Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

TP HCM giao đề thi THPT quốc gia khi sáng sớm

  • Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia
  • Gian dối trong coi thi THPT quốc gia sẽ bị phạt nặng
  • Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

    Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Gian dối trong coi thi THPT quốc gia sẽ bị phạt nặng

    Gian dối trong coi thi THPT quốc gia sẽ bị phạt nặng

  • Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

    Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Gian dối trong coi thi THPT quốc gia sẽ bị phạt nặng

Với con số sĩ tử đông như thế, để cán bộ coi thi nắm rõ được nội quy coi thi là điều được Sở GD&ĐT (GD-ĐT) tp hồ chí minh đ-biệt tập trung.

TP HCM giao đề thi THPT quốc gia khi sáng sớm - Ảnh 1.

Kiểm tra thủ tục sĩ tử thi tại một điểm thi tại tp.hcm trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Hoàng Triều

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc điều hành Sở GD-ĐT TP, cho hay sở đã bàn giao thông số, giấy tờ cho 124 điểm thi và tổ chức sự kiện đào tạo đến toàn bộ những trưởng, phó điểm thi và thư ký điểm thi về những điểm cần lưu ý trong nội quy coi thi bảo đảm cho kỳ thi an toàn.

Ông Hiếu cũng cho hay năm nay, mỗi điểm thi sẽ có hai thanh tra sẽ cắm chốt và một số thanh tra lưu động. làm việc in sao đề thi đã triển khai từ sáng ngày 18-6, ở địa điểm in sao đảm bảo đúng tiến trình với 3 vòng cách ly độc lập.

Với số lượng đề phải in sao cực lớn lên đến gần 700.000 bản in thì sở cũng đã bắt đầu chuẩn bị tổng số lượng máy in xa lộ cùng lực lượng cán bộ được huy động lên đến 60 người làm việc tới hết ngày 27-6. làm việc in sao này có sự giám sát của thanh tra và Công an tp hồ chí minh.

Như thông lệ mọi năm, tp sài gòn luôn chuyển giao đề thi mỗi buổi sáng. Ông Hiếu cho biết với các điểm thi ở xa như Cần Giờ, Củ Chi thì xe vận chuyển đề sẽ được xuất hành sớm. Sở GD-ĐT đã làm việc với sở việc đi lại vận tải, công an TP để nhiều xe giao đề được mang biển hiệu tập trung khi qua phà đảm bảo đề đến được điểm thi yên ổn sớm trước giờ thi. những xe đi giao đề cũng thực hiện chặng đường tiền trạm trước để nắm lịch trình di chuyển. Do thành phố hồ chí minh đang vào mùa mưa nên sở cũng sẵn sàng sẵn nhiều túi ni lông lớn để bọc đề và bài thi, tránh để mưa ướt. nhiều phòng thi cũng được bố trí xa những phạm vi bán kính dễ bị mưa tạt ướt.  

H. Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét