Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình lý giải về phát ngôn "mời Bộ GD-ĐT chấm lại toàn bài tây thi"

  • Toàn cảnh vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình
  • Vụ gian lậu điểm thi ở Hòa Bình: Khởi tố, bắt 2 cán bộ
  • Gian lận điểm thi Hòa Bình: Lực lượng an ninh khám xét ở Sở GD-ĐT
  • Gian lận điểm thi tại Hòa Bình tinh tướng, xảo quyệt hơn Sơn La, Hà Giang
  • Toàn cảnh vụ ăn gian điểm thi tại Hòa Bình

    Toàn cảnh vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

  • Vụ ăn gian điểm thi ở Hòa Bình: Khởi tố, bắt 2 cán bộ

    Vụ gian lậu điểm thi ở Hòa Bình: Khởi tố, bắt 2 cán bộ

  • Toàn cảnh vụ ăn gian điểm thi ở Hòa Bình

    Toàn cảnh vụ gian lậu điểm thi ở Hòa Bình

  • Vụ ăn gian điểm thi tại Hòa Bình: Khởi tố, bắt 2 cán bộ

  • Gian lận điểm thi Hòa Bình: Lực lượng trật tự xã hội khám soát tại Sở GD-ĐT

  • Gian lận điểm thi ở Hòa Bình tinh vi, quỷ quyệt hơn Sơn La, Hà Giang

Chiều 3-8, ông Bùi Trọng Đắc, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, đã thông tin với báo chí nhiều dữ liệu liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh này.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình lý giải về phát ngôn mời Bộ GD-ĐT chấm lại toàn tú lơ khơ thi - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi họp mặt báo chí chiều 3-8

Ông Đắc cho hay: "Khi phát hiện sự việc, sở đã chủ động báo cáo. thứ 1, tôi điện thoại cho lãnh đạo tỉnh, công an tỉnh và Bộ GD-ĐT. Với tư cách người đứng đầu Sở GD-ĐT Hòa Bình, tôi rất tiếc lúc sự việc xảy ra, tôi xin lỗi bậc phụ huynh học trò vì đã diễn ra sự việc này. Tôi xin hoàn toàn chịu bổn phận với nhiều sơ sót trong quản lý".

Theo ông Đắc, hiện công sở công an đã vào cuộc tiến hành chứng nhận, Sở GD-ĐT Hòa Bình đang đợi kết quả rồi sẽ thực hiện theo quy chế thi, thứ hai là tiến hành theo luật nhà nước.

"Tôi chắc chắn quả quyết lại là trước đó tôi đã nói rằng bài thi của học trò trên khu vực là Khách quan, thành thật, không có gì đột ngột cả và sẵn sàng mời Bộ GD-ĐT về thanh, rà soát, chấm lại toàn bộ bài thi. Với trực quan của mình khi đó, tôi nghĩ tôi có thể nói như thế được vì tôi tín nhiệm vào bằng hữu. Sau khi chấm dứt kỳ thi, lãnh đạo sở đã mời nhiều mỗi người liên quan đến kỳ thi lên và họ đều quyết đoán với lãnh đạo là làm nghiêm túc".

Cũng theo ông Đắc, thời nay Sở GD-ĐT Hòa Bình chưa chứng nhận có bấy nhiêu bài thi bị can thiệp. "Tôi nghĩ mình ko chủ quan, trực quan của tôi và tôi tin cậy bằng hữu. ko có sự giấu giếm ở đây vì về chúng tôi đã chủ động báo cáo - thống kê lên những lãnh đạo, hiện tôi không được nói được nội dung báo cáo - thống kê nên lúc nào cung cấp được chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí. Sự việc xảy ra tôi thấy buồn, áy náy. Là người đứng đầu, tôi xin chịu nghĩa vụ và sẽ như thế nào thì khi có tóm lại chính cống sẽ chấp hành theo yêu cầu".

Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình lý giải về phát ngôn mời Bộ GD-ĐT chấm lại toàn bộ bài thi - Ảnh 2.

Ông Bùi Trọng Đắc, giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, sau khi có các nghi vấn về điểm thi cao bất thường của Hòa Bình, ông Bùi Trọng Đắc, giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, chắc chắn quả quyết bài thi của học trò trên địa phận là Công bằng, thành thật, không có gì thất thường cả và chuẩn bị mời Bộ GD-ĐT về thanh, khám xét, chấm lại toàn bài tây thi.

Cũng theo ông Đắc, theo bảng báo cáo kết quả điểm 2 môn toán và lý của Hòa Bình, số lượng thí sinh đạt điểm từ bình quân trung bình đến hơn 9 điểm là giảm dần, không có gì đột biến. "Điểm thi của nhiều em là Công bằng, trung thực. Tôi dữ liệu để nhiều em học trò đang có điểm thi ngày nay yên lòng, ổn định tư tưởng"- ông Đắc nói.

Tuy nhiên, sau đó, thực hiện chỉ đạo về soát khám soát điểm thi THPT quốc gia 2018, Sở GD-ĐT Hòa Bình đã thực thi khám xét khám xét lại lần nữa khâu coi thi, chấm thi. Qua đó, doanh nghiệp này đã phát hiện có tín hiệu bất thường trong mắt xích chấm thi trắc nghiệm.

Trước đó, ngày 2-8, nơi cơ quan trật tự xã hội khảo sát diễn biến Công an tỉnh Hòa Bình đã ra Quyết định số 02 khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong lúc thi hành công vụ" diễn ra ở tỉnh Hòa Bình để khảo sát về hành vi có những dấu hiệu làm sai lệch kết quả thi của nhiều sĩ tử khi chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hòa Bình; cùng ngày, Viện Kiểm sát dân chúng tỉnh Hòa Bình ra Quyết định số 21 chuyển vụ án hình sự đến hội sở trật tự xã hội thăm dò Bộ Công an để khảo sát diễn biến.

Ngày 3-8, đơn vị làm việc an ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nạp vụ án và ra quyết định khởi tố can phạm, bắt lâm thời giam 2 cán bộ là Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình; Nguyễn khắc Tuấn, chuyên viên Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình.

Tin-ảnh: Huy Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét