Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Nữ thủ khoa trường đại h��c Bách khoa: Con gái mê kỹ thuật những ưu thế!

  • Thủ khoa ĐH với số điểm cao nhất và 5 bài báo quốc tế
  • Những nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH năm 2017 siêu xinh
  • Nữ "thủ khoa kép" của trường sư phạm
  • Thủ khoa ĐH với số cao điểm nhất và 5 bài báo quốc tế

    Thủ khoa ĐH với số điểm cao nhất và 5 bài báo quốc tế

  • Những nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH năm 2017 siêu xinh

    Những nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH năm 2017 siêu xinh

  • Thủ khoa ĐH với số điểm cao nhất và 5 bài báo quốc tế

    Thủ khoa ĐH với số điểm cao nhất và 5 bài báo quốc tế

  • Những nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH năm 2017 siêu xinh

  • Nữ "thủ khoa kép" của trường sư phạm

Trần Võ Thảo Hương – vừa tốt nghiệp ngành kỹ thuật h-thốngt công nghiệp trường đh Bách khoa – ĐHQG tphcm với danh hiệu huy chương vàng (thủ khoa) với điểm bình quân trung bình toàn khóa 8,90/10. Điểm giữ gìn Luận văn tốt nghiệp: 9.86/10. Ngoài điểm số học tập, Hương nắm trong tay nhiều thành tích đáng nể như danh hiệu sinh viên 5 tốt những cấp, Olympic Cơ học cả nước, sinh viên xuất sắc toàn diện…

Mất định hướng trong năm đầu ĐH

Ngoài ra, Hương còn là tác giả chính chủ đề Flexible Job Shop Scheduling combining batch and discrete processing machines, được cho phép thống kê ở International Conference on Material, Machines and Methods for Sustainable Development - MMMS2018. bên cạnh đó, cô còn hội viên và chủ nhiệm các đề tài báo cáo ở Hội nghị khoa học - công nghệ thường niên khoa Cơ khí như: Nghiên cứu thiết kế đồ họa sản phẩm hàng hóa thu nhặt giấy phương án nhỏ trong trường đại học theo quy trình CDIO, Nghiên cứu sử dụng mô hình 5S ở cơ quan Đoàn khoa Cơ khí – trường đh Bách khoa

Nữ thủ khoa trường đh Bách khoa: Con gái mê công nghệ các ưu thế! - Ảnh 1.

Trần Võ Thảo Hương trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

Hương cho hay phần lớn mọi người nói con gái theo ngành k-thuật cực nhọc trong việc học lần việc làm làm mai sau, nhưng cô ko ngần ngại mà biến cái bất lợi thành thế mạnh. từ lúc còn học tập ở phổ thông, Hương đã có phần nghiêng về những môn tự nhiên hơn nên việc học ko quá khó khăn. 

"Những gì về công nghệ và k-thuật cũng luôn có một sức hút mạnh đối với em. Việc học k/thuật so với nữ thường được cho là khó khăn, tuy vậy vẫn có nhiều ưu thế, đ.biệt là sự tỉ mỉ, cẩn trọng tới việc phân tích - tìm hiểu, tìm hiểu... ", phó bí thơ đoàn khoa cơ khí chia sớt.

Đương nhiên, ko phải con đường nào cũng trải đầy hoả hồng. Nữ thủ khoa kể cô bị mất định hướng cho bản thân sau khoảng hơn một trong những năm đầu học đại cương, nên việc học các kỳ sau cũng một chút bị ảnh hưởng. 

"Nhớ khoảng thời gian đó, thầy cô và anh em đã khích lệ và khuyên răn em rất rất nhiều. Đó ko phải các lời chỉ bảo rõ ràng em cần làm gì, hay là mặc định em phải đi theo đường nào, giản đơn đấy là những phân tích - tìm hiểu cho từng chọn lựa, từng quyết định, đâu là ưu điểm, bất cập, phần lựa chọn còn lại vẫn thuộc về em", Hương nhớ lại. 

Nữ thủ khoa nói rằng thời điểm này nghĩ lại, nhiều phân tích - đánh giá đó đã giúp cô có cái nhìn rõ hơn, bao quát hơn về những gì mình đang đeo đuổi. Cũng nhờ vượt qua khoảng quãng thời gian đó, Hương lại thêm cố hết sức cao hơn cho việc học của mình.

Cô gái 23 tuổi cho hay thực tại, em đã quyết định tiếp tục theo đuổi con đường học thuật. Hương nói tuy sẽ có một số khó khăn nhất thiết về mặt tài chính cơ nhưng mà cô sẽ cố gắng nhiệt liệt cho quyết định này. "Hy vọng sẽ có tương đối nhiều cơ hội mở ra trong sau này để em có thể nắm bắt và thực thi được lớn hơn những gì em mong muốn", nữ sinh viên chia sẻ.

Rèn luyện kỹ năng tự học từ cấp 3

Khác với đại đa số sinh viên, thủ khoa trường đh Bách khoa tphcm ko bỡ ngỡ khi chuyển tiếp từ trường cấp 3 thầy cô "cầm tay chỉ bài" lên ĐH phải tập luyện kỹ năng tự học. khi còn học tại ngôi trường cấp 3 của mình (Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP HCM), Hương đã có cơ hội lắng nghe và tập làm quen dần với kinh nghiệm tự học, tự tìm tòi, sáng tạo và các kinh nghiệm cấp thiết khác trong học tập từ những thầy cô và anh em. Chính bởi vậy, lúc bước chân vào giảng đường đại học, sự đổi thay về môi nơi học tập tập chừng như không quá khó khăn. 

"Ở ĐH, em chỉ cần học thêm về cách tìm hiểu, cách công tác trong tập thể và đặc biệt là cách điều hành khoảng thời gian của mình. Em nghĩ đây là kỹ năng cấp thiết nhất đối với một sinh viên ĐH, để vừa có thể bảo đảm học tập tốt, vừa tham gia vào các họat động xã hội để phát triển bản thân, đồng thời có thể làm quen với căng thẳng việc làm lớn", Hương san sẻ.

Bên cạnh học tập tại trường, Hương cũng cố hết sức tập tành thêm ngoại ngữ và tích cực tham dự nhiều họat động xã hội như đoàn hội, CLB đội nhóm. "Đây thật sự là một trong những điều mà em thích thú, nên em luôn dành một khoảng khoảng thời gian tương đối lớn cho các hoạt động. Vì qua đó, em có thể học hỏi được các điều mà giảng đường chưa thể dạy hết cho mình được", Hương nói. Đây cũng được coi như là thời cơ giúp cô được dùng những điều đã được học trong chính ngành học của mình vào hiện tại.

Trong suốt thời gian học ĐH, thời cơ tham dự vào nhiều họat động lớn đã góp phần tạo thêm nguồn động lực cho việc học của nữ sinh viên, như mùa hạ xanh, Xuân tự nguyện, chuyến đi tuổi thanh xuân vì biển đảo cố hương ở quần đảo Trường Sa…và Hương đã trải qua các địa điểm và đạt nhiều thành tích đáng vinh dự.

Mùa thi sắp đến, Hương muốn nhắn với nhiều nữ thí sinh ham thích ngành phương tiện kỹ thuật, k-thuật hãy cứ tự tin dấn thân, lựa chọn cung đường ao ước của mình, đừng nên để bất kì gian nan nào cản đường.

Bài, ảnh: Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét