những từ đồng âm

Những từ ko chính xác

Trật tự từ gây nhầm lẫn

Những từ làm đổi thay nghĩa

Những từ mang nghĩa phủ định ví dụ: hardly, not...

Những từ liên quan đến tần suất như always, never...

Sẽ rất hữu dụng nếu bạn có thể đọc được hết câu hỏi và nhiều phương án giải đáp trước lúc nghe hội thoại. Hãy khám xét hầu hết những chọn lựa và đừng chọn quá nhanh. Hãy thử và tưởng tượng về người nói và nơi họ đang tại.

Bài nói ngắn

Trong phần bốn, bạn sẽ nghe một bài nói của một người và tiếp đến giải đáp những câu hỏi liên quan. nhiều chú ý từ phần thi trước đều sử dụng ở đây. thế nhưng bạn cần phải chú ý hơn một cách cẩn trọng hơn để nhớ thông tin cụ thể. Hãy lưu ý đến bối cảnh. quyết tâm đọc câu hỏi trước nếu bạn có khoảng thời gian và tiếp thu tất cả cuộc nói trước khi chọn đáp án. áp dụng khoảng thời gian một cách khôn ngoan, thi thoảng cần đoán câu trả lời. Đừng bỏ sót hay để mất tin tức cấp thiết cho câu hỏi sau đó.

Quỳnh Linh (Theo Good Luck TOEIC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét